Làm gì khi không gian ở bám nhiều bụi?

06-05-2022 08:28|Hồng Hạnh

Dù ở gần hay xa đường đi lại, không gian sống của bạn vẫn sẽ xuất hiện bụi bám trên bề mặt các đồ vật. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh sống của các thành viên và đặc biệt khiến tốn nhiều thời gian dọn dẹp. Vậy phải làm gì để giải quyết tình trạng này?

Trồng cây xanh

Xu hướng xanh hoá đô thị đang ngày càng phổ biến. Việc thiết kế nhà ở với nhiều cây xanh không chỉ có tác dụng làm đẹp cho căn nhà mà còn giúp điều hoà không khí tốt hơn, đón ánh nắng mặt trời và làm giảm oi bức hiệu quả. Hơn nữa, cây xanh trong nhà còn như một lớp bảo vệ lọc khói bụi khỏi ngôi nhà.

Cây xanh sẽ tạo thêm một không gian đệm giữa nhà với khu vực có nhiều khói bụi. Chỉ cần một khoảng sân vườn với cây xanh hay hồ nước trước nhà sẽ giúp tạo môi trường sống thoáng đãng, mát mẻ.

Đối với những căn hộ chung cư, việc trồng cây ở ban công, cửa sổ vừa tạo mảng xanh đẹp mắt, che nắng, ngăn bụi và tiếng ồn.

Bên cạnh đó, có thể xây thêm sân trong, giếng trời để cho ngôi nhà thêm ánh sáng đồng thời mở ra khoảng không gian thông thoáng bên trong mà không bị tiếp xúc trực tiếp với đường phố.

Hạn chế đồ đạc làm bằng vải, tre, nứa…

Một số gia đình sử dụng các vật liệu bằng vải, tre, nứa... để trang trí. Đây đều là những đồ đạc dễ tích tụ bụi. Nếu không muốn tốn thời gian vào việc vệ sinh chúng, hãy thay thế bằng các đồ làm bằng chất liệu da hoặc gỗ.

Các vật dụng từ chất liệu này đa phần là bền và có tính công năng cao, dễ dàng làm sạch và sửa chữa.

Sử dụng nội thất đơn giản

Bụi luôn có trong không khí và bay vào nhà, bám trên các bề mặt kiến trúc, nội thất gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của gia đình. Vì vậy, việc lựa chọn những nội thất thiết kế đơn giản, không trạm trổ nhiều chi tiết chính là giải pháp hợp lý.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thiết kế các mặt đứng kiểu hai lớp như kính trong suốt để che nắng và giảm một phần bụi. Việc lạc sạch tấm kính chắc chắn sẽ nhanh và nhàn hơn so với lau dọn mọi đồ vật trong nhà.

Ngoài ra, các đồ trang trí nhỏ hay sách, báo nếu đặt lung tung tại mỗi phòng sẽ khiến công việc hạn chế bụi trở nên khó khăn hơn. Vì thế, nếu trong nhà có những vật dụng như vậy nên để ý vệ sinh tránh việc bị lãng quên và bám bụi quá lâu.

Thường xuyên vệ sinh nhà ở

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa là việc làm cần thiết và bắt buộc nếu muốn có không gian sạch sẽ.

Bạn nên vệ sinh đồ nội thất trong nhà 1 tuần 1 lần; loại bỏ các vật dụng không cần thiết hay đã hư hỏng.

Đối với các vật dụng dày như: đệm, ghế sofa, thảm… cứ cách 3 tháng nên đem gối đệm và thảm ra ngoài đập mạnh để giảm bụi hoặc mang ra ngoài tiệm giặt.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lam-gi-khi-khong-gian-o-bam-nhieu-bui-125807.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Làm gì khi không gian ở bám nhiều bụi?
POWERED BY ONECMS & INTECH