Một công ty năng lượng toàn cầu vừa xác nhận Đức đang sở hữu một trong những nguồn tài nguyên lithium lớn nhất thế giới, với trữ lượng ước tính lên tới 43 triệu tấn lithium carbonate tương đương (LCE).
Vietnam Airlines mới đây đã thông báo siết chặt quản lý pin Lithium, cấm sử dụng sạc dự phòng trên chuyến bay, tăng cường thiết bị và huấn luyện để đảm bảo an toàn.
Nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới CALT, vừa công bố một loại pin xe điện (EV) chỉ mất 10% chi phí so với pin lithium, bền hơn và hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.
Động thái này của CATL đã đẩy giá kim loại này tăng vọt và làm dấy lên kỳ vọng về các biện pháp cắt giảm sản lượng rộng hơn trong bối cảnh Bắc Kinh siết công suất dư thừa.
Trong khi nhiều tỷ phú công nghệ toàn cầu gây chú ý với du thuyền sang trọng, siêu xe và những phát ngôn ồn ào, ông chủ CATL lại sống kín tiếng, khiêm nhường và gắn chặt sự nghiệp với chiến lược công nghiệp của Trung Quốc.
Khi BESS và e-truck bước vào giai đoạn tăng trưởng thực sự, bức tranh cung cầu có thể thay đổi nhanh hơn dự đoán, và thị trường rất có thể sẽ bước vào chu kỳ thiếu hụt nguyên liệu mới ngay từ năm 2026.
Bất thường về thời tiết không chỉ gây gián đoạn sinh hoạt mà còn đặt ra hàng loạt thách thức trong việc sử dụng và bảo trì phương tiện chạy điện, từ xe máy tới ôtô.
Công nghệ sử dụng sóng siêu âm giúp phát hiện các khiếm khuyết ẩn bên trong pin lithium-ion, góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa các sự cố cháy nổ.
Việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng sản xuất và tinh chế vật liệu pin tại Mỹ cho thấy cam kết của hãng trong việc đảm bảo nguồn cung ổn định và giảm sự phụ thuộc vào các nguồn bên ngoài.
Trên thị trường xe máy điện nội địa, các mẫu xe trang bị pin lithium‑ion đang dần chiếm ưu thế nhờ sự kết hợp giữa chi phí vừa túi tiền và đảm bảo an toàn sử dụng.
Công ty Đại Dũng hợp tác với Smart Tech Group (Mỹ) đề xuất đầu tư nhà máy nghiên cứu và sản xuất pin & BESS trị giá 850 triệu USD tại Khu công nghệ cao TP. HCM, hướng tới xuất khẩu hơn 80% sản phẩm, dự kiến triển khai từ năm 2026.
MG, thương hiệu thuộc tập đoàn SAIC của Trung Quốc chính thức đưa vào sản xuất mẫu hatchback điện MG4, chiếc xe điện đầu tiên trên thế giới được trang bị pin bán thể rắn.
Honda E-VO, mẫu xe máy điện mang phong cách Cafe racer độc đáo do liên doanh Wuyang Honda (Trung Quốc) sản xuất, chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam.
Sau giai đoạn tăng trưởng rầm rộ, Mopo gần như “lặng tiếng” trên truyền thông kể từ khoảng năm 2021. Vậy hiện nay doanh nghiệp này đang vận hành ra sao?
Thay vì bị động ứng phó với rác thải công nghệ, Trung Quốc đã chủ động triển khai chiến lược toàn diện để biến pin xe điện hết vòng đời thành một tài nguyên quý giá.
Thị trường xe máy điện Việt Nam đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt khi các “ông lớn” như Honda và Yamaha đồng loạt tung sản phẩm mới, đa dạng mô hình kinh doanh và liên tục điều chỉnh giá.
Không phải ô tô điện mà là hàng triệu chiếc xe máy và xe ba bánh điện – e‑rickshaw – đang trở thành biểu tượng mới của cuộc sống đô thị và nền kinh tế Ấn Độ.
Mẫu sedan hạng C vừa ra mắt gây chú ý mạnh với thiết kế sang trọng không kém Toyota Camry, trong khi mức giá chỉ khoảng 480 triệu đồng – khiến các đối thủ như Mazda3 và Kia K3 phải dè chừng.
Theo Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch (ICCT), xe điện hiện nay phát thải khí nhà kính thấp hơn gần 4 lần so với xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống trong toàn bộ vòng đời của chúng.
Với những bước đi đột phá trong công nghệ pin và sản xuất, GM đang tích cực thực hiện chiến lược tăng cường xe điện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ thị trường.
Cùng với lithium, khu vực này tại Trung Quốc còn chứa rubidi, vonfram và thiếc – các khoáng chất có giá trị thương mại, có thể góp phần cải thiện hiệu quả kinh tế tổng thể của dự án nếu đưa vào khai thác thương mại.