Không gian sống

Lãnh đạo FPT sở hữu biệt thự rộng 3.000m2: Khuôn viên ngập cây quý trăm tuổi và đá quý có một không hai tại Việt Nam

Chi Chi 15/09/2024 21:29

Căn biệt thự của Phó Chủ tịch FPT Bùi Quang Ngọc gây choáng ngợp bởi không gian rộng lớn, ấn tượng, cho thấy sự đầu tư của gia chủ cho không gian sống của mình.

Phó Chủ tịch FPT, ông Bùi Quang Ngọc, hiện sở hữu căn biệt thự rộng 3.000m2 tại Đại Lải, Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Biệt thự mang tên "Sen" - một cái tên ngắn gọn nhưng đậm chất Việt.

Empty
Không gian gần gũi với thiên nhiên trong khuôn viên căn biệt thự

Biệt thự gây ấn tượng với không gian rộng lớn, đặc biệt là khuôn viên xanh mát, nơi gia đình có thể thư giãn và hòa mình cùng thiên nhiên. Ông Ngọc rất đầu tư cho cảnh quan với hai khu vườn riêng biệt: vườn Việt và vườn Nhật, mỗi khu thể hiện dấu ấn văn hóa của từng quốc gia và sở hữu nhiều cây cảnh quý, có tuổi đời hàng trăm năm.

Khu vườn Nhật nằm bên trái khuôn viên, được thiết kế tỉ mỉ với cây cối, đá, sỏi và hồ cá koi nhập khẩu từ Nhật Bản. Mỗi cây cổ thụ, như thông và tùng la hán, đều mang một câu chuyện riêng và được đặt tên theo hình dáng như Cây Vua, Cây Hoàng Hậu, Cây Hoàng Tử, Cây Công Chúa... Điểm nhấn của vườn Nhật là hồ cá koi với những con cá tuổi đời lâu năm, dài gần 1m, tất cả đều nhập từ Nhật Bản. Sự gắn kết với văn hóa Nhật Bản cũng phản ánh tầm quan trọng của thị trường này đối với FPT.

biet thu sen-3
Không gian khu vườn Nhật

Không gian khu vườn Nhật

Bên phải biệt thự là khu vườn Việt, trồng các loài cây truyền thống như hồng xiêm, khế, phi lao và tùng. Khu vườn được sắp xếp xen kẽ cây và đá, theo quan điểm của ông Ngọc rằng sự kết hợp này làm tôn vẻ đẹp của cả hai yếu tố. Cây nổi bật nhất trong vườn Việt là cây tùng cổ thụ, từng đoạt huy chương vàng tại một triển lãm sinh vật cảnh, cùng với nhiều cây quý khác như tùng la hán và lộc vừng có tuổi đời hàng trăm năm. Đặc biệt, cây cổ thụ 700 năm tuổi mang tên Thái Thượng Hoàng, có đường kính hơn 1m và cao tới 6,8m.

Cây cổ thụ 700 năm tuổi mang tên Thái Thượng Hoàng

Cây cổ thụ 700 năm tuổi mang tên Thái Thượng Hoàng

Ngoài cây cảnh, ông Ngọc còn đam mê sưu tầm đá quý và gỗ hóa thạch. Xung quanh khuôn viên, ông bày trí nhiều tác phẩm điêu khắc từ ngọc và đá quý, thể hiện các chủ đề như vườn nho, bàn tiệc và nấm, với nguồn gốc từ nhiều nước và vùng miền tại Việt Nam. Ông Ngọc tin rằng đá quý tích tụ năng lượng tích cực, và bộ sưu tập này sẽ mang lại không gian sống tràn đầy sức sống và may mắn cho gia đình. Đặc biệt, các tác phẩm từ ngọc đều là nguyên khối, không hề qua cấy ghép.

Tác phẩm từ ngọc nguyên khối bên trong khuôn viên

Tác phẩm từ ngọc nguyên khối bên trong khuôn viên

Bên trong biệt thự, hình ảnh hoa sen được lồng ghép tinh tế trong mọi vật dụng trang trí, từ tranh treo tường, bình hoa, sàn nhà đến ghế ngồi, đèn và tranh thêu, tạo nên một không gian thanh tịnh, đậm chất Việt.

>> Bên trong căn biệt thự của Đàm Vĩnh Hưng bị rao bán với giá 125 tỷ đồng mà chính chủ không hay biết

Empty
Chi tiết sen phủ trong căn biệt thự

Chi tiết sen phủ trong căn biệt thự

Chia sẻ về căn biệt thự, ông Bùi Quang Ngọc nói: "Cuộc đời mỗi người đều có một góc tinh thần. Tôi may mắn có điều kiện để chơi đồ ngọc và họa tiết sen. Sớm hay muộn, chúng ta cũng nên nghĩ đến những gì sẽ để lại cho đời. Ngôi nhà này là công trình tôi muốn dành cho thế hệ sau, cho con cháu và mọi người. Đá thì trường tồn, cây cũng trường tồn".

Ảnh: Tổng hợp, Nhà To

>> Choáng với biệt phủ triệu USD của 'đại gia trại lợn' có trực thăng, du thuyền, công viên đi mỏi chân cũng chưa hết đất

Khám phá biệt thự 1.000m2 hoành tráng như lâu đài của NSƯT Quang Tèo

Làng biệt thự triệu đô lại lâm cảnh 'mênh mông sóng nước' sau ngày mưa ròng rã

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo FPT sở hữu biệt thự rộng 3.000m2: Khuôn viên ngập cây quý trăm tuổi và đá quý có một không hai tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH