Masan báo lãi 868 tỷ đồng nửa đầu năm, nhiều mảng kinh doanh tăng ấn tượng
Masan (MSN) công bố kết quả kinh doanh quý 2/2023.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) công bố báo cáo tài chính quý 2/2023 với nhiều thông tin đáng chú ý.
Cụ thể, tính riêng quý 2 doanh thu thuần đạt 18.609 tỷ đồng, tăng 4,3%. Lợi nhuận sau thuế đạt 429 tỷ đồng, giảm 65% so với cùng kỳ.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Masan ghi nhận doanh thu thuần đạt 37.315 tỷ đồng, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2022 và lợi nhuận sau thuế 868 tỷ đồng, giảm 72% so với cùng kỳ năm trước.
Đối với từng mảng kinh doanh, Masan ghi nhận:
- The CrownX (TCX) ghi nhận đạt 26.835 tỷ đồng doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng 7,6% so với cùng kỳ. EBITDA đạt 3.507 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng 28,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
- WinCommerce (WCM) ghi nhận doanh thu quý 2 đạt 7.182 tỷ đồng, tăng 1,5% so với cùng kỳ; nâng tổng doanh thu 6 tháng đầu năm lên 14.517 tỷ đồng, tăng 2,5% so với cùng kỳ.Từ đầu năm 2023 đến nay WinCommerce đã mở thêm 152 cửa hàng WinMart+ và 2 siêu thị WinMart, nâng tổng số điểm bán lên 3.511 địa điểm trên toàn quốc cho cả siêu thị mini và siêu thị.
- Masan Consumer (MCH) đạt mức trưởng doanh thu ấn tượng 12.940 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023, tương ứng tăng 4,7% so với cùng kỳ. Báo cáo ghi nhận các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi, và sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình (HPC) có mức tăng trưởng lần lượt là 21,3%, 7,8%, và 52,1% trong 6 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ.
- Phúc Long (PLH): Chuỗi cửa hàng Phúc Long ghi nhận doanh thu 6 tháng đầu năm giảm 4,6% xuống còn 581 tỷ đồng. Các cửa hàng PLH bên ngoài chuỗi cửa hàng/siêu thị WinCommerce có doanh thu tăng trưởng khả quan. Các ki-ốt, mô hình Hub & Spokes cũng giúp nâng doanh thu trung bình hàng ngày của các ki-ốt lên 40% so với trước khi chuyển đổi mô hình trong nửa đầu năm 2023.
- Masan MeatLife (MML): Nhờ doanh thu tăng cao trên tất cả các phân khúc sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh mảng kinh doanh thịt chế biến, nên doanh thu Masan MeatLife đạt mức tăng 70,2% trong nửa đầu năm 2023 lên 3.303 tỷ đồng. Mảng thịt chế biến, doanh thu tăng 45,5% lên 1.108 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023 do sản lượng tăng mạnh. Điểm nhấn là Masan MeatLiffe đã thu hẹp khoảng cách giá với chợ truyền thống thông qua chương trình giá độc quyền cho hội chợ WIN đối với sản phẩm thịt có thương hiệu, nhờ vậy, doanh thu hàng ngày của các sản phẩm Masan MeatLife trong chuỗi siêu thị/cửa hàng WCM đã tăng 30% lên 1,55 triệu đồng vào tháng 6 năm 2023.
- Masan High-Tech Materials: Doanh thu của Masan High-Tech giảm 9,9% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2023 do nhu cầu các sản phẩm của công ty giảm trên toàn cầu.
- Techcombank (“TCB”), công ty liên kết của Masan, đã đóng góp 1.853 tỷ đồng vào EBITDA trong nửa đầu năm 2023, giảm 23,4% so với cùng kỳ.
Con gái tỷ phú Nguyễn Đăng Quang vừa chi 600 tỷ mua cổ phiếu Masan (MSN)
Khối ngoại bán ròng hơn 1.400 tỷ đồng, tâm điểm nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn