Doanh nghiệp

Masan (MSN) lên tiếng trước thông tin sai lệch về việc thực hiện quyền chọn bán của SK Group

Hồ Nga 24/06/2024 09:10

Masan Group khẳng định, cho đến nay, SK chưa thực hiện quyền chọn bán.

CTCP Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN - sàn HoSE), ngày 24/6, công bố thông tin phản hồi về những tin tức mới đây từ nguồn báo Hàn Quốc liên quan đến khoản đầu tư của SK Group vào Masan.

Trước đó, bài báo từ Hàn Quốc đưa tin, SK Group (SK) “đã thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại Masan Group”. Masan Group khẳng định, thông tin này là không chính xác. Cho đến nay, SK chưa thực hiện quyền chọn bán.

screen-shot-2024-06-24-at-09-compressed.jpg
Giám đốc điều hành Park Won-cheol của SK South East Asia Investment (trái) chụp ảnh cùng Giám đốc điều hành Tập đoàn Masan Danny Lee sau khi ký kết thỏa thuận đầu tư trực tuyến trị giá 340 triệu USD tại văn phòng SK Group ở Jongno, trung tâm Seoul, Hàn Quốc ngày 11/11/2021 (Ảnh: Tập đoàn SK/The Korea Herald)

Masan thông tin thêm, hiện tại cả hai doanh nghiệp hiện đang trong giai đoạn cuối cùng về một lộ trình cụ thể theo điều kiện thuận lợi của thị trường để SK Group giảm cổ phần sở hữu tại Masan Group.

SK đã xác định được các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có quy mô tầm vóc quốc tế và am hiểu hoạt động kinh doanh của Masan để chuyển nhượng cổ phần sở hữu tại Masan. Lộ trình này được xây dựng để bảo vệ và giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông của cả hai doanh nghiệp.

>> Báo Hàn: SK Group muốn thoái vốn khỏi 2 ‘ông lớn’ tại Việt Nam, thu về 720 triệu USD

Báo Hàn: SK Group muốn thoái vốn khỏi 2 ‘ông lớn’ tại Việt Nam, thu về 720 triệu USD

Nâng hạng thị trường, chiếc 'chìa khóa vàng' của Masan (MSN)

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/masan-msn-len-tieng-truoc-thong-tin-sai-lech-ve-viec-thuc-hien-quyen-chon-ban-cua-sk-group-239749.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Masan (MSN) lên tiếng trước thông tin sai lệch về việc thực hiện quyền chọn bán của SK Group
POWERED BY ONECMS & INTECH