Lộ diện doanh nghiệp thế chân Tân Hoàng Minh làm 'hồi sinh' loạt dự án 'đất vàng', nuôi tham vọng thống trị thị trường BĐS

13-05-2024 15:00|An Nhiên

Hàng loạt các dự án 'đất vàng' của Tân Hoàng Minh một thời sẽ được tái khởi động sau khi Ramond Holdings chính thức 'chào sân'.

Theo đó, Ramond Holdings được thành lập vào ngày 4/12/2023 với tên gọi ban đầu là Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh bất động sản Newlands, có trụ sở tại số 24 Quang Trung, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội (trụ sở cũ của Tân Hoàng Minh).

Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp này chính là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản (BĐS) và đấu giá quyền sử dụng đất. Vào thời điểm mới thành lập, vốn điều lệ của doanh nghiệp là 10 tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Lan Phương, Founder & CEO của Ramond Holdings. Ảnh: Internet

Bà Phạm Thị Lan Phương, Founder & CEO của Ramond Holdings. Ảnh: Internet

3 cổ đông sáng lập công ty gồm có bà Nguyễn Anh Sa (35%), ông Đỗ Hoàng Minh (35%) và bà Phạm Thị Lan Phương (30%).

Đáng nói 2 trong số 3 cổ đông này là con của ông Đỗ Anh Dũng - cựu Chủ tịch Tân Hoàng Minh.

2 trong số 3 cổ đông là con của ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tân Hoàng Minh. Ảnh: Internet

2 trong số 3 cổ đông là con của ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tân Hoàng Minh. Ảnh: Internet

Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật doanh nghiệp là bà Phạm Thị Lan Phương (SN 1979), bà từng là Giám đốc kinh doanh vùng 1 thuộc Công ty Cổ phần Vinhomes.

>> 'Siêu cầu' 6.300 tỷ đồng bắc qua sông Cấm 'án ngữ' ở Hải Phòng, thay thế cho cảng biển 150 tuổi

Tại sự kiện đào tạo "Khai mở hành trình" diễn ra vào hồi tháng 4, bà Phạm Thị Lan Phương cho biết, thương hiệu Ramond Holdings là hoàn toàn mới.

Theo đó, dự án D’. Palais de Louis (số 6 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) của Tân Hoàng Minh cũng sẽ chính thức đổi tên thành Hanoi Signature, chủ đầu tư là Ramond Holdings.

Theo tìm hiểu, dự án D'. Palais De Louis được khởi công xây dựng từ cuối năm 2009 do Tân Hoàng Minh phát triển với tổng số vốn đầu tư khoảng hơn 4.000 tỷ đồng.

Tòa nhà này được thiết kế cao 27 tầng với 4 tầng hầm và 242 căn hộ cao cấp, có diện tích từ 113-240m2, có 2-3 phòng ngủ được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 4.791m2.

Vào thời điểm ra mắt năm 2012, căn hộ tại D'. Palais De Louis được rao bán với mức giá lên đến 145 triệu đồng/m2, tương đương 13-27 tỷ đồng một căn. Mặc dù vậy, do chậm tiến độ nên chủ đầu tư đã phải trả lại toàn bộ số tiền đặt cọc cho các khách hàng.

Hiện có khoảng 28 đại lý dự kiến phân phối dự án của Tân Hoàng Minh gồm: AMG Land, An Phát, AZHousing, BigSea Land, C&C Property, C&P Property, Cen Land, Daisy Land, Đất Xanh Miền Bắc, Đông Tây Land MB, G.Empire, HD Homes, Home Plus, Khải Hưng, MB Invest, RBS, Sky Realty, Smartland, Tân Hương Phát, Tân Long Land, Tân Thời Đại, Thiên Phúc, Wonderhome, Minh Hưng Land, Nam Cảnh Land, NewstarLand, Nhà đất Thủ đô, Quang Minh Property.

Đã có một vài sàn môi giới thông báo đã nhận "booking" dự án Hanoi Signature, trong đó có Smartland thông báo đã chính thức nhận giữ chỗ cho căn hộ Hanoi Signature với mức giá bán dự kiến 180-230 triệu đồng/m2. Đáng nói, 50 khách hàng đầu tiên sẽ nhận ưu đãi miễn phí chỗ để xe ô tô trọn đời (trị giá 750 triệu).

Ngoài dự án Hanoi Signature sắp được mở bán, Ramond Holdings hiện cũng đang có kế hoạch triển khai một loạt các dự án với quy mô lớn. Trong năm 2024, doanh nghiệp này cũng sẽ khởi động 2 dự án khác tại Hà Nội.

Dự án D’.Palais de Louis được đổi tên thành Hanoi Signature, chủ đầu tư là Ramond Holdings. Ảnh: Internet

Dự án D’.Palais de Louis được đổi tên thành Hanoi Signature, chủ đầu tư là Ramond Holdings. Ảnh: Internet

Đến năm 2025, Ramond Holdings cũng sẽ triển khai 6 dự án mới, trải dài từ Bắc vào Nam gồm các tỉnh như: Hà Nội, Hòa Bình, Hải Phòng, Phú Quốc.

Tính đến năm 2026, doanh nghiệp tiếp tục triển khai 7 dự án mới, không chỉ tại Hà Nội mà tại các tỉnh như Phú Yên, Nha Trang... với lộ trình khá bài bản và cụ thể.

Điều này cho thấy sau "cú ngã" của Tân Hoàng Minh, Ramond Holdings đã "thế chân" với một diện mạo hoàn toàn khác, "ôm" tham vọng thống trị thị trường bất động sản trong thời gian tới với một loạt các dự án sắp được triển khai.

>> 'Sợi dây huyết mạch' nối 4 huyện, thị xã tại Hà Nội sắp được 'buff' kinh phí hơn 18.700 tỷ đồng

Sau đóng cửa nhà máy, Heineken gửi ‘tâm thư’ góp ý dự thảo luật thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tại Lâm Đồng chốt quyền thưởng cổ phiếu tỷ lệ 100%

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-doanh-nghiep-the-chan-tan-hoang-minh-lam-hoi-sinh-loat-du-an-dat-vang-nuoi-tham-vong-thong-tri-thi-truong-bds-d122514.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện doanh nghiệp thế chân Tân Hoàng Minh làm 'hồi sinh' loạt dự án 'đất vàng', nuôi tham vọng thống trị thị trường BĐS
POWERED BY ONECMS & INTECH