Chứng khoán

Làn gió mới chưa kịp thổi đã tắt: Đối tác ‘rời bỏ’ Hải Phát (HPX) sau khi chốt lãi 33% cho khoản đầu tư?

Lan Phương 20/04/2024 10:35

Hồi tháng 10/2023, Chủ tịch Đỗ Quý Hải kỳ vọng nhóm của ông Hoàng Văn Toàn vào và sẽ mang đến một sự thay đổi tích cực cho Hải Phát (HPX).

Ngày 19/4, CTCP Đầu tư Hải Phát (HPX) nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo bao gồm thành viên HĐQT ông Vũ Hồng Sơn, thành viên HĐQT ông Lã Quốc Đạt và thành viên Ban kiểm soát ông Bùi Đức Tuế.

Lý do từ nhiệm của ba lãnh đạo Đầu tư Hải Phát là do bận công việc cá nhân nên không thể đảm nhận chức vụ.

Trong đó, đáng lưu ý, ông Vũ Hồng Sơn, Lã Quốc Đạt là người của nhóm cổ đông CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát, được bổ nhiệm vào vị trí thành viên HĐQT Đầu tư Hải Phát từ ngày 21/10/2023 sau khi nhóm CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát mua vào nâng sở hữu lên 16,54% vốn điều lệ tại Đầu tư Hải Phát vào ngày 14/9/2023.

Mới đây, khi HPX được giao dịch trở lại sau 6 tháng, cổ phiếu ghi nhận đà tăng nóng, nhóm cổ đông này thông báo đã bán ra 35,12 triệu đơn vị (11,546% vốn điều lệ) vào ngày 1/4. Mức giá tại hôm ‘chốt lãi’ cao hơn 33% so với thời điểm nhóm cổ đông Toàn Tín Phát mua vào.

Sau giao dịch, nhóm này giảm sở hữu từ 16,54% vốn điều lệ, về 4,9% vốn điều lệ, theo đó, không còn là cổ đông lớn tại Đầu tư Hải Phát.

Trả lời câu hỏi về việc “nhóm cổ đông Toàn Tín Phát mua một lượng lớn cổ phiếu HPX liệu có dẫn đến rủi ro (xung đột lợi ích) không?”, ban lãnh đạo Hải Phát cho biết đến thời điểm hiện tại, nhóm của ông Hoàng Văn Toàn vào và sẽ mang đến một sự thay đổi tích cực cho công ty để cùng đưa công ty phát triển hơn trong thời gian tới.

Về phía ông Hoàng Văn Toàn, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát cho biết đã công bố minh bạch và sẽ kết hợp với Hải Phát để làm các dự án sẵn có, cả các dự án trong tương lai. “Chúng tôi và Ban lãnh đạo Hải Phát đang phối hợp với nhau rất tốt và không có xung đột gì”.

Chủ tịch Đỗ Quý Hải cũng chia sẻ nhóm cổ đông Toàn Tín Phát có thế mạnh về tài chính. Việc đầu tư bất động sản hiện nay cần tài chính rất lớn. Do đó, nếu hai bên kết hợp với nhau thì công ty sẽ tốt lên. “Anh Toàn rất cởi mở chân thành và phía Hải Phát cũng vậy. Sau khi Đại hội kết thúc, chúng tôi sẽ bắt tay thực hiện những kế hoạch đề ra”.

>> Hoàn thành tái cấu trúc khoản nợ, Novaland (NVL) muốn đổi kế hoạch phát hành 3 tỷ cổ phiếu

Doanh nghiệp bất động sản phía Nam báo lỗ tăng 250%, nợ trái phiếu phình to hơn 12.260 tỷ đồng sau 1 năm

Nóng: KRX vận hành chính thức vào ngày 2/5

CEO MB lên tiếng về cam kết giải ngân 10.000 tỷ đồng cho NovaWorld Phan Thiết của Novaland (NVL)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lan-gio-moi-chua-kip-thoi-da-tat-doi-tac-roi-bo-hai-phat-hpx-sau-khi-chot-lai-33-cho-khoan-dau-tu-231538.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Làn gió mới chưa kịp thổi đã tắt: Đối tác ‘rời bỏ’ Hải Phát (HPX) sau khi chốt lãi 33% cho khoản đầu tư?
POWERED BY ONECMS & INTECH