Vĩ mô

Lượng khách đạt mức kỷ lục, doanh thu đạt 5.600 tỷ trong gần 2 tháng: Bí quyết của Đà Nẵng là gì?

Phúc Lam 16/07/2025 - 19:41

Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành trong thời gian lễ hội ước đạt 5.600 tỷ đồng.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, số liệu từ các đơn vị tổng hợp mùa Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng vừa kết thúc cho thấy Đà Nẵng đón gần 2 triệu lượt khách, mức kỷ lục từ trước đến nay trong một kỳ pháo hoa.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 12/7. Ước tính các cơ sở lưu trú đã phục vụ hơn 1,88 triệu lượt khách, tăng 26% so với mùa pháo hoa năm trước. Trong số này, khách quốc tế đạt gần 770.000 lượt, khách nội địa đạt gần 1,11 triệu lượt.

Đáng chú ý, trong 6 ngày diễn ra các đêm thi của lễ hội pháo hoa, lượng khách lưu trú cũng ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đạt khoảng 504.000 lượt, tăng 39% so với mùa pháo hoa năm trước.

Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành trong thời gian lễ hội ước đạt 5.600 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2024.

>>Chỉ trong 9 ngày, tỉnh này thu về 750 tỷ đồng: Bí quyết nằm ở đâu?

Lượng khách đạt mức kỷ lục, doanh thu đạt 5.600 tỷ trong gần 2 tháng: Bí quyết của Đà Nẵng là gì?

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 với chủ đề "Đà Nẵng-Kỷ nguyên mới" diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 12/7 với 10 đội tham gia tranh tài trong 6 đêm - Ảnh: VGP

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 với chủ đề "Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới" diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 12/7, với 10 đội tham gia tranh tài trong 6 đêm.

DIFF 2025 là mùa lễ hội pháo hoa quốc tế quy mô nhất từ trước đến nay trong lịch sử tổ chức tại Đà Nẵng.

Theo đó, việc tăng từ 5 lên 6 đêm thi với tổng số đội thi từ 8 lên 10 đội tranh tài đã biến DIFF 2025 trở thành mùa pháo hoa “dài nhất trong lịch sử”, kéo dài gần 2 tháng, từ 31/5 đến 12/7/2025.

Các đội tham gia trải dài từ Châu Á và Châu Âu, giúp DIFF thực sự là một lễ hội pháo hoa mang tính chất toàn cầu.

Không chỉ thế, DIFF còn được tổ chức vào năm 2025 – kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng – Kỷ nguyên mới”. Theo đó, DIFF 2025 mang thông điệp chuyển giao thời đại, khẳng định khát vọng và quyết tâm của thành phố trong giai đoạn mới, với tầm nhìn phát triển thịnh vượng và nỗ lực ghi dấu vị thế của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế.

>>Chỉ sau 4 ngày nghỉ lễ, địa phương này thu về gần 3.000 tỷ đồng: Bí quyết nằm ở đâu?

TS. Võ Trí Thành: Hải Phòng đủ sức cạnh tranh Đà Nẵng về mức độ đáng sống

Chính thức: Lập Trung tâm tài chính quốc tế đặt tại TP. HCM và Đà Nẵng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/luong-khach-dat-muc-ky-luc-doanh-thu-dat-5600-ty-trong-gan-2-thang-bi-quyet-cua-da-nang-la-gi-296602.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Lượng khách đạt mức kỷ lục, doanh thu đạt 5.600 tỷ trong gần 2 tháng: Bí quyết của Đà Nẵng là gì?
    POWERED BY ONECMS & INTECH