Trong bài đăng trên Facebook của mình, CEO Meta cho biết “Hàng hóa kỹ thuật số sẽ là một cách quan trọng để thể hiện bản thân trong metaverse".
Vì vậy, người dùng có thể sáng tạo và thể hiện bản sắc của họ. Avatar Store là động lực lớn của nền kinh tế sáng tạo”.
Điều này có nghĩa Meta cũng xây dựng ý tưởng về việc các nhà thiết kế thời trang cũng có thể tận dụng cơ hội để bán quần áo thời trang cho người dùng Meta.
Trong Instagram Live, Mark Zuckerberg đã thảo luận rằng các nhà thiết kế ngày nay yêu cầu các trang thiết bị vật lý để giúp họ tạo ra quần áo.
Tuy nhiên, trong tương lai, bất kỳ ai có máy tính và trí tưởng tượng đều có thể nảy ra ý tưởng cho những nền tảng như vậy.
Điều này có nghĩa metaverse sẽ trở nên đa dạng hơn và quan trọng hơn về mặt kinh tế trong tương lai.
Hiện tại, các thương hiệu như Prada, Balenciaga và Thom Browne đều có các dòng quần áo của họ tại cửa hàng kỹ thuật số của Meta, tuy nhiên nhiều thương hiệu khác có thể than gia dịch vụ trong tương lai.
Người dùng sẽ tiếp tục nhận được nhiều mẫu quần áo miễn phí. Hình đại diện sẽ được giữ nguyên trên tất cả các nền tảng mạng xã hội của Meta, bao gồm Messenger, Facebook và Instagram. Ngoài ra, tính năng này cũng sẽ sớm xuất hiện trên thực tế ảo (VR).
Meta dự kiến sẽ triển khai Avatar Store tại các thị trường Canada, Thái Lan, Mỹ và Mexico trong vài tuần nữa, mặc dù chi phí cụ thể chưa được tiết lộ.