Thế giới

Lốp máy bay nổ tung, 2 người tử vong tại chỗ, sân bay bận rộn nhất thế giới chìm trong hỗn loạn

Diệp Thảo 28/08/2024 - 11:39

Mới đây, một tai nạn kinh hoàng đã xảy ra tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (Mỹ), khiến 3 người thương vong.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng hôm 27/8 (giờ địa phương), khi lốp của một chiếc máy bay Boeing 757 thuộc hãng hàng không Delta bất ngờ phát nổ trong lúc đang được thay thế.

Vụ nổ đã khiến hai người thiệt mạng tại chỗ, bao gồm một nhân viên của Delta và một nhà thầu, cùng một người khác bị thương nặng. Nhân chứng tại hiện trường cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn vang lên khi tai nạn xảy ra.

Lốp máy bay nổ tung, 2 người tử vong tại chỗ, sân bay bận rộn nhất thế giới chìm trong hỗn loạn - ảnh 1
Hai người đã tử vong sau khi lốp máy bay Delta phát nổ khi đang được thay tại Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta. Ảnh: Daily Mail

Theo dữ liệu từ Flight Radar, chiếc máy bay này đã bay từ Las Vegas đến Atlanta vào tối ngày 25/8 và thực hiện 4 chuyến bay ngắn trong ngày hôm đó. Điều đáng nói là sự cố này xảy ra chỉ vài tháng sau khi một chiếc Boeing khác của Delta mất bánh trước khi chuẩn bị cất cánh từ cùng sân bay này.

Trong một tuyên bố, Delta Air Lines đã bày tỏ sự đau lòng sâu sắc trước sự ra đi của hai thành viên của đội ngũ sau sự cố: "Gia đình Delta vô cùng đau xót trước sự ra đi của hai thành viên trong đội ngũ. Chúng tôi đang cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho gia đình và đồng nghiệp trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi cũng rất biết ơn sự phản ứng nhanh chóng của lực lượng cứu hộ và đội ngũ y tế tại hiện trường”.

Thị trưởng Atlanta, ông Andre Dickens, đã xác nhận vụ việc và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Ông cho biết: "Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình và người thân của những nhân viên Delta đã thiệt mạng. Các đội cứu hộ và kỹ thuật đang làm việc không ngừng nghỉ để xử lý tình hình”.

Các chuyến bay đi và đến sân bay vẫn diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này. Delta cam kết hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng địa phương để điều tra nguyên nhân vụ nổ lốp.

Trước đó, một chiếc Boeing 737 bất ngờ lao dốc đột ngột khi đang bay qua Oklahoma, khiến người dân địa phương hoảng sợ. Đầu năm nay, một phần cửa của chiếc Alaska Airlines Boeing 737 bị bung ra ở độ cao gần 5000m.

Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta dẫn đầu thế giới về số lượng hành khách vào năm 2023. Đây là sân bay vẫn giữ vị trí số 1 hàng năm trong hơn hai thập kỷ, ngoại trừ năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo Daily Mail

>> Nhiễu động kinh hoàng ở độ cao 8.500m khiến máy bay chao đảo, phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp

Điều tra vụ máy bay rơi ở Thái Lan: Các phần thi thể được tìm thấy, công bố danh tính nạn nhân

Vụ rơi máy bay ở Thái Lan: Nạn nhân nhỏ nhất mới 12 tuổi

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/lop-may-bay-no-tung-2-nguoi-tu-vong-tai-cho-san-bay-ban-ron-nhat-the-gioi-chim-trong-hon-loan-126045.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lốp máy bay nổ tung, 2 người tử vong tại chỗ, sân bay bận rộn nhất thế giới chìm trong hỗn loạn
POWERED BY ONECMS & INTECH