Thế giới

Lý do ông Trump gọi Tổng thống Ukraine là 'người bán hàng vĩ đại'

Hoài Linh 25/09/2024 18:25

Ông Trump cho hay, Tổng thống Ukraine là "người bán hàng vĩ đại nhất lịch sử" vì mỗi khi đến Mỹ ông Volodymyr Zelensky lại mang về 60 tỷ USD.

Zelensky - ACC instagram nhân vật
Ảnh: Tài khoản Instagram nhân vật.

Phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania ngày 24/9, ông Trump nói thêm, Tổng thống Ukraine rất muốn bà Kamala Harris giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Theo RT, ông Trump bình luận như vậy sau khi ông Zelensky tỏ ra nghi ngờ về tuyên bố của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa này về việc có thể nhanh chóng chấm dứt xung đột Nga - Ukraine.

Ông Trump nhấn mạnh rằng, ông sẽ nói Tổng thống Nga và Ukraine đi tới một "thỏa thuận" để chấm dứt tình trạng thù địch. Tuyên bố trước những người ủng hộ, ông Trump cho biết: "Tôi nghĩ Tổng thống Ukraine Zelensky là người bán hàng vĩ đại nhất trong lịch sử. Mỗi lần ông ta đến Mỹ là lại mang về 60 tỷ USD. Ông ấy rất muốn bà Harris thắng cử nhưng tôi sẽ làm khác, tôi sẽ tìm kiếm hòa bình".

Hồi tháng 4, Mỹ đã duyệt gói viện trợ quân sự trị giá 61 tỷ USD cho Kiev sau nhiều tháng bị một số đảng viên Cộng hòa phản đối. Các quan chức Ukraine được cho là lo ngại ông Trump có thể cắt viện trợ quân sự của Mỹ dành cho Kiev nếu đắc cử.

Cuối tuần trước, Tổng thống Ukraine đã nói về những tuyên bố của ông Trump trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải trên tạp chí The New Yorker như sau: "Tôi cảm thấy ông Trump thực sự không biết cách ngăn chặn xung đột, ngay cả khi ông ấy nghĩ mình biết cách. Với cuộc xung đột này, thường thì bạn càng nhìn sâu vào nó thì bạn càng không hiểu nhiều về nó”, ông nói.

Tổng thống Ukraine đang ở Mỹ, nơi ông dự kiến ​​sẽ gặp Tổng thống Joe Biden, các thành viên của Quốc hội Mỹ, ứng viên Tổng thống hai đảng là bà Kamala Harris và ông Donald Trump, để trình bày với họ về kế hoạch chiến thắng của mình.

Theo ông Zelensky, cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev có thể kết thúc sớm hơn mọi người nghĩ. "Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu cầu bạn bè, đồng minh của Ukraine, tăng cường sức mạnh cho Ukraine. Điều đó rất quan trọng".

Ông Trump nói có thể gặp ông Zelensky nhưng vẫn chưa có ngày cụ thể.

Bà Trương Mỹ Lan: 'Chồng tôi có vấn đề về tinh thần’

Bão Helene chuẩn bị đổ bộ vào đất liền, siêu cường số 1 thế giới ban bố tình trạng khẩn cấp để ứng phó

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ly-do-ong-trump-goi-tong-thong-ukraine-la-nguoi-ban-hang-vi-dai-2325627.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lý do ông Trump gọi Tổng thống Ukraine là 'người bán hàng vĩ đại'
POWERED BY ONECMS & INTECH