Sống

Ly kỳ chuyện đời Tiểu Long Nữ gốc Việt duy nhất trong lịch sử, U60 làm dâu 1 trong 4 đại gia tộc máu mặt nhất Hong Kong

Nhật Linh 25/08/2023 18:00

Người đẹp gốc Việt hiện đã là con dâu của đại gia tộc Hotung nằm trong top 4 đại gia tộc máu mặt nhất ở xứ cảng thơm.

Những năm 80 của thế kỷ trước được biết đến là thời kỳ hoàng kim của làng giải trí Hồng Kông, với rất nhiều tên tuổi đã trở thành huyền thoại. Cuộc đời, sự nghiệp của Ông Tĩnh Tinh cũng ly kỳ chẳng kém các đồng nghiệp

Tiểu Long Nữ gốc Việt duy nhất trong lịch sử

Ông Tĩnh Tinh sinh năm 1964 tại Việt Nam. Cha của bà là Ông Nghiệp Sơ – một thương nhân nổi tiếng trên đất Việt, mẹ của bà là Triệu Tiểu Du – người Việt gốc Hoa.

Trong khi ai nhìn vào gia thế cũng nghĩ Ông Tĩnh Tinh sinh ra đã ngậm thìa vàng thì thực chất, bà chưa bao giờ được hưởng đãi ngộ của một tiểu thư nhà giàu. Bởi vì khi bà vừa được 11 tháng tuổi, cha mẹ đã đường ai lấy đi vì những mâu thuẫn trong hôn nhân. Từ đó, mẹ đã đưa bà tới Hồng Kông sinh sống. Tại đây mẹ của Tĩnh Tinh kết hôn với người đàn ông bản địa tên là Lưu Diễn Tuyền còn cha đẻ của Tĩnh Tinh vẫn ở lại Việt Nam kinh doanh.

Nhờ nhan sắc vượt trội, Ông Tĩnh Tinh bắt đầu theo ngành diễn xuất từ năm 16 tuổi và có dịp tham gia bộ phim Tuổi trẻ (1980) và vụt sáng thành ngôi sao để trở thành diễn viên chính trong nhiều bộ phim sau này, sánh vai cùng nhiều tài tử nức tiếng một thời như Trần Bách Cường, Trương Quốc Vinh, Huỳnh Nhật Hoa...

Ông Tĩnh Tinh còn được biết đến với vai diễn Tiểu Long Nữ xinh đẹp và thuần khiết nhất màn ảnh qua hai bộ phim Như Lai thần chưởng (1982) và bộ phim điện ảnh Dương Quá và Tiểu Long Nữ (1982), đóng cặp cùng Trương Quốc Vinh.

Cuộc đời lận đận của Ông Tĩnh Tinh - Tiểu Long Nữ gốc Việt duy nhất trong lịch sử, U60 làm dâu 1 trong 4 đại gia tộc máu mặt nhất Hong Kong

Nên duyên với tài tử hơn 30 tuổi

Thuở ấy, Ông Tĩnh Tinh được mệnh danh là Tiểu Long Nữ xinh đẹp và thuần khiết nhất màn ảnh Hoa ngữ. Cũng vì xinh đẹp nên bà nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò với các bạn diễn. Trong đó có Trần Bách Cường, vì mê đắm nhan sắc của bà mà tài tử điển trai từng bất chấp hình tượng để tỏ tình. Tiếc là bà lại thẳng thừng từ chối với lý do đã có người trong lòng.

Nhưng người mà bà trao trọn trái tim lại là ngôi sao võ thuật Lưu Gia Lương, hơn Ông Tĩnh Tinh 30 tuổi. Vào năm 20 tuổi, Ông Tĩnh Tinh đã quyết định kết hôn với Lưu Gia Lương, mặc sự phản đối của gia đình cũng như chấp nhận phận “làm lẽ”. Ngay khi tin tức này truyền ra, lập tức khiến cả làng giải trí xứ cảng chấn động.

Rất nhiều người chê cười nữ diễn viên, nói bà không biết xấu hổ, là người thứ ba chen chân vào cuộc sống của tài tử họ Lưu. Cũng có người cho rằng Ông Tĩnh Tinh muốn dựa hơi tài tử võ thuật vì lúc đó địa vị của Lưu Gia Lương trong giới không thấp.

Cuộc đời lận đận của Ông Tĩnh Tinh - Tiểu Long Nữ gốc Việt duy nhất trong lịch sử, U60 làm dâu 1 trong 4 đại gia tộc máu mặt nhất Hong Kong

Để dẹp yên dư luận, bà chỉ còn cách rời xa làng giải trí, lui về chăm sóc gia đình nhỏ. Lâu dần, nhiều người cũng quên bẵng đi chuyện của nàng Tiểu Long Nữ. Vốn tưởng từ đây sẽ được sống yên bình nốt quãng đời còn lại thì công ty điện ảnh Thiệu Thị phá sản, Lưu Gia Lương thất nghiệp.

Vì lo cho gia đình nên ông đã chuyển sang đại lục đóng phim. Để giảm bớt gánh nặng cho chồng, Ông Tĩnh Tinh quyết định ra ngoài tìm việc. Ban đầu, bà theo học nghề ở cửa hàng đan len, sau đó nhận đan áo thuê.

Trong một lần đan áo cho khách, Ông Tĩnh Tinh được giới thiệu nghề kinh doanh bảo hiểm. Nhờ sự chăm chỉ, cộng với đầu óc làm kinh tế, bà nhanh chóng trở thành người nổi bật trong công ty. Thậm chí, có năm, bà còn lọt top 10 nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất tập đoàn. Cũng nhờ đó mà vấn đề kinh tế trong gia đình được giải quyết.

Lúc này, Ông Tĩnh Tinh cũng đặt ra mục tiêu, muốn nâng cao tri thức để cuộc sống của mình trở lên phong phú hơn. Vì thế, ở tuổi 32, bà theo học chuyên ngành luật ở đại học Hồng Kông rồi trở thành luật sư.

Cuộc đời lận đận của Ông Tĩnh Tinh - Tiểu Long Nữ gốc Việt duy nhất trong lịch sử, U60 làm dâu 1 trong 4 đại gia tộc máu mặt nhất Hong Kong

Một ngày tháng 6 năm 2013, làng phim ảnh xứ cảng nói lời vĩnh biệt với ngôi sao gạo cội Lưu Gia Lương. Và người đau buồn nhất, không ai khác chính là Ông Tĩnh Tinh. Bà từng nghĩ tới chuyện để lại các con mà đi cùng chồng. Rất may vị chủ trị đám tang kịp thời biết chuyện và can ngăn, giúp bà tịnh tâm và vượt qua đau thương.

Con dâu của đại gia tộc máu mặt xứ cảng khi đã ở tuổi U60

Vào năm 2017, truyền thông Hong Kong đặc biệt quan tâm tới chuyện tình mới của nàng “Tiểu Long Nữ thuần khiết nhất màn ảnh” Ông Tĩnh Tinh với tỉ phú Hong Kong Hà Hổ - một trong 8 người con của tỉ phú Eric Hotung thuộc đại gia tộc Hotung bề thế với khối tài sản lên đến hàng tỉ NDT và nằm trong Top 4 đại gia tộc máu mặt nhất ở xứ cảng thơm.

Các phóng viên thường xuyên bắt gặp nữ diễn viên tay trong tay với vị đại gia nức tiếng xuất hiện nơi công cộng. Cặp đôi không ngần ngại trao cho nhau nụ hôn tình tứ tại quán cà phê trước nhiều ánh mắt của công chúng.

Được biết, để đến với người đẹp, Hà Hổ không ngần ngại từ bỏ thân phận dòng dõi thế phiệt tỉ phú Hong Kong để hộ tống nàng Tiểu Long Nữ đi mua sắm tại các trung tâm thương mại bình dân và đông đúc cùng những ánh mắt tò mò, xét đoán và đầy nghi ngại.

Cuộc đời lận đận của Ông Tĩnh Tinh - Tiểu Long Nữ gốc Việt duy nhất trong lịch sử, U60 làm dâu 1 trong 4 đại gia tộc máu mặt nhất Hong Kong

Chuyện tình giữa Ông Tĩnh Tinh với tỉ phú gia tộc Hotung được bắt nguồn từ mối quan hệ thân thiết về giao thương kinh tế giữa gia đình Hà Hổ với cha dượng của nữ diễn viên là đai gia Macau Lưu Diễn Tuyền. Trong khi đó, cha đẻ của ông Hà Hổ là ngài Eric Edward Hotung (Hà Hồng Chương) luôn dành tình cảm quý mến và coi Ông Tĩnh Tinh như mẫu con dâu chuẩn chỉnh khi biết quan hệ của cô với cậu con trai thứ 4 của ông đang ngày một gắn kết. Ngài Eric cũng luôn hy vọng cặp đôi sẽ sớm nên duyên vợ chồng.

Năm 2019, Ông Tĩnh Tinh quyết định kết hôn với Hà Hổ ở độ tuổi U60, trở thành con dâu nhà tỉ phú. Ngay trong hôn lễ, cặp vợ chồng tuyên bố sau này tài sản sẽ đem đi quyên góp hết. Ngụ ý của việc này là muốn chứng minh bà kết hôn với tỉ phú họ Hà không phải vì tiền mà là tình yêu. Ông Tĩnh Tinh rất được lòng gia tộc họ Hà, không chỉ vì cách đối nhân xử thế mà còn bởi tài năng làm kinh doanh của bà.

Cuộc đời lận đận của Ông Tĩnh Tinh - Tiểu Long Nữ gốc Việt duy nhất trong lịch sử, U60 làm dâu 1 trong 4 đại gia tộc máu mặt nhất Hong Kong

Có thể nói, cuộc đời của Ông Tĩnh Tinh tuy thăng trầm nhưng vẫn không thiếu đi tình yêu. Dù ở bất cứ thời điểm nào, bà luôn biết bản thân cần điều gì. Bà không yêu Trần Bách Cường là bởi không có cảm giác an toàn với đoạn tình cảm thời tuổi trẻ. Bà dành tình cảm và chọn ở bên Lưu Gia Lương là bởi có được sự an toàn như mong muốn. Còn bà yêu Hà Hổ là muốn gửi gắm nốt quãng đời còn lại.

Gia Cát Lượng không phải họ “Gia Cát”, bí ẩn đằng sau chuyện đổi họ là gì?

"Choáng ngợp" đại gia sống chung với 4 vợ, 14 con trong biệt thự hơn 300 tỷ đồng, được gọi là "vua cần cẩu"

Danh tính loạt đại gia Việt thích khoe núi tiền vàng, ăn chơi khét tiếng rồi "xộ khám": Có người để tiền tỷ trong cốp xe... tiêu vặt hàng ngày

Đại gia Việt đứng sau công ty trúng thầu vách kính toà nhà 91 tầng cao nhất Canada là ai?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuoc-doi-lan-dan-cua-ong-tinh-tinh-tieu-long-nu-goc-viet-duy-nhat-trong-lich-su-u60-lam-dau-1-trong-4-dai-gia-toc-mau-mat-nhat-hong-kong-198130.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ly kỳ chuyện đời Tiểu Long Nữ gốc Việt duy nhất trong lịch sử, U60 làm dâu 1 trong 4 đại gia tộc máu mặt nhất Hong Kong
POWERED BY ONECMS & INTECH