Từ ngày 15/5/2025, ba hành vi vi phạm giao thông phổ biến khi lái xe máy sẽ không còn bị xử phạt, mà chỉ bị lực lượng CSGT nhắc nhở. Dù vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, người dân vẫn cần tuân thủ nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.
Nguyên Trưởng Công an huyện Trà Ôn khẳng định, không chỉ đạo CSGT thay đổi hiện trường, hồ sơ về vụ tai nạn giao thông làm nữ sinh lớp 9 tử vong. Ông cũng không quen biết hay có quan hệ bà con với tài xế xe tải.
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị chưa xử phạt từ khai thác dữ liệu do thiết bị giám sát hành trình cung cấp đối với tài xế vượt quá thời gian lái xe quy định.
Từ 1/1/2025, xe máy được phép rẽ phải khi đèn đỏ trong 5 trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện tuyệt đối không được quên xi nhan khi rẽ, nếu vi phạm có thể bị phạt nặng.
Việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong thanh, thiếu niên sẽ được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục trong suốt năm học, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và học sinh.
Bộ Công an đang hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, ATGT đường bộ. Trong đó, đã đề xuất tăng nặng mức phạt đối với người điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ. Nhiều ý kiến bày tỏ đồng tình với đề xuất này.
Theo Trung tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an, khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực, việc trừ điểm giấy phép lái xe hoàn toàn tự động và được kết nối với VNeID và Cổng Dịch vụ công Quốc gia để thông báo cho người vi phạm.
Lấn chiếm vỉa hè là vấn đề nhức nhối ở nhiều TP lớn tại Việt Nam, trong đó có Hà Nội. Theo các chuyên gia, cần phải phân loại, xác định quy mô vỉa hè theo từng phân khu để có ứng dụng hợp lý, đồng thời phát huy giá trị.
Từ ngày 1/1/2025, Luật Trật tự An toàn Giao thông Đường bộ sẽ chính thức có hiệu lực, bổ sung thêm các trường hợp không được dừng, đỗ xe so với Luật Giao thông Đường bộ năm 2008.
Dừng xe giữa đường để quay clip, chụp ảnh là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thậm chí có thể bị coi là hành vi gây rối trật tự công cộng. Người thực hiện hành vi này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Cục Đường bộ Việt Nam cần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, công tác phân cấp, phân quyền, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ hoàn thiện Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), chuẩn bị làm các bước tiếp theo khi có chỉ đạo của Chính phủ
Chiều 24/11, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, một trong những nội dung được nhiều đại biểu Quốc hội cho ý kiến là quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.
Dù không cần biển cấm dừng đỗ nhưng vị trí vạch kẻ dành cho người đi bộ sang đường cũng là nơi "bất khả xâm phạm" mà lái xe đỗ ô tô ở đây có thể bị xử phạt nặng.
Để giải quyết nhu cầu điểm đỗ, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất sử dụng tạm thời gầm cầu cạn để trông, giữ phương tiện giao thông đường bộ, theo chuyên gia, đề xuất này cần được cân nhắc thấu đáo…
Sau phản ánh của VietNamNet về tình trạng nhiều tuyến cao tốc không có trạm dừng nghỉ gây bức bí cho người dân, Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) đã đưa ra phản hồi chính thức.
Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, chất lượng dịch vụ xe buýt đã có chuyển biến tích cực. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé lượt ước đạt 13,8 triệu lượt, bằng 63,7% kế hoạch.
Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc ước tính có trên 4,3 triệu công dân Hàn Quốc sở hữu Giấy phép Lái xe Quốc tế có thể điều khiển phương tiện giao thông tại Việt Nam trong vòng 1 năm tính từ ngày cấp.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ đang được Bộ GTVT lấy ý kiến trong đó có nêu quy định: "Xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông phải được kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải theo lộ trình thực hiện và mức tiêu chuẩn khí thải do Thủ tướng Chính phủ quy định".