Phan Công Khanh: Từ "vua bóng chuyền phủi" đến trùm siêu xe tầm cỡ Cường Đô La, Minh Nhựa, đàm đạo với Đặng Lê Nguyên Vũ

09-07-2023 18:35|Quỳnh Châu

Phan Công Khanh, Minh Nhựa, Cường Đô La, Đặng Lê Nguyên Vũ... được biết tới là những đại gia khiến nhiều người ngả mũ khi sở hữu dàn siêu xe trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam hiện nay.

Ngày 9/7, theo nguồn tin của VnExpress, Phan Công Khanh bị Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM tạm giữ để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Hành vi của Khanh chưa được công bố cụ thể, song động thái này được PC02 đưa ra trong quá trình điều tra theo đơn tố giác tội phạm liên quan đến "trùm buôn siêu xe".

Trước khi gây chú ý với thông tin này, Phan Công Khanh là người đại diện pháp luật của Công ty K-Supper - một đơn vị chuyên kinh doanh ô tô hạng sang tại TP. HCM. Khanh đã từng xuất hiện cùng các tay chơi siêu xe Minh Nhựa, Cường Đô La, Đặng Lê Nguyên Vũ.

Kể từ khi phong trào chơi siêu xe nở rộ vào năm 2007 với việc ông Nguyễn Quốc Cường (Còn gọi là Cường Đô La) nhập về nước chiếc Lamborghini Gallardo, nhiều dân chơi trong nước đã liên tục tậu về những chiếc siêu xe cho riêng mình. Nhiều người trong số đó không ngần ngại mạnh tay chi hàng chục, hàng trăm thậm chí là cả nghìn tỷ đồng để sở hữu số lượng lớn siêu xe tại Việt Nam.

"Vua siêu xe" Phan Công Khanh

Phan Công Khanh: Từ
Dàn siêu xe đắt đỏ trong cửa hàng của Phan Công Khanh.

Phan Công Khanh (Khanh Super) là cái tên không còn xa lạ với những tín đồ mê siêu xe ở Việt Nam. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Phan Công Khanh được biết đến khi được coi là "idol" của giới trẻ và là "ông trùm" siêu xe ở khu vực miền Nam.

Trước khi bén duyên với nghề buôn bán siêu xe nhập khẩu, Phan Công Khanh từng là "vua bóng chuyền phủi" (khái niệm chỉ những người chơi nghiệp dư theo CLB). Tay chơi khét tiếng trong giới siêu xe này sở hữu chiều cao gần 1m8, ngoại hình ưa nhìn nên được giới trẻ rất hâm mộ.

Trên trang Facebook cá nhân, Phan Công Khanh thường xuyên đăng tải những bài viết khoe siêu xe. Thậm chí, anh chàng này còn là một trong những dân buôn thường xuyên mua được những siêu xe đắt giá đầu tiên ở Việt Nam nên được nhiều đại gia biết đến.

"Mình đam mê siêu xe từ lúc còn nhỏ được chơi Internet ở dưới quê, nghe về siêu xe và đọc báo. Đầu tiên mình đọc báo về anh Cường, những chiếc siêu xe đầu tiên anh Cường mang về Việt Nam, rồi tự tìm hiểu thêm trên mạng. Chắc phải khoảng từ 2005, 2006. Tại thời điểm đó mình đã biết về siêu xe và mình rất thích nó, không bao giờ mình nghĩ có ngày ngồi đây review siêu xe" , Phan Công Khanh từng chia sẻ.

Những tay chơi xe khét tiếng tại Việt Nam,
Hình ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng ngồi cùng Phan Công Khanh tại showroom được chia sẻ trên truyền thông
Những tay chơi xe khét tiếng tại Việt Nam,
Phan Công Khanh và hai đại gia siêu xe Minh Nhựa, Cường Đô La cùng chung một khung hình

Khanh Super sở hữu hàng loạt những dòng siêu xe đình đám và giá trị nhất trên thế giới thời điểm hiện tại như Rolls-Royce Phantom VIII, Ferrari, Lamborghini, Porsche, hàng hiếm Lamborghini Aventador SVJ màu vàng hay McLaren 720S Spider, Lamborghini Huracan LP610-4, Lamborghini Urus cùng hàng loạt xe phân khối lớn.

Cường Đôla chỉ còn một chiếc siêu xe

Phan Công Khanh: Từ
Cường Đôla sở hữu chiếc Mercedes-AMG GT R đầu tiên tại Việt Nam.

Với việc nhập về nước chiếc Lamborghini Gallardo vào năm 2007, ông Nguyễn Quốc Cường được xem là người khởi xướng cho thú chơi siêu xe tại Việt Nam.

Vị doanh nhân phố núi từng sở hữu nhiều mẫu siêu xe trong quá khứ như Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari 458 Italia, Ferrari 488 GTB, Ferrari F8 Tributo, Lamborghini Murcielago LP 640-4, Lamborghini Aventador Roadster LP 700-4, Lamborghini Huracan LP 610-4, Porsche 911 GT3 RS, McLaren 650 Spider, McLaren 570S, Mercedes-AMG GT-R...

Hiện nay, ông Cường chỉ còn sở hữu một số mẫu xe nổi bật như Porsche 911 GT3 thế hệ mới, Ferrari F8 Tributo, Rolls-Royce Wraith và Morgan Plus Four, trong đó chiếc Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu siêu xe duy nhất trong garage của ông.

Minh Nhựa - người đầu tiên sở hữu hypercar tại Việt Nam

Phan Công Khanh: Từ
Minh Nhựa được biết là người đầu tiên sở hữu hypercar tại Việt Nam.

Cùng với Cường Đôla, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa) cũng là một trong những người chơi siêu xe đời đầu tại Việt Nam. Có thời điểm garage của vị doanh nhân này ghi nhận sự xuất hiện của hàng loạt mẫu siêu xe như Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP 670-4 SV, Lamborghini Murcielago LP 640-4, Lamborghini Aventador LP 700-4 và Ferrari 458 Italia.

Minh Nhựa cũng là người đầu tiên sở hữu hypercar tại Việt Nam với chiếc Bugatti Veyron. Xe được đưa về nước vào năm 2012, với số tiền mà vị doanh nhân ngành nhựa phải bỏ ra để hoàn thành các thủ tục lăn bánh hợp pháp được đồn đoán vào khoảng 40 tỷ đồng.

Mãi đến năm 2016, nhằm mục đích "thay máu" dàn xe, chiếc hypercar nước Pháp được Minh Nhựa bán lại cho một showroom tư nhân và sau này được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại với số tiền lên đến 50 tỷ đồng.

Sau đó Minh Nhựa tậu về chiếc Pagani Huayra vào năm 2016. Trong suốt 6 năm xuất hiện tại Việt Nam, Pagani Huayra luôn giữ được ngôi vị là chiếc siêu xe đắt đỏ nhất với giá trị đồn đoán vào khoảng 80 tỷ đồng trước khi bị Koenigsegg Regera soán ngôi.

Hiện nay, garage của Minh "Nhựa" ghi nhận sự xuất hiện của một vài chiếc xe nổi bật như Pagani Huayra, Mercedes-AMG G 63 Edition 1, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Cullinan.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ với bộ sưu tập hơn 50 chiếc siêu xe

Với việc sở hữu gần 100 chiếc siêu xe, siêu sang, xe thể thao đủ chủng loại và thương hiệu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend đang là người sở hữu nhiều siêu xe nhất Việt Nam với số lượng lên đến hơn 50 chiếc.

Phan Công Khanh: Từ
Một vài mẫu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Garage của ông xuất hiện gần như đủ các thương hiệu siêu xe và xe thể thao như Bugatti, Lamborghini, Ferrari, Porsche, Audi, McLaren, Rolls-Royce, Mercedes-Benz, Ford... Nổi bật trong số đó là thương hiệu Porsche với hơn 20 chiếc, trải dài từ các mẫu SUV Cayenne đến những mẫu xe thể thao với mức giá ngang ngửa siêu xe như 911 và thậm chí là cả mẫu hypercar 918 Spyder.

Ông Vũ cũng từng là một trong những tín đồ của Ferrari. Có thời điểm garage của ông ghi nhận sự xuất hiện của 11 chiếc Ferrari, bao gồm 360 Spider, F430, F430 Spider, 458 Italia, 458 Spider, 458 Speciale, 488 GTB, California, California T, 599 GTB và F12 Berlinetta.

Hiện nay, vị doanh nhân cà phê chỉ còn giữ lại F430 Spider, California và vừa tậu thêm 355 F1 Spider, F430 Scuderia và bộ đôi F8 Spider. Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder và McLaren Senna đang là 3 "ngôi sao" sáng nhất trong garage của ông, giúp ông Vũ trở thành người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu cùng lúc 3 chiếc hypercar. Tổng giá trị dàn siêu xe của ông Vũ được ước tính vào khoảng 1.000 tỷ đồng.

Lên hang ở ẩn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ điều hành Trung Nguyên bằng cách nào?

Đường học vấn gian truân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Bỏ học ngành Y nhiều người mơ ước, bị khinh thường là "điên hạng nặng"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phan-cong-khanh-tu-vua-bong-chuyen-phui-den-trum-sieu-xe-tam-co-cuong-do-la-minh-nhua-dam-dao-voi-dang-le-nguyen-vu-191393.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phan Công Khanh: Từ "vua bóng chuyền phủi" đến trùm siêu xe tầm cỡ Cường Đô La, Minh Nhựa, đàm đạo với Đặng Lê Nguyên Vũ
POWERED BY ONECMS & INTECH