Nhân vật

Lê Bống: Làm MC càng khó, tôi càng muốn chinh phục

Hải Yến - Nhật Linh04/11/2023 06:15

“Thật ra chẳng có công việc nào là dễ dàng cả. Dù là ở vai trò nào thì mình đều cần phải cố gắng hết sức và luyện tập thật chăm chỉ để có thể hoàn thành tốt”.

Sinh năm 1995, Lê Bống (Lê Xuân Anh) được công chúng nhớ đến với khá nhiều danh xưng như TikToker, người mẫu và mới đây nhất là vai trò MC truyền hình. Xuất phát điểm là một hot TikToker, Lê Bống là chủ nhân của nhiều clip triệu view và nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Lê Bống cũng đi kèm với nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận. Trong một khoảng thời gian dài, cô liên tục phải đối mặt với sự chỉ trích và không ít “gạch đá”. Nhìn lại quá khứ đã qua, Lê Bống thừa nhận rằng cô đã gặp không ít khó khăn, áp lực.

Thời gian gần đây, công chúng dường như thấy Lê Bống ít xuất hiện trên mạng xã hội hơn. Trên kênh TikTok gần 10 triệu người theo dõi của mình, Lê Bống cũng "lười" đăng tải clip hơn trước. Thay vào đó, người ta thấy cô gái này thường xuyên tham gia vào các lớp học khác nhau, từ dẫn chương trình tới diễn xuất.

1.png

Chào Lê Bống, một ngày của bạn hiện giờ diễn ra như thế nào?

Hiện tại, lịch trình của Lê Bống khá bận rộn. Thường thì thời gian chính trong ngày của mình sẽ được dành cho công việc. Khi có một ít thời gian rảnh rỗi, mình sẽ dành nó cho việc tập luyện hoặc đọc cuốn sách yêu thích.

Thời gian gần đây, bạn không còn hoạt động ở TikTok thường xuyên như trước đây mà chuyển sang làm MC. Cơ duyên nào khiến bạn bất ngờ rẽ sang một hình ảnh mới như vậy?

Nghề MC đến với mình như một cơ duyên vậy. Và mình luôn trân trọng mọi cơ hội đến với bản thân, dù đó có thể là những thách thức lớn. Mình xem điều này như một sự trải nghiệm mới để mình tiếp tục học hỏi và tiếp tục cố gắng trên con đường sự nghiệp.

Dù là một nhà sáng tạo nội dung hay là một cô MC truyền hình thì mình cũng đều dành hết tâm huyết vào trong công việc. Mình luôn tự nhủ là phải luôn nỗ lực không ngừng và không bao giờ được chùn bước vì bất kỳ lý do gì. Dĩ nhiên điều đặc biệt hơn cả là mình phải luôn cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi được làm những công việc này, bởi đó chính là đam mê của mình.

Bạn thấy công việc nào áp lực hơn, hay dễ dàng hơn? Thu nhập của nghề nào tốt hơn?

Thật ra thì chẳng có một công việc nào là dễ dàng cả. Như mình vừa nói thì dù là mình đang ở trong vai trò nào, mình đều cần phải cố gắng hết sức mình và luyện tập thật chăm chỉ để có thể hoàn thành tốt mọi việc.

Còn tất nhiên, bạn nỗ lực bao nhiêu thì bạn sẽ được trả công xứng đáng với những nỗ lực và công sức mà bản thân đã bỏ ra.

quote2.png

Thời gian đầu chuyển sang làm MC bạn có gặp nhiều khó khăn, áp lực? Bạn đã đối diện và vượt qua như thế nào?

Ban đầu sao? Có, khó chứ, trở thành một MC truyền hình không hề dễ dàng tí nào cả. MC vừa cần phải thông minh, hoạt ngôn rồi hiểu biết nữa. Nhưng càng khó thì mình càng muốn cố gắng để có thể chinh phục nó. Trước khi dẫn trước máy quay thì mình thường sẽ tập trung học kịch bản và luyện đi luyện lại nhiều lần để không vấp. Nhưng cũng có những buổi mà công việc bận rộn quá, đến sát giờ dẫn mới có thời gian đọc kịch bản thì mình sẽ bị dẫn lỗi rất nhiều. Khi mắc lỗi như vậy, mình sẽ xin phép được dừng lại để đọc kịch bản, rồi lại quay lại quay, vì mình luôn mong có thể dẫn chương trình một cách tốt và chỉn chu nhất.

2.png

Công chúng nói bạn đã có sự thay đổi, còn bạn tự cảm nhận mình đã thay đổi thế nào so với những năm về trước?

Khán giả của mình nói rằng mình đã khác vậy thì chắc chắn rằng bản thân mình cũng đã có sự thay đổi rõ ràng và nhận được sự công nhận của mọi người. Mình rất vui vì điều ấy, khi thấy được sự yêu quý và sự ủng hộ cũng như sự công nhận của mọi người dành cho sự nỗ lực của bản thân mình.

Có lẽ là cũng nhờ sự ủng hộ và góp ý của mọi người xung quanh mà mình thấy rằng bản thân ở thời điểm hiện tại đã tốt hơn rất nhiều. Nhưng mình tin rằng phiên bản tốt hơn của bản thân vẫn đang chờ đợi ở phía trước và mình sẽ tiếp tục cố gắng để thực hiện điều đó.

Ngoài phong cách ăn mặc, diện mạo mỗi lần xuất hiện,… thay đổi hoàn toàn từ khi làm MC, tính cách hay góc nhìn của Lê Bống trong cuộc sống có thay đổi?

Thật ra tính cách mình trước giờ vẫn vậy thôi, không thay đổi quá nhiều. Những video, nội dung của mình thời gian trước có lẽ trông sẽ hơi cá tính, nghịch ngợm. Bản thân mình nghĩ mạng xã hội thường tạo ra một nền tảng để thể hiện sự sáng tạo và thú vị và mình cũng thích tạo ra những nội dung thú vị đó.

Tuy nhiên nếu mọi người có gặp Lê Bống ngoài đời thì hẳn đa phần đều khá bất ngờ vì tính cách của mình nhẹ nhàng và “đằm” hơn, không “quậy” như trên mạng.

quote3(1).png

Mình luôn cố gắng để tích hợp cả hai khía cạnh của bản thân vào trong công việc và cuộc sống hàng ngày để trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Đó chính là lý do mình trân trọng những lời phản hồi và góp ý của khán giả để ngày càng hoàn thiện bản thân và mang lại những nội dung thú vị cho mọi người.

3.png

Được biết, ngoài công việc chính là sáng tạo nội dung trên MXH và hiện tại là MC, bạn còn sở hữu một tiệm spa, vệ sinh giày, túi xách. Bạn có thể chia sẻ rõ hơn về “đứa con” này của mình?

Dubo shop của mình đã “ra đời” từ năm 2010. Khởi nguồn từ sở thích vẽ vời, ban đầu thì mình làm custom giày cho khách. Sau đó mọi người bắt đầu hỏi về việc vệ sinh giày thì mình cũng có tìm hiểu rồi thử tự làm, tự đi tìm các dụng cụ vệ sinh, nước vệ sinh giày. Ban đầu thì mình phải nhập từ các hãng có tiếng, sau quen việc rồi thì bắt đầu tự sản xuất các dụng cụ và dung dịch của riêng mình. Hiện nay mình đang có 1 cơ sở tại Số 1 ngõ 143 Đông Các - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Với một người vừa làm sáng tạo nội dung, vừa làm MC và còn cả kinh doanh thì bạn sắp xếp thời gian cho cuộc sống cá nhân của mình như thế nào?

Thật ra thì mình không còn có quá nhiều thời gian để dành cho gia đình và bản thân nữa. Nhiều lúc mình làm việc liên tục gần như cả tháng, mỗi ngày chỉ kịp ăn vội cái bánh hay cốc nước cho qua bữa rồi lại làm tiếp. Tuy nhiên thì sau những lúc bận rộn thì mình vẫn sẽ cố gắng sắp xếp được một chút thời gian dành cho gia đình và để bản thân nghỉ ngơi, thư giãn.

Tuy nhiên, nếu như có cơ hội để có thể trải nghiệm và phát triển bản thân ở một lĩnh vực mới thì mình chắc chắn sẽ không từ chối.

Hiện tại, Lê Bống đang mong muốn hướng tới và được công chúng nhớ đến với hình ảnh ra sao?

Mình mong rằng mọi người sẽ yêu quý con người thật của mình, yêu quý sự cố gắng và nỗ lực của mình. Mình không hướng tới một hình tượng cụ thể hay hướng tới một tấm gương nhất định nào hết. Mình chỉ cố gắng để hoàn thiện bản thân mỗi ngày và hy vọng mọi người đều sẽ theo dõi và yêu quý mình.

lebong-quote-1-.png

Nhiều bạn trẻ sẽ nhìn vào sự nổi tiếng của Lê Bống ở TikTok và đi theo con đường đó, nếu được gửi gắm lời khuyên tới họ, bạn sẽ nói gì?

Các bạn TikToker trẻ bây giờ nhiều bạn rất tài năng. Bản thân Lê Bống cũng chỉ là một TikToker làm theo những gì mình yêu thích và mong muốn thôi. Nên có lẽ nếu được nói một điều thì đó sẽ là: Chỉ cần cố gắng và nỗ lực, mỗi ngày bạn sẽ đều hoàn thiện hơn và phiên bản tốt nhất vẫn luôn chờ bạn ở phía trước.

Cảm ơn những chia sẻ của Lê Bống!

Hot TikToker là ái nữ nhà đại gia Việt: Sinh viên xuất sắc trường Top 30 thế giới, 8.0 IELTS năm 17 tuổi, cuộc sống sang chảnh nhiều người mơ ước

Ducati - thương hiệu xe mà người mẫu Ngọc Trinh trình diễn - làm ăn ra sao?

Mẹ U80 của tỷ phú giàu nhất thế giới chia sẻ bí quyết đơn giản để luôn khoẻ mạnh và trẻ trung, tóc bạc trắng vẫn là người mẫu được săn đón

4 nữ đại gia là mẹ chồng của Hoa hậu, người mẫu Việt Nam: Giàu có và quyền lực, có người gia cảnh khó khăn phải làm osin từ năm 6 tuổi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/le-bong-lam-mc-cang-kho-toi-cang-muon-chinh-phuc-209119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lê Bống: Làm MC càng khó, tôi càng muốn chinh phục
POWERED BY ONECMS & INTECH