Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce: Ông Trịnh Văn Quyết, bà Phương Hằng hay ông chủ Mường Thanh giàu có nhất?

10-07-2023 14:35|Quỳnh Châu

Các đại gia Việt trở thành tâm điểm trong nhiều vụ án xôn xao trên thị trường vì lý do khác nhau nhưng đều đã từng sở hữu những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce đắt giá bậc nhất tại Việt Nam.

Phan Công Khanh đang là cái tên gây chú ý trong giới chơi xe khi vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM tạm giữ để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hành vi của Khanh chưa được công bố cụ thể, song động thái này được PC02 đưa ra trong quá trình điều tra theo đơn tố giác tội phạm liên quan đến "trùm buôn siêu xe".

Loạt đại gia Việt vướng vòng lao lý đều sở hữu Rolls-Royce: Ông Trịnh Văn Quyết, bà Phương Hằng hay ông chủ Mường Thanh giàu có nhất?

Phan Công Khanh, sinh năm 1994, quê gốc ở Bến Tre, hiện đang sinh sống ở TP.HCM. Dù chưa đến 30 tuổi nhưng Phan Công Khanh được coi là "idol" của giới trẻ và là "ông trùm" siêu xe ở khu vực miền Nam.

Bộ sưu tập của Phan Công Khanh đều là những mẫu xe hạng sang Rolls-Royce, Ferrari, Lamborghini, Porsche... cùng hàng loạt xe phân khối lớn. Đầu năm 2023, trên trang cá nhân của mình, Phan Công Khanh đã chia sẻ hình ảnh chiếc Lamborghini Aventador Roadster là ước mơ của rất nhiều người chơi xe, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới với giá khi về Việt Nam là khoảng 30 tỷ đồng.

Mới đây, Phan Công Khanh vẫn tiếp tục đăng video giới thiệu chiếc xe mà theo anh chàng là một trong những siêu xe giá trị nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại, "biệt thự di động" Rolls Royce Phantom VIII với tổng trị giá lên đến 70 tỷ đồng.

Loạt đại gia Việt vướng vòng lao lý đều sở hữu Rolls-Royce: Ông Trịnh Văn Quyết, bà Phương Hằng hay ông chủ Mường Thanh giàu có nhất?
Phan Công Khanh giới thiệu Roll-Royce Phantom VIII (Ảnh: Youtube Phan Công Khanh)

Đến chiều 9/7, sau thông tin bị công an tạm giữ, các ô tô đắt tiền tại showroom K-Supper của Phan Công Khanh được di dời đi nơi khác.

Trước Phan Công Khanh, giới chơi xe Việt Nam đã có nhiều cái tên nổi tiếng về độ chịu chơi. Tuy nhiên không ít đại gia đình đám trong số đó như Trịnh Văn Quyết, Lê Thanh Thản, Đỗ Anh Dũng,... đã vướng vào vòng lao lý. Có người còn chơi sang khi mua xe Phantom bản giới hạn, cũng có đại gia đặt hàng làm riêng cho mình.

Trịnh Văn Quyết - Rolls-Royce Ghost và Phantom lửa thiêng

Tháng 10/2022, chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng từng thuộc sở hữu của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết được đưa ra đấu giá. Trước đó, ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn đã thu giữ tài sản này nhằm xử lý nợ của CTCP Xây dựng FLC Faros.

Chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng này có mức giá khởi điểm 10 tỷ đồng. Theo chia sẻ từ đại diện showroom, chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng đã được showroom bán lại cho một khách hàng ở Đồng Nai.

Cùng với đó, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cũng thông báo về việc bán đấu giá chiếc ô tô nhãn hiệu Rolls-Royce Phantom của Công ty FLC Land. Được biết, ngân hàng đưa ra mức giá khởi điểm cho chiếc xe siêu sang này là hơn 28 tỷ đồng.

Loạt đại gia Việt vướng vòng lao lý đều sở hữu Rolls-Royce: Ông Trịnh Văn Quyết, bà Phương Hằng hay ông chủ Mường Thanh giàu có nhất?
Chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng của ông Trần Văn Quyết.

Chiếc Phantom Lửa Thiêng mà ngân hàng OCB bán đấu giá là phiên bản đầu tiên trong tất cả 6 phiên bản của bộ sưu tập Đông Sơn. Song do không có người mua, từ mức giá khởi điểm 28 tỷ đồng, ngân hàng liên tục hạ giá rao bán chiếc xe trên 7 lần xuống mức 16,6 tỷ đồng vào hồi tháng 4, tức giảm tổng cộng gần 12 tỷ đồng so với giá khởi điểm ban đầu. Đến nay, chiếc xe được showroom tư nhân mua lại và đang chào bán với mức giá hơn 24 tỷ đồng.

3 chiếc Rolls-Royce của bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng không chỉ đi liền với Đại Nam mà còn là chủ nhân của 3 chiếc Rolls-Royce đắt tiền. Chiếc xe nổi tiếng nhất với bà Hằng chính là Rolls-Royce Phantom EWB mang biển số có ý nghĩa “ phát - trường cửu” 61A-00789. Vào năm 2013, đây là chiếc Phantom đầu tiên của tỉnh Bình Dương và là chiếc thứ 2 tại Việt Nam sau chiếc đầu tiên được nhập về nước vào năm 2009. Tại Việt Nam, dòng Phantom được phân phối chính hãng với mức giá từ 25-30 tỷ đồng.

Sau khi bán Rolls-Royce Phantom, bà Hằng cùng chồng chuyển sang mua Rolls-Royce Ghost phiên bản Series II. Rolls-Royce Ghost Series II có giá lăn bánh ở Việt Nam khoảng 30 tỷ đồng.

Trong bộ sưu tập xe sang của bà Hằng còn có chiếc Rolls-Royce Wraith, có giá khoảng 40 tỷ đồng. Đây là chiếc xe được bà Hằng thường xuyên sử dụng.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, tạm giam từ ngày 24/3/2022.

Cựu Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon"

Ngoài những dự án nhà ở "khủng", Đỗ Anh Dũng cũng từng sử dụng nhiều mẫu xe sang đắt giá, điển hình là chiếc Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Loạt đại gia Việt vướng vòng lao lý đều sở hữu Rolls-Royce: Ông Trịnh Văn Quyết, bà Phương Hằng hay ông chủ Mường Thanh giàu có nhất?
Chiếc xe Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon".

Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" được sản xuất giới hạn chỉ 33 chiếc trên toàn thế giới. Siêu xe trang bị động cơ V12 6,75 lít sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Cùng với đó, cựu Chủ tịch Tân Hoàng Minh cũng đã sở hữu chiếc Mercedes-Benz S65 AMG trị giá gần 13 tỷ đồng. Đây là dòng sedan có hiệu suất cao nhất của Mercedes khi được lắp đặt động cơ V12, dung tích 5,98 lít sản sinh công suất tối đa 630 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp thể, Mercedes-AMG S65 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây.

Lê Thanh Thản - đại gia hút điếu cày đi Rolls-Royce

Ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh không phải là cái tên xa lạ trong giới bất động sản tại Việt Nam. Ông được biết đến với biệt danh “đại gia hút điếu cày đi Rolls-Royce”. Sở dĩ ông có biệt danh này vì phong cách giản dị, thích hút thuốc lào và sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun độc nhất thế giới.

roll-royce1-2205073020230710145314.jpg
Chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun độc nhất thế giới của ông Lê Thanh Thản

Năm 2014, ông Thản gây xôn xao giới chơi xe tại Việt Nam khi tậu chiếc siêu xe sang hàng thửa Rolls-Royce Phantom Oriental Sun có 1-0-2 trên thế giới. Không chỉ sở hữu chiếc siêu xe sang Rolls-Royce Phantom Mặt trời Phương Đông, ông còn có hàng loạt xế sang bạc tỷ khác.

Tuy nhiên, ngày 3/4 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đề nghị truy tố đối với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh kiêm Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của CTCP Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes về tội Lừa dối khách hàng.

Bầu Kiên và Rolls-Royce Phantom Rồng

Nhiều năm trước, ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) nổi danh khi hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng và bóng đá. Ông cũng từng là chủ tịch của CLB bóng đá Hà Nội.

Năm 2012, ông Kiên là một trong 33 người sở hữu phiên bản giới hạn Rolls-Royce Phantom Rồng (Year of the Dragon) sản xuất riêng cho thị trường châu Á nhân dịp năm Nhâm Thìn 2012. Tại Việt Nam, mẫu xe này có giá không dưới 35 tỷ đồng.

Tháng 8/2012, ông Kiên bị bắt và sau đó lần lượt bị khởi tố về các tội danh gồm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trốn thuế và kinh doanh trái phép.

Phan Công Khanh: Từ "vua bóng chuyền phủi" đến trùm siêu xe tầm cỡ Cường Đô La, Minh Nhựa, đàm đạo với Đặng Lê Nguyên Vũ

Siêu xe dát kim cương tốn 400.000 USD xuất hiện tại TP.HCM, thu hút mọi ánh nhìn

Shark Phú: ‘Người giàu thật ít khi khoe của cải, đa phần ông không có gì mới khoe đi Rolls-Royce này kia'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-dai-gia-viet-vuong-vong-lao-ly-deu-so-huu-rolls-royce-ong-trinh-van-quyet-ba-phuong-hang-hay-ong-chu-muong-thanh-giau-co-nhat-191466.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce: Ông Trịnh Văn Quyết, bà Phương Hằng hay ông chủ Mường Thanh giàu có nhất?
POWERED BY ONECMS & INTECH