Lên kệ tại siêu thị Mỹ, cua Cà Mau chế biến sẵn được bán với giá khủng

18-12-2023 11:58|Yên Hoàng

Cua Cà Mau từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng rất được ưa chuộng tại thị trường trong và ngoài nước.

Trong lô hàng đợt đầu tiên xuất khẩu, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Vua Cua bán tại 200 điểm, chợ và siêu thị phục vụ cộng đồng người Việt và châu Á tại Mỹ. Được biết, lô hàng đầu tiên này nằm trong đơn hàng được đối tác tại Mỹ - CTWS Group - đặt với số lượng 21.000 con cua Cà Mau, tương đương 11 tấn.

Theo CEO Vua Cua, qua khảo sát thị trường tại Mỹ, người tiêu dùng thích cua Cà Mau, những năm qua có bán cua Cà Mau sống, hấp nhưng chưa có thương hiệu của doanh nghiệp Việt. Đây là lần đầu tiên cua Cà Mau mang thương hiệu Việt Nam xuất trên kệ siêu thị Mỹ.

CTWS Group (Mỹ) - doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối các đặc sản Việt Nam, đối tác nhập khẩu lô cua trên, kỳ vọng sản phẩm cua Cà Mau chế biến sẽ là món ăn hút khách.

Hiện, giá bán lẻ sản phẩm tại Mỹ với cua gạch và thịt 25 - 27 USD, tức 600.000 - 650.000 đồng một hộp 550 gram (tùy tiểu bang), tương đương 1,3 triệu một kg; ốc hương từ 19 - 22 USD một hộp.

Cua Cà Mau từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng rất được ưa chuộng tại thị trường trong và ngoài nước. Tháng 6/2022, sản phẩm cua "Cà Mau" đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử, quy mô nuôi cua của Cà Mau cao nhất cả nước. Tổng giá trị sản lượng cua bình quân mỗi năm của Cà Mau trong những năm gần đây trên 10.000 tỷ đồng.

Từ năm 2023, cua được xác định là ngành hàng chủ lực hàng đầu, chỉ đứng sau tôm. Hiện, mỗi vùng nuôi cũng đã xây dựng nhãn hiệu riêng. Trên mỗi con cua của các cơ sở kinh doanh đều đã gắn tem truy xuất nguồn gốc.

Hiện, cua Cà Mau sống của Việt Nam đã xuất sang thị trường Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản nhưng sản lượng vẫn còn khá thấp. Tỉnh cũng đang hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối giao thương tìm các đơn hàng xuất khẩu lớn.

Đây là thương hiệu chuyên kinh doanh và phát triển các sản phẩm từ cua Cà Mau với chuỗi nhà hàng Vua Cua, Vua Cua Bike (kiosk), chuỗi Vua Bánh Canh. Trước khi xuất khẩu cua Cà Mau chế biến sẵn đông lạnh, Vua Cua đã xuất khẩu thành công các loại nước xốt sang Mỹ.

> > Hải Yến Nha Trang được xuất khẩu tổ yến sào chính ngạch vào Trung Quốc

Giá ‘vàng đen’ xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh

Công dụng của loại gia vị nấu phở Việt Nam, xuất khẩu đem về nghìn tỷ đồng

5 loại nông sản Việt được khách Trung Quốc yêu thích, xuất khẩu thu về tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/len-ke-tai-sieu-thi-my-cua-ca-mau-che-bien-san-duoc-ban-voi-gia-khung-215886.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lên kệ tại siêu thị Mỹ, cua Cà Mau chế biến sẵn được bán với giá khủng
POWERED BY ONECMS & INTECH