Bất động sản

Tuyến đường tắc bậc nhất Thủ đô sắp mở rộng 4 làn xe: Xóa sổ 'nút thắt cổ chai' khiến giao thông khu vực tê liệt

Chi Chi 12/08/2024 06:09

Tuyến đường là "điểm đen" giao thông của quận Thanh Xuân nhiều năm qua sắp được mở rộng lên 4 làn xe, góp phần giải tỏa bài toán ùn tắc cho khu vực này.

Đường Nguyễn Tuân là một trong những tuyến đường "điểm đen" của giao thông quận Thanh Xuân nói riêng và TP. Hà Nội nói chung.

Đường Nguyễn Tuân là một trong những tuyến đường tắc nhất quận Thanh Xuân. Ảnh: Báo Dân Trí

Đường Nguyễn Tuân là một trong những tuyến đường tắc nhất quận Thanh Xuân. Ảnh: Báo Dân Trí

Hiện tại, đoạn từ ngõ 162 Nguyễn Tuân đến đoạn giao cắt với đường Nguyễn Trãi, mặt đường chỉ rộng khoảng 7m, đủ cho 2 xe ô tô ngược chiều nhau qua lại. Tuy nhiên lượng lớn dân cư, phương tiện của hơn 10 tòa nhà chung cư cao tầng trên khu vực lưu thông qua lại hàng ngày khiến cho tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra. Đặc biệt trong những ngày mưa, lượng ô tô di chuyển nhiều khiến giao thông trên con đường này "tê liệt".

Tại kỳ họp thứ 12 HĐND quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân - Bùi Huyền Mai cho biết, năm 2024, quận Thanh Xuân sẽ tập trung giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Nguyễn Tuân.

Vị trí đường Nguyễn Tuân được mở rộng. Ảnh: Google Map

Vị trí đường Nguyễn Tuân được mở rộng. Ảnh: Google Map

Dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân đã được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2018 và phê duyệt bản vẽ thi công năm 2020. Tuy nhiên từ đó đến nay, vướng mắc trong vấn đề giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ di dời nên dự án chưa thể triển khai. Dự kiến, đường Nguyễn Tuân sẽ được mở rộng với kinh phí khoảng 400 tỷ đồng, tổng diện tích 14.334m2, dài 720m. Theo thiết kế, tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang là 21m, gồm phần lòng đường rộng 15m và 2 bên lề rộng 3m.

>> Huyện sắp lên quận của Hà Nội đưa 20 thửa đất lên sàn đấu giá với khởi điểm chỉ vài triệu đồng/m2

Từ Ngõ 162 Nguyễn Tuân tạo nên

Từ Ngõ 162 Nguyễn Tuân tạo nên "nút thắt cổ chai" của tuyến đường. Ảnh: Báo Lao Động

Hiện tại, trên tuyến đường này, đoạn từ ngõ 162 Nguyễn Tuân đến nút giao với đường Lê Văn Lương đã được mở rộng từ năm 2003. Đoạn còn lại, từ ngõ 162 Nguyễn Tuân đến đoạn giao cắt với đường Nguyễn Huy Tưởng và Nguyễn Trãi chính là "nút thắt cổ chai" cần phải giải quyết của tuyến đường.

Dự án sau khi hoàn thiện được kỳ vọng sẽ giảm tải ùn tắc giao thông cho khu vực vốn đã nhiều phương tiện qua lại, đem lại cảnh quan đô thị cũng như tạo đà phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Thanh Xuân.

>> Quận rộng nhất Hà Nội chuẩn bị thông xe tuyến đường 1.200 tỷ đúng dịp Giải phóng Thủ đô

Quận rộng nhất Hà Nội chuẩn bị thông xe tuyến đường 1.200 tỷ đúng dịp Giải phóng Thủ đô

Tuyến đường lớn nhất tỉnh Nghệ An, là con đường 'huyết mạch' đi tới thị xã nhỏ nhất cả nước sẽ thông xe trong tháng 8/2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-duong-tac-bac-nhat-thu-do-sap-mo-rong-4-lan-xe-xoa-so-nut-that-co-chai-khien-giao-thong-khu-vuc-te-liet-d130183.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyến đường tắc bậc nhất Thủ đô sắp mở rộng 4 làn xe: Xóa sổ 'nút thắt cổ chai' khiến giao thông khu vực tê liệt
POWERED BY ONECMS & INTECH