Mong thu hồi 50% dư nợ, Vietinbank lại đưa nhà xưởng sản xuất xi măng trắng ra bán

14-11-2022 09:56|Hồ Nga

Vietinbank “đại hạ giá” hệ thống nhà xưởng sản xuất xi măng trắng xuống còn 68 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank – mã chứng khoán CTG) chi nhánh Khu công nghiệp Hải Dương thông báo đấu giá lần thứ 8 cho khoản nợ của khách hàng là CTCP Phúc Đạt.

Khoản nợ của Công ty Phúc Đạt tại Vietinbank chi nhánh Khu công nghiệp Hải Dương có dư nợ đến 31/3/2022 là gần 161,52 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc hơn 105,6 tỷ đồng; lãi quá hạn hơn 48 tỷ đồng và lãi phạt quá hạn gần 8 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này là hệ thống nhà xưởng sản xuất, nhà điều hành, kho chứa nguyên vật liệu, thành phẩm, hệ thống nhà xưởng và các công trình phụ trợ, toàn bộ máy móc thiết bị thuộc Dự án nhà máy sản xuất xi măng trắng hình thành trong tương lai được xây dựng và lắp đặt trên diện tích đất thuê 46.934,2 m2, trên thửa đất số 1247, tờ bản đồ số 03 tại xã Kỳ Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Trước đó Vietinbank đã nhiều lần đăng thông tin bán/chuyển nhượng tài sản này. Thông tin đăng tháng 5/2020 ghi nhận nhà máy sản xuất xi măng trắng có công suất 60.000 tấn clinker trắng/năm gồm hệ thống nhà xưởng sản xuất, nhà điều hành, kho chứa nguyên vật liệu, thành phẩm và các công trình phụ trợ, máy móc thiết bị… thuộc dự án Nhà máy sản xuất xi măng trắng.

Về tình trạng pháp lý, Vietinbank cho biết tại thời điểm đấu giá, người có tài sản đang tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến khoản nợ trong vụ án, trong đó Toà án thụ lý giải quyết cấp sơ thẩm là Toà án nhân dân Tp Hải Dương. Nguyên đơn là Vietinbank. Bị đơn là CTCP Phúc Đạt. 

Tiến độ vụ án: ngày 23/8/2022 Vietinbank đệ đơn khởi kiện CTCP Phúc Đạt ra Toà án. Ngày 30/8/2018 Toà án Nhân dân Tp Hải Dương có thông báo về việc thụ lý vụ án kinh doanh thương mại về việc tranh chấp hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp. Ngày 11/4/201 Toà án Nhân dân Tp Hải Dương có quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án kinh doanh thương mại thụ lý ngày 30/8/2018 nói trên.

Giá khởi điểm cho khoản nợ hnày hơn 68,17 tỷ đồng. Giá khởi điểm chưa bao gồm phí công chứng Hợp đồng mua bán khoản nợ đấu giá, không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký, tiền án phí cùng với các chi phí liên quan đến các vụ án tranh chấp nêu tên do người trúng giá chịu. Việc mua, bán Khoản Nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT.

Vietinbank đã phát thông báo đấu giá khoản nợ này rất nhiều lần với giá giảm sâu sau mỗi lần thông báo nhưng vẫn không có nhà đầu tư quan tâm. Chỉ trước đây mấy tháng, lần đấu giá thứ 3, thì giá khởi điểm cho khoản nợ này đang là hơn 95 tỷ đồng.

Lần thứ 8 này chỉ sau lần thứ 3 có 3 tháng, trong thời gian đó Vietinbank đã liên tục “đại hạ giá” và cố gắng bán khoản nợ thu hồi một phần công nợ.

Với giá khở điểm hơn 68 tỷ đồng vừa phát ra, Vietinbank mong muốn thu hồi 1/2 tổng dư nợ. còn nếu tính theo dư nợ gốc, số tiền mong muốn thu về cũng chỉ đạt khoảng 65%.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 8h30ph ngày 16/11/2022.

Chứng khoán Vietinbank (CTS) báo lãi gấp 9 lần trong quý I, tạm lãi 456% với THACO

Nhiều yếu tố thúc đẩy lãi suất cho vay tăng trở lại

Điểm danh loạt khoản nợ của 'đại gia' thép bị ngân hàng rao bán

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mong-thu-hoi-50-du-no-vietinbank-lai-dua-nha-xuong-san-xuat-xi-mang-trang-ra-ban-158017.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mong thu hồi 50% dư nợ, Vietinbank lại đưa nhà xưởng sản xuất xi măng trắng ra bán
POWERED BY ONECMS & INTECH