Tài chính Ngân hàng

Private Banking - cuộc đua mới của các ngân hàng Việt

Thùy Linhh 15/09/2023 - 10:50

Là dịch vụ ngân hàng chuyên biệt dành cho giới siêu giàu.

private banking

Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank, tính từ nay đến năm 2026, dự báo lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26%, riêng lượng người giàu sẽ tăng mạnh hơn 59%. Chỉ sau 3 năm nữa, con số người giàu của Việt Nam dự kiến đạt đến 114.807 người, với 1.551 người siêu giàu.

Với tốc độ tăng trưởng số người giàu và siêu giàu hàng đầu châu Á, Việt Nam là thị trường đặc biệt tiềm năng để triển khai Private Banking - dịch vụ ngân hàng chuyên biệt dành cho giới siêu giàu.

Private Banking là dịch vụ ngân hàng chuyên biệt dành riêng cho các khách hàng có khối tài sản lớn (High Net Worth Individual - HNWI), bao gồm các giải pháp quản lý tài sản và mọi nhu cầu liên quan đến tài chính và phi tài chính của khách hàng.

Nhận thấy tiềm năng đáng kể từ sự gia tăng của khách hàng giàu có, các ngân hàng tại Việt Nam đang "đua nhau" triển khai dịch vụ Private Banking như một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh.

Đầu tháng 7/2023, Techcombank ( Mã: TCB) chính thức triển khai Techcombank Private - dịch vụ ngân hàng chuyên biệt cho khách hàng có số dư từ một triệu đô la Mỹ trở lên, hoặc tổng giá trị tài sản tại ngân hàng là 25 tỷ đồng tính trung bình trong ba tháng gần nhất.

Dịch vụ gồm các giải pháp quản lý tài chính và phi tài chính như đầu tư, kế hoạch thừa kế, thủ tục cư trú, chăm sóc sức khỏe… cùng hàng loạt tiện ích ưu đãi đi kèm.

Cùng thời điểm, HDBank ( Mã: HDB) cũng ra mắt dịch vụ khách hàng đặc biệt HDBank Priority - “Tận hưởng đặc quyền, gia tăng lợi ích” với những sản phẩm được thiết kế chuyên biệt, nhiều ưu đãi và lợi ích dành cho những khách hàng hoặc người thân có tổng tài sản mà HDBank đang quản lý từ 2 tỷ đồng trở lên.

Theo đó, HDBank cung cấp các phòng tư vấn riêng biệt, cao cấp, với đội ngũ chuyên gia tư vấn theo từng ngành nghề kinh doanh của khách hàng; các đặc quyền cao cấp về chăm sóc sức khỏe như y tế và du lịch, được hoàn tiền trong chi tiêu, ưu đãi cộng thêm lãi suất tiết kiệm…

Hay gần đây nhất MB liên kết với ngân hàng tư nhân Thụy Sỹ Bordier & Cie để ra mắt dịch vụ ngân hàng cá nhân chuyên biệt (private banking) tại chi nhánh TP.HCM với tên gọi MB Private. Hứa hẹn sẽ mang tới một hệ thống giải pháp tài chính và tư vấn toàn diện, bao gồm dịch vụ ngân hàng, các giải pháp đầu tư, bảo hiểm và tín dụng, hoạch định tài sản cũng như các dịch vụ tư vấn chuyên biệt theo yêu cầu.

Cách đây hai năm, BIDV ( Mã: BID) đã sớm đưa vào vận hành mô hình Private Banking nhắm đến phân khúc khách hàng giàu và siêu giàu, cung cấp các gói dịch vụ đầu tư, bảo hiểm, tiết kiệm và hàng loạt tiện ích, ưu đãi đẳng cấp khác đi kèm.

Tuy nhiên, cuộc đua vào lĩnh vực Private Banking không chỉ diễn ra giữa các ngân hàng, mà còn phải đối đầu với sự cạnh tranh từ các công ty quản lý tài sản. Những công ty này thường có sự chuyên nghiệp và kiến thức sâu rộng về tài chính, và đang tập trung vào việc mang lại giải pháp quản lý tài sản tốt nhất cho khách hàng giàu có.

Ngân hàng tung hàng loạt gói hỗ trợ lãi suất, quyết tâm "cứu" doanh nghiệp

Cơ hội cho ai? - một ngân hàng dành 13.000 tỷ đồng triển khai gói vay lãi suất chỉ từ 5%/năm

Ngân hàng tung hàng loạt gói hỗ trợ lãi suất, quyết tâm "cứu" doanh nghiệp

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/private-banking-cuoc-dua-moi-cua-cac-ngan-hang-viet-200838.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Private Banking - cuộc đua mới của các ngân hàng Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH