Bất động sản

Vùng biển Flamingo đầu tư 3.350 tỷ được nâng tầm quốc gia, là điểm đến không thể bỏ lỡ của mảnh đất miền Trung

Chi Chi 26/06/2024 04:09

Vùng biển này là 1 trong số 61 địa điểm khác trên khắp cả nước được quy hoạch thành khu du lịch quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, cả nước có 61 điểm đến được quy hoạch thành khu du lịch quốc gia. Các khu du lịch quốc gia được công nhận sẽ quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư cơ sở vật chất để thúc đẩy, khai thác tiềm năng du lịch.

Khu du lịch Hải Tiến được quy hoạch thành khu du lịch quốc gia. Ảnh: Internet

Khu du lịch Hải Tiến được quy hoạch thành khu du lịch quốc gia. Ảnh: Internet

Khu du lịch biển Hải Tiến, tỉnh Thành Hóa là 1 trong 61 điểm đến nằm trong quy hoạch. Vùng biển này cũng cùng với 16 địa điểm tiềm năng khác của vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền trung trở thành khu du lịch quốc gia gồm Kim Liên (Nghệ An), Vinh - Diễn Châu (Nghệ An), Thiên Cầm (Hà Tĩnh), Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình)...

>> 'Viên ngọc xanh' của Tây Bắc nỗ lực 'lên cấp' thành thị xã thứ hai của tỉnh miền núi

Biển Hải Tiến nằm trên địa bàn huyện Hoằng Hóa. Vùng biển này từ hơn 10 năm trước đã tiến hành khai thác du lịch thế nhưng nơi đây vẫn là bãi biển hoang vắng. Vài năm trở lại đây, du lịch biển Hải Tiến mới được biết đến nhiều hơn với lượng du khách gia tăng qua các năm. Đến nay, khu du lịch biển Hải Tiến đã trở thành điểm đến hấp dẫn của tỉnh và thu hút được nguồn vốn đầu tư khoảng hơn 20.000 tỷ đồng để xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng du lịch... Một trong những dự án nổi bật được đầu tư tại nơi đây là dự án Flamingo Hải Tiến của "ông lớn" ngành du lịch Flamingo. Dự án là tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi, mua sắm với diện tích gần 20ha và tổng vốn đầu tư khoảng 3.350 tỷ đồng.

Flamingo Hải Tiến được đầu tư với tổng vốn khoảng 3.350 tỷ đồng. Ảnh: Flamingo

Flamingo Hải Tiến được đầu tư với tổng vốn khoảng 3.350 tỷ đồng. Ảnh: Flamingo

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, Hải Tiến sẽ là trung tâm du lịch trọng điểm của du lịch biển Thanh Hóa với các loại hình du lịch, nghỉ mát, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và là trung tâm dịch vụ thương mại. Nơi đây được định hướng phát triển theo hướng Tây và Nam, kết nối hữu cơ với thành phố Sầm Sơn để hình thành dải du lịch ven biển từ Hải Tiến đến Nghi Sơn.

Quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 phê duyệt 61 điểm đến tiềm năng được phê duyệt thành khu du lịch quốc gia. Trong đó, vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có 15 địa điểm tiềm năng, vùng Đồng bằng sông Hồng có 11 địa điểm, vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung có 17 địa điểm, Tây Nguyên có 5 địa điểm, vùng Đông Nam Bộ có 5 địa điểm, vùng Đồng bằng sông Cửu Long có 8 địa điểm.

>> Tỉnh thuộc Đồng bằng sông Hồng sẽ có thành phố thứ 3 trước khi lên TP trực thuộc Trung ương

'Cung đàn biển' miền Trung sắp 'lên hạng' tầm quốc gia, tương lai là điểm nghỉ dưỡng hàng đầu Bắc Trung Bộ

Thành phố thuộc tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam sẽ trở thành 'vùng rốn' của du lịch quốc gia

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vung-bien-duoc-flamingo-dau-tu-3350-ty-nang-tam-quoc-gia-la-diem-den-khong-the-bo-lo-cua-manh-dat-mien-trung-d125926.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vùng biển Flamingo đầu tư 3.350 tỷ được nâng tầm quốc gia, là điểm đến không thể bỏ lỡ của mảnh đất miền Trung
POWERED BY ONECMS & INTECH