Chứng khoán

Mất điện khiến nhiều CTCK mất kết nối với HoSE: Lỗi không đến từ Điện lực TP. HCM

Hải Băng 07/07/2024 - 20:29

Ngày 7/7, Tổng công ty Điện lực TP. HCM bác bỏ việc mất điện tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung ngày 5/7 là do Công ty Điện lực An Phú Đông gây ra.

Liên quan đến vụ việc mất điện ở Trung tâm dữ liệu dự phòng tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), khiến nhiều công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây mất kết nối với HoSE trong phiên giao dịch sáng ngày 5/7.

Trong chiều cùng ngày, QTSC lên tiếng cho rằng phía Công ty Điện lực An Phú Đông (đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. HCM - EVNHCMC) đã gây ra sự cố trên từ thời điểm 9h16 đến 9h44 (28 phút) trong quá trình di dời hệ thống đo đếm trung thế tại trạm CN 2 qua phòng trạm xây dựng mới. Trước đó, Điện lực An Phú Đông có văn bản đề cập việc di dời sẽ không gây mất điện khách hàng, vẫn đảm bảo nguồn điện dự phòng cho QTSC.

Mất điện khiến nhiều CTCK mất kết nối với HoSE: Lỗi không đến từ Điện lực TP. HCM
Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC)

Máy phát điện dự phòng của HoSE hoạt động không ổn định

Đến sáng ngày 7/7, EVNHCMC chia sẻ với Tuổi Trẻ Online rằng là QTSC một trong những nơi tiêu thụ điện quan trọng nhất của TP. HCM và luôn được đơn vị quan tâm đặc biệt. Phương án thi công của Điện lực An Phú Đông là "đúng kỹ thuật và không gây mất điện khách hàng bởi đây là phụ tải quan trọng".

Việc mất điện là do máy phát điện dự phòng của HoSE hoạt động không ổn định. "Sơ bộ kết quả điều tra cho thấy lưới điện do Công ty Điện lực An Phú Đông quản lý vẫn vận hành đúng tiêu chuẩn, không có bất thường. Các phụ tải (bên dùng điện) có máy phát điện dự phòng vẫn đảm bảo cung cấp điện. Tuy nhiên, máy phát điện của Trung tâm Dữ liệu dự phòng của Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE) vận hành không ổn định, dẫn đến gián đoạn điện trong thời gian 28 phút tại trung tâm này", đại diện EVNHCM thông tin.

Hiện tại, Điện lực An Phú Đông đang phối hợp chặt chẽ cùng QTSC và HoSE xác minh, điều tra chi tiết nguyên nhân sự việc để có giải pháp đảm bảo cấp điện cho khu vực.

>> Vì sao để xảy ra sự cố mất điện khiến một số CTCK mất kết nối với HoSE ngày 5/7?

‘Cá mập’ Singapore đăng ký mua cổ phiếu Cơ điện lạnh (REE) cao hơn 23% thị giá

Một công ty Nhà nước có mức tăng 'không tưởng' 1.243% trong 2 tháng, cổ đông lớn nhanh tay chốt lời

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mat-dien-khien-nhieu-ctck-mat-ket-noi-voi-hose-loi-khong-den-tu-dien-luc-tp-hcm-241348.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mất điện khiến nhiều CTCK mất kết nối với HoSE: Lỗi không đến từ Điện lực TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH