Doanh nghiệp A-Z

Lộ diện ‘khách sộp’ ký kết hợp tác mua và thuê 5.000 xe ô tô điện hãng VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Ánh Nguyệt 05/09/2024 18:55

Liên hiệp Hợp tác xã tài xế taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam vừa ký hợp tác mua và thuê 5.000 xe ô tô điện VinFast từ công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Vào ngày 4/9/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty GSM, thỏa thuận thuê và mua 5.000 ô tô điện VinFast trong năm 2024 để dần thay thế toàn bộ đội xe xăng hiện hữu.

Theo thỏa thuận, Liên hiệp Hợp tác xã sẽ nhận 1.000 ô tô điện VinFast vào tháng 9 và tháng 10, số còn lại sẽ được bàn giao trong hai tháng cuối năm. Các xe điện này sẽ được xã viên sử dụng cho dịch vụ vận tải, thay thế dàn xe xăng hiện tại. Mục tiêu dài hạn là chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện, đầu tư hạ tầng trạm sạc và cơ sở bảo dưỡng, đảm bảo sự bền vững về kỹ thuật cho phương tiện điện.

Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam có 55.000 xã viên, chiếm khoảng 70% thị trường taxi công nghệ tại Việt Namvà đang dẫn đầu trong xu hướng chuyển đổi sang xe điện. Nhận thấy những lợi ích về kinh tế, sức khỏe và môi trường, Liên hiệp đã khuyến khích các xã viên sử dụng xe điện VinFast từ GSM để cung cấp dịch vụ trên nền tảng Xanh SM Platform. Hiện nay, hàng nghìn xã viên đã sử dụng xe VinFast trong các dịch vụ vận tải, thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.

Liên hiệp còn cung cấp các giải pháp tài chính hỗ trợ tài xế, miễn phí quản lý xe và tạo điều kiện đăng ký trên nền tảng Xanh SM Platform, giúp xã viên thuận lợi trong việc chuyển đổi sang xe điện.

Ông Trần Thanh Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã khẳng định: “Với sự đồng hành của GSM, Liên hiệp sẽ mở rộng mạng lưới giao thông thuần điện, phát triển liên minh xanh vững mạnh, mang lại lợi ích kinh tế và xã hội bền vững.”

Bên cạnh đó, ông Lê Tấn Lưu, Chủ tịch Nghiệp đoàn xe ôm, xe công nghệ quận Bình Tân cũng chia sẻ: “Chính sách hỗ trợ từ GSM và Liên hiệp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tiếp cận phương tiện tốt hơn, đồng thời cải thiện đời sống và an sinh cho các tài xế.”

Lộ diện ‘khách sộp’ ký kết hợp tác mua và thuê 5.000 xe ô tô điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam vừa ký kết hợp tác thuê và mua 5.000 ô tô điện VinFast trong năm 2024

Việc Liên hiệp Hợp tác xã tham gia chuyển đổi xanh cùng GSM đánh dấu bước tiến lớn trong nỗ lực phát triển bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy sự chuyên nghiệp trong ngành vận tải công cộng. Đồng thời, Liên hiệp cũng mang đến cho các tài xế nhiều chính sách phúc lợi như khám chữa bệnh định kỳ, cung cấp điểm dừng chân miễn phí, hỗ trợ tài chính ưu đãi và mở trung tâm cứu hộ 24/7.

Công ty GSM (Green and Smart Mobility - tên đầy đủ là CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh) được thành lập vào tháng 3/2023 và là công ty của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng. Doanh nghiệp này là hoạt động chủ yếu trên 2 lĩnh vực gồm dịch vụ đặt xe điện và cho thuê ô tô, xe máy điện; cụ thể là cung cấp dịch vụ di chuyển bằng ô tô điện và xe máy điện đồng thời cũng cho các hãng vận tải thuê ô tô, xe máy điện.

Trong hơn một năm qua, GSM đã hợp tác với hơn 35 doanh nghiệp taxi và vận tải trên cả nước để thúc đẩy chuyển đổi xanh. Gần đây, công ty đã chào đón gần 5.000 chủ xe điện VinFast tham gia cung cấp dịch vụ trên nền tảng Xanh SM Platform, đóng góp vào sự phát triển của phương tiện giao thông điện thân thiện với môi trường.

>> Xanh SM đã đóng góp 24.715 tỷ đồng doanh thu cho Vingroup

Vì sao TMT Motors - đối thủ ô tô điện giá rẻ của VinFast bị kiểm toán nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục?

Hơn 1.000 xe ô tô điện của VinFast xuất khẩu sang Indonesia từ cảng Tân Vũ, Hải Phòng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-khach-sop-ky-ket-hop-tac-mua-va-thue-5000-xe-o-to-dien-vinfast-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-247807.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện ‘khách sộp’ ký kết hợp tác mua và thuê 5.000 xe ô tô điện hãng VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
POWERED BY ONECMS & INTECH