Bất động sản

Mở rộng tuyến đường tắc bậc nhất Hà Nội: 84 hộ không đồng thuận bàn giao đất

Chi Chi 30/09/2024 15:00

Trong tháng 10 tới đây, quận Thanh Xuân sẽ tiến hành cưỡng chế các hộ gia đình, cá nhân không bàn giao đất phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

UBND quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2527/QĐ-UBND, phê duyệt phương án cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng để triển khai dự án mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân theo quy hoạch.

Sẽ cưỡng chế 84 hộ gia đình, cá nhân phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân. Ảnh: Báo Lao Động

Sẽ cưỡng chế 84 hộ gia đình, cá nhân phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân. Ảnh: Báo Lao Động

Theo kế hoạch, quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế thu hồi 2.479,64m2 đất và các công trình trên đất của 84 hộ gia đình, cá nhân không đồng ý nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Trong số 84 công trình này, có 44 công trình sẽ bị thu hồi và tháo dỡ hoàn toàn; 40 trường hợp bị cắt xén một phần, trong đó 16 trường hợp không còn đủ điều kiện tồn tại sau khi bị cắt xén và buộc phải phá dỡ toàn bộ.

Việc cưỡng chế dự kiến diễn ra trong hai ngày 14 - 15/10. Quá trình này sẽ được thực hiện đúng đối tượng, đồng thời tổ chức thống kê số lượng người cư trú. Quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an phường Thanh Xuân Trung tiến hành kiểm tra hành chính tại các địa điểm giải phóng mặt bằng, yêu cầu người thuê nhà và người cư trú bất hợp pháp di dời khỏi các khu vực đã có quyết định cưỡng chế thu hồi đất.

>> Người dân tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp thoát khỏi cảnh tham gia giao thông cùng ‘ổ voi, ổ gà’

Tại kỳ họp thứ 12 của HĐND quận Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy Bùi Huyền Mai cho biết, trong năm 2024, quận sẽ tập trung giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng và mở rộng đường Nguyễn Tuân theo quy hoạch.

Đoạn đường Nguyễn Tuân sẽ được mở rộng. Ảnh: Google Map

Đoạn đường Nguyễn Tuân sẽ được mở rộng. Ảnh: Google Map

Đường Nguyễn Tuân là một trong những tuyến đường "điểm đen" của giao thông quận Thanh Xuân nói riêng và TP. Hà Nội nói chung. Dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân đã được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2018 và phê duyệt bản vẽ thi công vào năm 2020. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường và hỗ trợ di dời, dự án chưa thể triển khai. Dự kiến, tuyến đường sẽ được mở rộng với tổng kinh phí khoảng 400 tỷ đồng, diện tích 14.334m2 và chiều dài 720m. Theo thiết kế, đường Nguyễn Tuân sẽ có mặt cắt ngang rộng 21m, gồm phần lòng đường 15m và hai bên lề mỗi bên rộng 3m.

Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực có mật độ phương tiện qua lại cao, góp phần tạo cảnh quan đô thị và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Thanh Xuân.

>> Hai tuyến đường tại quận nhà giàu của TP. HCM sắp được đặt tên theo Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Đường dẫn vào sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam được phê duyệt mở rộng gấp đôi

Tuyến cao tốc dài 77km, đi qua hai tỉnh vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam sẽ được mở rộng lên 4 làn xe

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mo-rong-tuyen-duong-tac-bac-nhat-ha-noi-84-ho-khong-dong-thuan-ban-giao-dat-d134482.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mở rộng tuyến đường tắc bậc nhất Hà Nội: 84 hộ không đồng thuận bàn giao đất
POWERED BY ONECMS & INTECH