Kiến thức

Lão nông phát hiện 'kho báu' gỗ quý 900 tỷ trong vườn nhà, nghe đến tên chuyên gia vội khuyên tuyệt đối đừng bán

Linh Chi 20/07/2024 19:30

Ông nội của ông có nói rằng đây là "cây tiền" nên ông hết lòng chăm nom cẩn thận. Bản thân ông chưa từng nghĩ đây là gỗ quý trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Đây là câu chuyện xảy ra ở vùng núi Vân - Quý - Xuyên (Vân Nam, Quý Châu, Tứ Xuyên của Trung Quốc). Vì khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp, nơi đây có rất nhiều loại gỗ quý sinh trưởng tốt, trong đó phải kể đến loại gỗ kim tơ nam mộc. Loại gỗ này cứng, bền, có khả năng chống mối mọt, ăn mòn cực tốt. Dù bị chôn sâu trong lòng đất hay ngâm dưới nước hàng nghìn năm cũng không mục nát.

Loại gỗ này trước đây thường được dùng để xây cung điện, đền chùa... Thậm chí, có thời điểm chỉ vua chúa mới dùng gỗ kim tơ nam mộc này nên nó còn có tên là "gỗ hoàng đế".

kimtonammoc

Nhiều năm sau, gỗ kim tơ nam mộc còn từng thất truyền nên giá trị càng quý hiếm, được giới nhà giàu săn lùng với mức giá "trên trời". Thế nhưng, có một cụ ông dù sở hữu kho báu 900 tỷ đồng trong vườn nhà vẫn nhất quyết không bán.

Theo đó, một cụ ông sống ở Trùng Khánh từng sở hữu 3 câu kim tơ nam mộc hàng nghìn năm tuổi trong vườn nhà mà không hề hay biết. Mãi đến khi có một người am hiểu về gỗ quý phát hiện và tiết lộ, cụ ông mới cười và cho biết những cây gỗ này đã có trong vườn nhà từ khi ông còn nhỏ. Thời điểm đó, ông nội của ông có nói rằng đây là "cây tiền" nên ông hết lòng chăm nom cẩn thận. Bản thân ông chưa từng nghĩ đây là gỗ quý trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Khi thông tin này được lan truyền, nhiều người đến gạ bán, trả giá cao. Thậm chí, có người còn trả tận 280 triệu NDT (hơn 964 tỷ đồng) để mua 3 cây Kim tơ nam mộc này. Tuy nhiên, các chuyên gia đã có mặt và ngăn cản ông cụ này thực hiện giao dịch.

kimtonammoc1

Theo chuyên gia, kim tơ nam mộc là gỗ quý được chính phủ bảo vệ, không cho phép ai chặt hạ hay khai thác. 3 cây gỗ quý trong vườn nhà cụ ông thuộc loại có nguy cơ tuyệt chủng cao, giá trị nghiên cứu lớn nên thay vì chặt hạ để buôn bán, chúng nên được bảo vệ và nhân giống.

Sau khi được chuyên gia giải thích, cụ ông đã quyết định tặng 3 cây gỗ quý cho chính quyền. Từ đó, 3 cây kim tơ nam mộc được rào chắn, bảo vệ cẩn thận.

>>Ngôi nhà cổ trăm tuổi 100% là gỗ lim nguyên khối quý hiếm ở Việt Nam, mất 2 năm để hoàn thiện

Ngôi chùa Việt Nam được xây từ tiền bán khúc gỗ quý như ‘vàng lộ thiên’ trăm tỷ

Bộ kỳ mộc 'Tứ linh quần tụ' ở Việt Nam làm từ loại gỗ quý hiếm tuổi đời hàng nghìn năm, định giá 3,5 tỷ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lao-nong-phat-hien-kho-bau-go-quy-900-ty-trong-vuon-nha-nghe-den-ten-chuyen-gia-voi-khuyen-tuyet-doi-dung-ban-d128221.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lão nông phát hiện 'kho báu' gỗ quý 900 tỷ trong vườn nhà, nghe đến tên chuyên gia vội khuyên tuyệt đối đừng bán
POWERED BY ONECMS & INTECH