Chứng khoán

Mới bị loại vì không trung thực ở gói thầu tại Nam Định, Đại Việt - Châu Việt được ACV trao niềm tin làm dự án sân bay Long Thành

Hải Băng 08/10/2024 15:30

Liên danh Đại Việt - Châu Việt vừa được ACV lựa chọn để xây tường bao cho sân bay Long Thành sau khi bị loại khỏi 1 gói thầu khác tại Nam Định. Lý do, một thành viên sử dụng hồ sơ giả chữ ký của lãnh đạo trường Lục quân 2.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu số 2.10 - thi công xây dựng tường rào ranh giới ngoài phạm vi 1.810ha thuộc dự án thành phần 3 của sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo đó, liên danh CTCP Đầu tư Xây dựng Châu Việt và CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng Đại Việt được lựa chọn với giá trúng thầu 78,76 tỷ đồng và thời gian thực hiện hợp đồng là 12 tháng.

Mới bị loại vì không trung thực ở gói thầu tại Nam Định, Đại Việt - Châu Việt được ACV trao niềm tin làm dự án sân bay Long Thành
Ảnh minh họa

Dự án Sân bay Long Thành có diện tích triển khai khoảng 5.000ha, hàng rào ranh giới bao quanh toàn bộ khu vực có chiều dài khoảng 30km. Đến nay, ACV đã hoàn thành xây dựng hơn 7,8 kmhàng rào thuộc gói thầu 2.4 bao quanh khu vực 1.810ha thuộc Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Với phần diện tích còn lại chưa được xây dựng hàng rào, UBND tỉnh đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan trung ương giao cho ACV tiếp tục xây dựng hàng rào khép kín toàn bộ khu vực dự án, nhằm ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm đất đã được giải phóng mặt bằng.

Trước đó, vào tháng 12/2023, người dân đã phản ánh tình trạng một số đối tượng chiếm dụng phần đất gần 100ha đã được giải tỏa thuộc giai đoạn 2 của sân bay Long Thành để trồng khoai mì. Sau đó, UBND huyện Long Thành đã chỉ đạo cơ quan công an và chính quyền địa phương xử lý vụ việc, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu các hộ dân trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Liên danh Châu Việt - Đại Việt dùng hồ sơ giả chữ ký

Mới đây, trong tháng 9/2024, liên danh CTCP Đầu tư Xây dựng Châu Việt và CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng Đại Việt đã tham gia gói thầu Xây dựng khu dân cư tập trung xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định trị giá 31,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, liên danh này bị loại vì sử dụng hồ sơ dự thầu không trung thực. Công ty Đại Việt đã sử dụng hồ sơ giả chữ ký của lãnh đạo trường Lục quân 2.

Mới bị loại vì không trung thực ở gói thầu tại Nam Định, Đại Việt - Châu Việt được ACV trao niềm tin làm dự án sân bay Long Thành
Báo cáo đánh giá Hồ sơ dự thầu của gói thầu (Báo Thanh tra)

CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng Đại Việt được thành lập vào năm 2007, có địa chỉ trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh. Theo cập nhật mới nhất được doanh nghiệp này công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty có vốn điều lệ hơn 9,2 tỷ đồng. Ông Phạm Ngọc Thủ (sinh năm 1971) giữ chức vụ Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Phản hồi về vấn đề này với Báo Thanh Tra, phía Đại Việt cho biết sự việc trên là do sai phạm từ một cá nhân. Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Thủ cũng đã tự phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc về bản thân vì thiếu sót trong công tác điều hành công việc và quản lý nhân sự, nên đã đề nghị từ nhiệm vai trò lãnh đạo công ty của mình.

"Công ty Đại Việt xin được báo cáo về việc xử lý các cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm ở vụ việc. Công ty chúng tôi đã hoạt động 17 năm, trong suốt quá trình này, công ty luôn nỗ lực hoàn thành tốt các công việc đảm nhận, chúng tôi cam kết sai sót này là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng mắc phải” - doanh nghiệp lên tiếng.

>> Liên danh Đèo Cả - Sơn Hải vuột mất gói thầu 6.300 tỷ đồng tại dự án sân bay Long Thành vì '330.000 đồng tiền phí'

Chứng khoán 'xanh vỏ, đỏ lòng', nhóm cổ phiếu thép dẫn dắt

Người trẻ đầu tư chứng khoán: 'Không giàu nhanh thì không thể mua được nhà thành phố'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/moi-bi-loai-vi-khong-trung-thuc-o-goi-thau-tai-nam-dinh-dai-viet-chau-viet-duoc-acv-trao-niem-tin-lam-du-an-san-bay-long-thanh-252511.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mới bị loại vì không trung thực ở gói thầu tại Nam Định, Đại Việt - Châu Việt được ACV trao niềm tin làm dự án sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH