Thế giới

Lấy bằng Tiến sĩ tại Đại học top 5 thế giới, chàng trai vẫn quyết tâm về nước làm công chức cấp huyện

Bạch Linh 26/06/2024 13:35

Chàng trai này đã lấy được bằng Tiến sĩ Vật lý tại Đại học danh tiếng Stanford nhưng đã lựa chọn về nước và trở thành công chức cấp huyện. Điều gì khiến anh đưa ra quyết định này?

Theo Sixthtone, Su Zhen, một sinh viên tốt nghiệp Đại học Stanford (Mỹ) đã gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc khi trở thành công chức cấp huyện ở Tô Châu. Điều này đã làm nổi bật sự cạnh tranh khốc liệt để giành được các vị trí trong bộ máy nhà nước tại Trung Quốc.

Được biết, Su Zhen đã lấy được bằng Tiến sĩ Vật lý tại Đại học danh tiếng Stanford - ngôi trường xếp thứ 5 thế giới. Tuy nhiên, Tô Châu vốn không phải một khu vực mạnh so với các thị trường lao động khác. Đây là thành phố có mức thu nhập bình quân đầu người thấp nhất tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Với bằng cấp tiềm năng như Su, việc vị Tiến sĩ này xuất hiện trong danh sách trúng tuyển vào chính quyền cấp huyện như vậy là điều “khó tưởng tượng”, Sixthtone viết. Trong số 434 người trúng tuyển, Su là người duy nhất có bằng Tiến sĩ.

Theo mô tả công việc, anh sẽ tham gia vào các dự án dịch vụ công ích ở địa phương, ví dụ như dự án tái thiết nông thôn. Anh cũng được yêu cầu phải cam kết làm việc tại huyện tối thiểu 5 năm.

Lấy bằng Tiến sĩ tại Đại học top 5 thế giới, chàng trai vẫn quyết tâm về nước làm công chức cấp huyện
Su Zhen, một sinh viên tốt nghiệp Đại học Stanford (Mỹ) đã gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc khi trở thành công chức cấp huyện ở Tô Châu

Sự kiện của Su đã tạo ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Một hashtag liên quan trên nền tảng Weibo đã thu hút hơn 160 triệu lượt xem. Nhiều người cho rằng điều này đã chứng minh thị trường việc làm của Trung Quốc đang chưa được cân bằng. Họ cho rằng tài năng như Su nên đóng góp cho lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng điều này chứng minh xu hướng làm công chức ở thanh niên Trung Quốc đang ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, cũng có một số người bày tỏ ủng hộ quyết định của Su và cho rằng đó là sự lựa chọn của mỗi người.

Được biết, cạnh tranh để giành được việc làm trong bộ máy nhà nước đang ngày càng khó khăn ở Trung Quốc trong vài năm qua. Năm ngoái, hơn 2,6 triệu người đăng ký dự thi công chức, con số cao nhất từng được ghi nhận.

Theo Sixthtone

>> Sở hữu ‘khả năng phi phàm’ khiến cả Mỹ và Trung Quốc phải ‘tranh giành’, người đàn ông quyết định về nước cống hiến

Trung Quốc đẩy mạnh miễn thị thực cho châu Âu

'Con gái nhà người ta' vào đại học từ 9 tuổi, 17 tuổi trở thành Tiến sĩ trẻ tuổi nhất nước Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lay-bang-tien-si-tai-dai-hoc-top-5-the-gioi-chang-trai-van-quyet-tam-ve-nuoc-lam-cong-chuc-cap-huyen-240094.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lấy bằng Tiến sĩ tại Đại học top 5 thế giới, chàng trai vẫn quyết tâm về nước làm công chức cấp huyện
POWERED BY ONECMS & INTECH