Tài chính Ngân hàng

Moody’s hạ xếp hạng tín nhiệm của loạt nhà băng Mỹ

Đức Anh 09/08/2023 07:05

Moody's đã hạ một bậc đối với xếp hạng của 10 ngân hàng Mỹ, trong đó có M&T Bank, Pinnacle Financial Partners, Prosperity Bank và BOK Financial Corp.

Ngày 7/8, Moody's đã hạ một bậc đối với xếp hạng của 10 ngân hàng Mỹ, trong đó có M&T Bank, Pinnacle Financial Partners, Prosperity Bank và BOK Financial Corp. Đồng thời, Moody’s đưa 6 ngân hàng lớn, bao gồm Bank of New York Mellon, US Bancorp, State Street và Truist Financial vào diện xem xét hạ xếp hạng.

“Kết quả quý 2 của nhiều ngân hàng cho thấy áp lực sinh lời ngày càng tăng sẽ làm giảm khả năng tạo ra nguồn vốn nội bộ của họ”, Moody's cho biết trong một báo cáo.

Cơ quan này cũng cảnh báo rằng sức mạnh tín dụng của lĩnh vực ngân hàng có thể bị thử thách khi hoạt động gọi vốn gặp rủi ro và khả năng sinh lời yếu hơn.

Ngoài việc hạ xếp hạng, cơ quan này cũng thay đổi triển vọng thành tiêu cực đối với 11 ngân hàng lớn, bao gồm Capital One, Citizens Financial và Fifth Third Bancorp.

Sự sụp đổ của Silicon Valley Bank và Signature Bank vào đầu năm nay đã gây ra một cuộc khủng hoảng niềm tin đối với lĩnh vực ngân hàng Mỹ, dẫn đến làn sóng rút tiền gửi tại một loạt ngân hàng khu vực, mặc dù các nhà chức trách đã đưa ra các biện pháp khẩn cấp để củng cố niềm tin.

Tuy nhiên, Moody's cảnh báo rằng những ngân hàng có khoản lỗ lớn chưa thực hiện không được phản ánh trong tỷ lệ vốn pháp định của họ sẽ dễ bị mất niềm tin trong điều kiện lãi suất cao hiện nay.

Theo dữ liệu khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được công bố vào tuần trước, các ngân hàng nước này đã báo cáo tình hình tín dụng quý 2 bị siết chặt hơn và nhu cầu vay yếu hơn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết nhu cầu vay vốn có thể tiếp tục suy yếu, với tốc độ thay đổi chậm hơn nữa.

Khách săn lãi vay thấp từ ngân hàng này trả ngân hàng khác: Đảo nợ có dễ đến thế?

DN bị lừa lô hàng nửa triệu USD: Phát hiện dấu hiệu lừa đảo từ ngân hàng

Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam: Ngân hàng nào đã hỗ trợ thanh toán?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/moodys-ha-xep-hang-tin-nhiem-cua-loat-nha-bang-my-195764.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Moody’s hạ xếp hạng tín nhiệm của loạt nhà băng Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH