Thế giới

Lộ diện startup fintech được định giá lên tới 45 tỷ USD

Đăng Đức 19/08/2024 - 11:26

Giá trị trên thị trường của một công ty khởi nghiệp (startup) ở châu Âu đã gia tăng đáng kinh ngạc ở đợt mở bán cổ phiếu tại thị trường thứ cấp cuối tuần qua.

Cuối tuần trước, công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính của Anh có tên là Revolut cho biết đã được định giá tới 45 tỷ USD trong đợt bán cổ phiếu thứ cấp mới đây.

Lộ diện startup fintech được định giá lên tới 45 tỷ USD - ảnh 1
Revolut - một công ty công nghệ tài chính và ngân hàng số được thành lập vào ngày 1/7/2015 có trụ sở tại London (Anh) vừa được định giá tới 45 tỷ USD - Ảnh: Revolut

Revolut, công ty mới có lịch sử hơn 9 năm hình thành và phát triển, cho biết trong một tuyên bố: “Mức định giá này phản ánh hiệu suất tài chính mạnh mẽ mà công ty ghi nhận trong các quý gần đây cũng như tiến độ thực hiện các mục tiêu chiến lược của mình”.

Vòng gọi vốn này được dẫn đầu bởi Coatue, D1 Capital Partners và nhà đầu tư hiện tại Tiger Global. Tháng 7/2021, Revolut chỉ được định giá mức 33 tỷ USD.

>> Fintech bùng nổ, số lượng công ty tăng gấp 4 lần: Hoá giải thách thức bảo mật dữ liệu như thế nào?

“Chúng tôi rất vui khi được cung cấp cơ hội cho nhân viên của mình để hưởng lợi từ những thành công chung của công ty”, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Nik Storonsky của Revolut bình luận. “Chúng tôi cũng rất vui mừng được hợp tác với một số nhà đầu tư mới có cùng tầm nhìn về hành trình tái định hình ngành ngân hàng”.

Lộ diện startup fintech được định giá lên tới 45 tỷ USD - ảnh 2
Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Nik Storonsky của Revolut lạc quan về triển vọng phát triển của công ty này - Ảnh: finextra.com

Mức định giá này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Revolut được cấp giấy phép hoạt động ngân hàng dù kèm theo một số hạn chế tại Vương quốc Anh sau 3 năm chờ đợi.

Một loạt vấn đề dẫn đến sự chậm trễ, bao gồm cơ cấu cổ phần của Revolut không phù hợp với các quy tắc do Cơ quan quản lý thận trọng của Vương quốc Anh đặt ra, hiện đã được giải quyết.

Giấy phép này cho phép Revolut tiếp nhận tiền gửi của khách hàng và phát hành các sản phẩm như cho vay và thẻ tín dụng. Công ty hiện đang chuẩn bị xây dựng cơ sở hạ tầng ngân hàng tại Vương quốc Anh trước khi ra mắt chính thức.

Theo CNBC

>> Trung Quốc bám đuổi Mỹ trong cuộc đua fintech

Hơn 130 tỷ USD dành cho Quy hoạch điện VIII, một công ty được dự báo hưởng lợi lớn

Từ metro Nhổn - Ga Hà Nội đến tuyến đường sắt cao tốc 70 tỷ USD: Những nỗ lực để quá khứ không lặp lại

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/lo-dien-startup-fintech-duoc-dinh-gia-len-toi-45-ty-usd-125595.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện startup fintech được định giá lên tới 45 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH