Doanh nghiệp

Lộ diện 2 toà tháp sẽ vượt mặt Landmark 81, không chỉ cao nhất Việt Nam mà còn cao nhất 10 nước Đông Nam Á

Mai Chi 18/07/2024 - 22:40

Toà nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai có chiều cao ước tính trên 530m.

Hiện tại, tòa nhà The Landmark 81 với chiều cao 461,2m, gồm 81 tầng nổi và 3 tầng hầm đang là tòa tháp cao nhất Việt Nam. Landmark 81 được khởi công xây dựng vào tháng 12/2016 và cất nóc vào tháng 2/2018, sớm tiến độ 60 ngày.

Toà nhà này là 'niềm kiêu hãnh của Việt Nam' khi vượt qua chiều cao 451,9m của tòa tháp đôi Petronas (Kuala Lumpur) - biểu tượng của đất nước Malaysia để trở thành toà nhà cao nhất Đông Nam Á vào thời điểm đó. Sau đó kỷ lục này bị phá bởi toà nhà Merdeka118 cũng đặt tại Kuala Lumpur, Malaysia hoàn thành vào năm 2022 với 118 tầng và chiều cao 678,9m.

Nhưng hiện tại, vị thế của Landmark 81 tại Việt Nam đang bị đe doạ bởi 2 toà nhà đang 'rục rịch' khởi công là Empire 88 Tower và tòa tháp trung tâm tài chính Phương Trạch Tower cao 108 tầng.

Empire 88 Tower cao 333m nằm trong dự án Khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm (Empire City). Với thiết kế 88 tầng công trình này sẽ trở thành điểm nhấn mới của khu đô thị Thủ Thiêm và là tòa nhà có số tầng nhiều nhất TP. Hồ Chí Minh.

Empire City được chấp thuận đầu tư từ năm 2015 do Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương là liên doanh giữa Công ty cổ phần Tiến Phước và Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái với đối tác nước ngoài là Keppel Land (của Singapore) và Gaw Capital Partners (có trụ sở tại Hồng Kông) làm chủ đầu tư có quy mô gần 15ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD.

Lộ diện 2 toà tháp sẽ vượt mặt Landmark 81, không chỉ cao nhất Việt Nam mà còn cao nhất 10 nước Đông Nam Á
Hình phối cảnh dự án Empire City với điểm nhấn là tòa tháp cao 88 tầng

>> Tòa tháp cao nhất Việt Nam trong siêu dự án 4,2 tỷ USD ở Hà Nội đang tìm kiếm nhân tài kiến trúc

Trong khi Landmark 81 được lấy cảm hứng từ những bó tre truyền thống, tượng trưng cho sức mạnh và sự đoàn kết trong văn hóa Việt Nam thì Emprie City được thiết kế để gợi nhớ những cánh đồng lúa bậc nhất của Việt Nam ở khu vực miền núi phía Bắc với 3 toà tháp. Trong đó, ngọn tháp cao nhất sẽ mang hình hài như một ngọn núi, gồm những khu vườn trên cao, nơi công chúng có thể chạm tay đến bầu trời.

Toà nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai là Phương Trạch Tower với tổng chiều cao ước tính là trên 530m. Đây là tòa tháp trung tâm tài chính 108 tầng thuộc dự án xây dựng thành phố thông minh phía Bắc Hà Nội. Dự án nằm ngay chân cầu Nhật Tân, trên trục phát triển Nhật Tân - Nội Bài của thành phố Hà Nội với quy mô 272ha, tổng vốn đầu tư 4,2 tỷ USD (hơn 102.000 tỷ đồng). Dự án này do liên doanh Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) làm chủ đầu tư.

Lộ diện 2 toà tháp sẽ vượt mặt Landmark 81, không chỉ cao nhất Việt Nam mà còn cao nhất 10 nước Đông Nam Á
Trong tương lai Phương Trạch Tower sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam

Phương Trạch Tower còn sở hữu bản thiết kế vô cùng độc đáo và sáng tạo được lấy ý tưởng từ bộ áo dài truyền thống của Việt Nam, thướt tha và uyển chuyển, mang đến vẻ đẹp thanh thoát nhưng hiện đại, đây là một trong những tòa nhà đang được mong chờ nhất ở tương lai.

Không chỉ cao nhất Việt Nam mà Phương Trạch Tower sẽ là toà nhà cao thứ 2 trong 11 nước Đông Nam Á chỉ sau Merdeka 118 của Malaysia.

>> Profile của madam Nguyễn Thị Nga, nữ tướng SeABank, người đứng sau toà tháp tài chính 108 tầng

Dự án tòa Tháp Tài chính cao 108 tầng cao nhất Việt Nam, nằm trong khu đô thị trị giá 4,2 tỷ USD, do công ty thiết kế tòa nhà cao nhất thế giới lên ý tưởng

Lộ diện vị trí tòa nhà cao thứ 3 Hà Nội, chỉ sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Chủ đầu tư là ai?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-2-toa-thap-se-vuot-mat-landmark-81-khong-chi-cao-nhat-viet-nam-ma-con-cao-nhat-10-nuoc-dong-nam-a-242421.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện 2 toà tháp sẽ vượt mặt Landmark 81, không chỉ cao nhất Việt Nam mà còn cao nhất 10 nước Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS & INTECH