TP.HCM chính thức bãi bỏ chính sách thu phí sử dụng vỉa hè, lòng đường, do không còn phù hợp với quy định mới của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra, khiến nhiều người chết và bị thương, do tài xế dừng, đỗ xe trên cao tốc mà không đặt biển cảnh báo hoặc đặt cảnh báo sơ sài.
Nhiều tài xế vẫn nhầm lẫn giữa hai loại biển báo có hình ô tô quay ngang và quay dọc, khiến họ dễ mắc lỗi đi sai làn đường và vi phạm quy định giao thông.
Từ năm 2025, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực với nhiều điều chỉnh đáng chú ý, trong đó có việc thay đổi khung giờ bắt buộc bật đèn xe và bổ sung các quy định cụ thể hơn về việc sử dụng đèn khi tham gia giao thông.
Từ 1/1/2025, tài xế dừng, đỗ ô tô ngược chiều lưu thông sẽ bị phạt theo quy định mới nhằm siết chặt tình trạng vi phạm gây cản trở và mất an toàn giao thông trong đô thị.
Từng là những người hưởng lợi đầu tiên khi đường nối 4.800 tỷ đồng khai thác, nhưng giờ đây nghìn hộ dân TPHCM phải chịu cảnh đi lòng vòng hơn 3km mới về được nhà dù 'sát vách'.
Nam tài xế xe bán tải - người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh ở Vĩnh Long tử vong, đã chia sẻ với VietNamNet thông tin xung quanh vụ tai nạn này.
Nguyên Trưởng Công an huyện Trà Ôn khẳng định, không chỉ đạo CSGT thay đổi hiện trường, hồ sơ về vụ tai nạn giao thông làm nữ sinh lớp 9 tử vong. Ông cũng không quen biết hay có quan hệ bà con với tài xế xe tải.
Nhiều người cho rằng, ô tô con là thủ phạm gây tắc đường vì chiếm diện tích lớn trong lưu thông trong khi chở quá ít người. Tuy nhiên, luồng ý kiến còn lại cho rằng, xe máy mới là nguyên nhân khiến giao thông hỗn loạn.
Mới đây một tài xế xe khách đã bị lực lượng chức năng xử phạt 10 triệu đồng và trừ 4 điểm trên giấy phép lái xe do vi phạm lỗi chuyển làn không có tín hiệu báo trước và không giữ khoảng cách an toàn.
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị chưa xử phạt từ khai thác dữ liệu do thiết bị giám sát hành trình cung cấp đối với tài xế vượt quá thời gian lái xe quy định.
Theo Cục CSGT (Bộ Công an), sau 15 ngày áp dụng Nghị định 168/2024, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân đã được cải thiện rõ rệt và tình hình tai nạn giao thông giảm ở cả 3 tiêu chí.
Từ 1/1/2025, xe máy được phép rẽ phải khi đèn đỏ trong 5 trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện tuyệt đối không được quên xi nhan khi rẽ, nếu vi phạm có thể bị phạt nặng.
Việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong thanh, thiếu niên sẽ được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục trong suốt năm học, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và học sinh.
Bộ Công an đang hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, ATGT đường bộ. Trong đó, đã đề xuất tăng nặng mức phạt đối với người điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ. Nhiều ý kiến bày tỏ đồng tình với đề xuất này.
Trong một đêm, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) đã xử lý 30 "quái xế" có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông như nẹt pô, rú ga...
Từ dữ liệu camera, lực lượng CSGT xử phạt nhiều tài xế điều khiển xe bồn, xe tải, xe container… vi phạm các lỗi như: sử dụng điện thoại, đi ngược chiều, không có giấy phép lái xe…