Nhịp sống

Miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm Bệnh viện K4 chuyên điều trị ung thư, rộng gấp rưỡi K3

Mộng Kha 15/08/2024 00:05

Đây sẽ là nơi đặt Trung tâm xạ trị proton với nhiều công nghệ hiện đại chuyên điều trị các loại ung thư thần kinh, đặc biệt là ở trẻ em.

Theo thông tin trên Báo Tuổi Trẻ, Bệnh viện K sắp mở rộng mạng lưới cơ sở điều trị của mình với sự ra đời của cơ sở thứ 4, được trang bị các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực điều trị ung thư.

Bệnh viện K sắp mở rộng mạng lưới cơ sở điều trị của mình với sự ra đời của cơ sở thứ 4 (Hình minh họa)

Bệnh viện K sắp mở rộng mạng lưới cơ sở điều trị của mình với sự ra đời của cơ sở thứ 4 (Hình minh họa)

Cụ thể, chiều 17/7, Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, theo dự kiến, cơ sở mới của Bệnh viện K sẽ được xây dựng tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Dự án này không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều trị ung thư, mà còn thể hiện cam kết của Bệnh viện K trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân và nâng cao hiệu quả điều trị bằng công nghệ hiện đại.

Bệnh viện K là bệnh viện điều trị ung thư hàng đầu Việt Nam (Hình minh họa)

Bệnh viện K là bệnh viện điều trị ung thư hàng đầu Việt Nam (Hình minh họa)

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Quảng cho biết, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý với Bộ Y tế và UBND TP. Hà Nội, dự kiến vào khoảng tháng 9-10 năm nay, Bệnh viện K sẽ bắt đầu triển khai công tác giải phóng mặt bằng cho cơ sở mới.

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Quảng cũng cho biết, tại cơ sở thứ 4 này, Bệnh viện K dự kiến sẽ đặt Trung tâm xạ trị Proton, khu sản xuất đồng vị phóng xạ phục vụ tại chỗ, cùng với một số giường điều trị. Đầu tư xây dựng Trung tâm ung thư chất lượng cao với các hệ thống máy xạ trị tiên tiến tầm khu vực và quốc tế là một phần trong nỗ lực nâng cao chất lượng điều trị ung thư tại Việt Nam, giúp bệnh nhân không phải ra nước ngoài để điều trị.

Theo đó, Bệnh viện K cơ sở 4 dự kiến sẽ được xây dựng trên khu đất rộng 8,6ha, lớn gần gấp rưỡi so với diện tích của Bệnh viện K3 hiện tại. Đặc biệt, Trung tâm xạ trị Proton, trung tâm đầu tiên ở miền Bắc, sẽ được đặt tại cơ sở này. Trung tâm sẽ chuyên điều trị các loại ung thư thần kinh, đặc biệt là ở trẻ em, cùng với các ung thư phổi, tiền liệt tuyến và nhiều loại ung thư khác.

Bệnh viện K cơ sở 4 dự kiến sẽ được xây dựng trên khu đất rộng 8,6ha (Ảnh minh họa)

Bệnh viện K cơ sở 4 dự kiến sẽ được xây dựng trên khu đất rộng 8,6ha (Ảnh minh họa)

Hiện tại, các cơ sở điều trị ung thư chỉ đáp ứng khoảng 20% nhu cầu thực tế của bệnh nhân. Việc mở rộng với cơ sở điều trị hiện đại mới không chỉ giúp giảm tải cho các bệnh viện chuyên khoa ung bướu hiện có mà còn nâng cao khả năng phục vụ và chất lượng điều trị. Điều này sẽ góp phần đáng kể trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và cải thiện sự chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ung thư.

Tại kỳ họp thứ 16 của HĐND TP. Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã chính thức thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã trong giai đoạn 2023-2025 của TP. Hà Nội.

Theo nghị quyết, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đưa huyện Đông Anh và Gia Lâm lên quận trước năm 2025. Đối với các huyện Thanh Trì, Hoài Đức, và Đan Phượng, thành phố hiện đang triển khai công tác xây dựng đề án để thành lập quận và các phường thuộc quận, dự kiến sẽ hoàn thành trước năm 2030.

>> Tỷ lệ mắc ung thư ở Việt Nam đang tăng, hơn 50% bệnh nhân ung thư tử vong chỉ sau một năm phát hiện

Giám đốc Bệnh viện K chỉ ra lý do 2 căn bệnh ung thư nguy hiểm ở Việt Nam khi phát hiện thường ở giai đoạn muộn

Bác sĩ Bệnh viện K chỉ ra bệnh ung thư gây tử vong nhiều nhất ở Việt Nam, 77% người mắc là nam giới, nguyên nhân có thể từ hạt này

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mien-bac-viet-nam-se-co-them-benh-vien-k4-chuyen-dieu-tri-ung-thu-rong-gap-ruoi-k3-d130483.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm Bệnh viện K4 chuyên điều trị ung thư, rộng gấp rưỡi K3
POWERED BY ONECMS & INTECH