Bất động sản

Lâm Đồng yêu cầu nộp lại 'sổ đỏ' dự án King Palace

Anh Phương 16/04/2024 - 06:47

Trong thời hạn 15 ngày, nếu Hoàn Cầu Đà Lạt không nộp lại bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng sẽ ban hành quyết định huỷ bỏ và thu hồi.

Liên quan đến việc chấm dứt hoạt động dự án King Palace (số 1 Trần Quang Diệu, P.10, TP.Đà Lạt) và thu hồi đất đã cho Công ty CP Hoàn Cầu Đà Lạt (Hoàn Cầu Đà Lạt) thuê, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng vừa ra thông báo yêu cầu nộp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Lâm Đồng yêu cầu Hoàn Cầu Đà Lạt nộp lại bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BC 366330 cấp ngày 10/3/20215 để cơ quan này lập thủ tục thu hồi, huỷ bỏ theo quy định.

Theo quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh Lâm Đồng, kể từ ngày 7/6/2022, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên của Hoàn Cầu Đà Lạt không còn giá trị pháp lý và hợp đồng thuê đất đã chấm dứt.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 12/4/2024, nếu Hoàn Cầu Đà Lạt không nộp lại bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì Sở TN-MT sẽ ban hành quyết định huỷ. Mọi giao dịch liên quan đến giấy chứng nhận này, Hoàn Cầu Đà Lạt hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

dinh bao dai.jpg
Dinh Bảo Đại, điểm nhấn của dự án King Palace. Ảnh: dalat.vn

Như VietNamNet đã thông tin, năm 2014, UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương cho Hoàn Cầu Đà Lạt thuê Dinh I (còn gọi là Dinh Bảo Đại), các biệt thự và đất trong khuôn viên để thực hiện dự án King Palace.

Mục tiêu của dự án này là cải tạo, phục hồi hiện trạng và xây dựng mới khu khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị, văn hoá để phục vụ khách du lịch. Tổng diện tích ban đầu của dự án King Palace khoảng 18,2 ha, gồm 1,86 ha khu Dinh I và 16,31 ha đất rừng cảnh quan.

Ngoài cải tạo công trình điểm nhất Dinh I, Hoàn Cầu Đà Lạt còn được xây dựng mới các công trình tại khu vực rừng cảnh quan như: Nhà hàng, khách sạn, 27 biệt thự và các công trình kỹ thuật khác.

Vào tháng 3/2015, Hoàn Cầu Đà Lạt đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và dự án King Palace đi vào hoạt động kể từ tháng 9/2015.

Tại kết luận thanh tra ngày 12/6/20220, Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chấm dứt hoạt động dự án King Palace, thu hồi đất đã cho Hoàn Cầu Đà Lạt thuê bởi có vi phạm về pháp luật đất đai và đầu tư.

Tháng 9/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định chấm dứt hoạt động dự án King Palace. Tiếp đó, vào tháng 6/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định thu hồi đất đối với Hoàn Cầu Đà Lạt.

Từ tháng 6/2022 đến tháng 1/2024, Sở TN-MT Lâm Đồng đã ba lần mời đại diện Hoàn Cầu Đà Lạt đến làm việc để thu hồi đất, yêu cầu bàn giao đất. Theo báo cáo của UBND TP.Đà Lạt vào cuối tháng 3/2024, trong khi việc thu hồi đất vẫn chưa hoàn tất thì Hoàn Cầu Đà Lạt vẫn sử dụng đất để hoạt động kinh doanh bình thường.

Một trong những vấn đề được Hoàn Cầu Đà Lạt kiến nghị xem xét khi thu hồi dự án King Palace là số tiền đã đầu tư vào dự án. Trong khi UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất bồi thường 58,6 tỷ đồng, doanh nghiệp này lại cho hay, tính đến cuối năm 2022, họ đã đầu tư vào dự án 141 tỷ đồng.

Trong tuần qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan làm việc với Hoàn Cầu Đà Lạt để xác định thời gian chấm dứt hoạt động dự án, yêu cầu ngừng khai thác kinh doanh. Đồng thời, xem xét giá trị đầu tư hợp lệ của chủ đầu tư này để bồi thường sau khi thu hồi dự án.

Doanh thu chủ đầu tư dự án King Palace đạt gần 2.000 tỷ đồng trong năm 2021

Lâm Đồng chỉ đạo ngừng kinh doanh Dinh Bảo Đại, xác định tiền bồi thường

Ai đứng sau doanh nghiệp phá rừng để làm dự án sân golf, biệt thự tại Lâm Đồng?

Bất ngờ xuất hiện hàng loạt biệt thự hoành tráng xây trái phép trên đồi tại Lâm Đồng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/lam-dong-yeu-cau-nop-lai-so-do-du-an-king-palace-2270772.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lâm Đồng yêu cầu nộp lại 'sổ đỏ' dự án King Palace
POWERED BY ONECMS & INTECH