Thế giới

Lo ngại lệnh trừng phạt của Mỹ, Trung Quốc ráo riết mua chip AI của 2 ‘ông lớn’ Hàn Quốc

Thiên Kim 25/08/2024 11:41

Doanh số bán chip của Samsung sang Trung Quốc đã tăng 82% trong nửa đầu năm trong khi của SK tăng 122%.

Theo dữ liệu từ 2 gã khổng lồ về chip nhớ Samsung Electronics và SK Hynix, Trung Quốc đã tăng đáng kể lượng chip nhập khẩu từ Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2024.

Samsung báo cáo doanh thu từ Trung Quốc tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái lên 32,35 nghìn tỷ won (24,1 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm, dữ liệu từ kết quả tài chính nửa năm của công ty được công bố tuần trước cho hay.

Trung Quốc chiếm khoảng 31% tổng doanh thu theo khu vực của Samsung - đạt 104,9 nghìn tỷ won, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

Lo ngại lệnh trừng phạt của Mỹ, Trung Quốc ráo riết mua chip AI của 2 ‘ông lớn’ Hàn Quốc - ảnh 1
Trung Quốc chi mạnh cho chip Samsung, SK Hynix trong nửa đầu năm giữa lo ngại về lệnh trừng phạt của Mỹ. Ảnh: SCMP

SK Hynix cũng báo cáo doanh số bán hàng tăng đột biến tại Trung Quốc, với doanh thu từ khách hàng tại quốc gia này nhảy vọt 122% lên 8,6 nghìn tỷ won - chiếm 30% tổng doanh thu 28,8 nghìn tỷ won của SK trong nửa đầu năm, theo dữ liệu từ báo cáo tài chính của công ty.

SK hiện là nhà cung cấp chính các loại chip nhớ tiên tiến được gọi là bộ nhớ băng thông cao (HBM). Công ty đã kiếm được hơn 95% doanh thu từ chip nhớ.

SCMP cho biết, ngoài chip, doanh số bán hàng của Samsung tại Trung Quốc cũng bao gồm điện thoại thông minh và đồ gia dụng.

Doanh số bán hàng tăng mạnh diễn ra trong bối cảnh có suy đoán rằng Washington có thể ra thêm hạn chế đối với Trung Quốc về quyền tiếp cận các loại chip tiên tiến và các công nghệ khác từ Mỹ và các đồng minh. Các nhà phân tích nhận định, nhà nhập khẩu Trung Quốc đang chịu áp lực phải tích trữ một số sản phẩm nhất định trước khi các hạn chế mới được công bố.

"Doanh thu tăng vọt tại Trung Quốc trùng khớp với tin đồn rằng Mỹ được cho là đang cân nhắc các biện pháp mới để hạn chế quyền tiếp cận bộ nhớ AI của Trung Quốc", công ty nghiên cứu TrendForce cho biết.

Theo SCMP

>> Huawei chuẩn bị tung ra chip AI mới bất chấp lệnh cấm vận, khẳng định mạnh ngang Nvidia

‘Hàng rẻ’ Trung Quốc khiến hàng chục nghìn công nhân Thái Lan, Indonesia…mất việc, chuyện gì đã xảy ra?

Trung Quốc ‘bắt bài’ Mỹ: Ra mắt kính thông minh AI riêng, đa dạng ứng dụng mà lại nhẹ và rẻ hơn

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/lo-ngai-lenh-trung-phat-cua-my-trung-quoc-rao-riet-mua-chip-ai-cua-2-ong-lon-han-quoc-125852.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lo ngại lệnh trừng phạt của Mỹ, Trung Quốc ráo riết mua chip AI của 2 ‘ông lớn’ Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH