Doanh nghiệp

Lộ liên danh duy nhất đăng ký làm khu đô thị 2.100 tỷ tại huyện sắp 'nâng cấp' lên thị xã của Thanh Hoá

Giai Nhi 27/07/2024 - 23:58

Dự án khu đô thị này tại Thanh Hoá có diện tích hơn 48ha, quy mô dân số khoảng 6.000 người.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Sunrise City, huyện Hoằng Hóa. Theo đó, Liên danh Công ty TNHH Xây dựng HT Land - Công ty TNHH Xây dựng Vũ Dũng là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Dự án được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 2/1/2024. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu lựa chọn theo quy định của pháp luật.

Quy mô sử dụng đất của dự án khoảng 48,31ha với tổng mức đầu tư 2.134 tỷ đồng, quy mô dân số khoảng 6.000 người. Sơ bộ cơ cấu sản phẩm nhà ở có 1.064 căn nhà ở và lô đất ở, gồm: 218 căn nhà liền kề xây thô và 819 lô đất ở được quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền và 27 lô dự kiến tái định cư để bố trí cho các đối tượng bị ảnh hưởng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

>> Tỉnh lớn thứ 5 cả nước thu ngân sách nội địa hơn 20.000 tỷ đồng, chủ yếu nhờ vào một doanh nghiệp

Thanh Hóa: Huyện Hoằng Hóa chưa thể đưa tuyến phố đi bộ ven
Một góc biển Hoằng Hoá

Công ty TNHH Xây dựng HT Land (có trụ sở tại Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long, phường Long Anh, TP. Thanh Hóa) được thành lập ngày 25/1/2024, do ông Nguyễn Văn Tuấn (SN 1985 - Thanh Hóa) làm người đại diện theo pháp luật kiêm Giám đốc công ty. Ngành nghề chính của HT Land là Xây dựng nhà để ở. Khi thành lập doanh nghiệp này có vốn điều lệ 150 tỷ đồng, đến ngày 15/3/2024, HT Land tăng vốn điều lệ lên 275 tỷ đồng.

Đối tác của HT Land tại dự án này là Công ty TNHH Xây dựng Vũ Dũng (cũng có trụ sở tại Thanh Hóa) được thành lập vào ngày 15/3/2024 (ngày HT Land tăng vốn điều lệ). Ông Vũ Đình Dũng (SN 1968 - Thanh Hóa) làm người đại diện kiêm Giám đốc công ty. Khi thành lập, Vũ Dũng chỉ có vốn điều lệ 3 tỷ đồng.

Hoằng Hóa là một huyện đồng bằng ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa. Huyện tiếp giáp với thành phố Sầm Sơn (thành phố nhỏ nhất Việt Nam với diện tích tự nhiên 44,94km2). Hoằng Hóa là huyện có nền kinh tế khá. Nơi đây cũng là một trong những trọng điểm nông nghiệp của tỉnh.

Ngày 10/6/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Hoằng Hóa đến năm 2045. Quy mô nghiên cứu lập quy hoạch gồm 37 đơn vị hành chính (36 xã và 1 thị trấn) và khu vực ven biển với tổng diện tích khoảng 203,8km2.

Đô thị Hoằng Hóa sẽ được phát triển theo hướng bền vững, dựa vào 3 trụ cột là thiên nhiên, con người, văn hóa kết hợp với xu thế hợp tác và hội nhập, trên cơ sở đó đề xuất cơ chế chính sách phù hợp. Định hướng đến năm 2030, xây dựng và phát triển Hoằng Hóa trở thành thị xã, đô thị loại IV, đẩy mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; du lịch, dịch vụ thương mại, nông nghiệp - thủy sản; có kết cấu kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại.

>> Thu nhập bình quân đầu người ở tỉnh đông dân nhất Việt Nam cao hơn bình quân vùng Bắc Trung Bộ

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất hút hơn 30 tỷ USD vốn FDI: Sẽ là trung tâm công nghiệp hàng đầu của cả nước

Lò phản ứng hạt nhân thứ 2 của Việt Nam sẽ 'toạ lạc' tại tỉnh 'sát vách' TP HCM: Công suất gấp 20 lần hiện tại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-lien-danh-duy-nhat-dang-ky-lam-khu-do-thi-2100-ty-tai-huyen-sap-nang-cap-len-thi-xa-cua-thanh-hoa-243389.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ liên danh duy nhất đăng ký làm khu đô thị 2.100 tỷ tại huyện sắp 'nâng cấp' lên thị xã của Thanh Hoá
POWERED BY ONECMS & INTECH