Vĩ mô

Một bệnh viện thiếu 10 trưởng khoa, phòng, giám đốc nghỉ ốm

Hoài Thanh 24/02/2024 - 09:02

Trong tổng số 36 khoa, phòng ở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, 10 đơn vị chưa có người đảm nhiệm vị trí cấp trưởng. Ngoài ra, giám đốc cơ sở y tế này cũng đang xin nghỉ để điều trị bệnh.

Ngày 23/2, theo thông tin từ Sở Y tế TP Cần Thơ, hiện tại, Bệnh viện Đa khoa TP thiếu đến 10 trưởng khoa, phòng trên tổng số 36 khoa, phòng. Nguyên nhân được nêu ra là các trưởng khoa, phòng nghỉ việc, nghỉ hưu. Bệnh viện đang rà soát kiện toàn các chức danh còn thiếu.

Sở Y tế TP Cần Thơ cũng cho biết bác sĩ Trần Quốc Luận, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP, xin nghỉ điều trị bệnh và được cơ quan có thẩm quyền đồng ý.

Theo đó, lần 1, ông nghỉ trong thời gian 6 tháng (từ ngày 1/6/2023 - 30/11/2023); lần 2 trong thời gian 3 tháng (từ ngày 1/12/2023 - 29/2/2024).

Trong thời gian ông Trần Quốc Luận nghỉ điều trị bệnh, bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Minh Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, được phân công phụ trách, điều hành bệnh viện.

“Thời gian này, bệnh viện tập trung cho công tác đấu thầu mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư trang thiết, giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến thuê các dịch phục vụ hoạt động bệnh viện (vệ sinh, bảo vệ, căn-tin,...), do đó chưa thực hiện công tác cán bộ đối với các vị trí cấp Trưởng khoa, phòng nghỉ hưu, nghỉ việc”, thông cáo báo chí nêu.

benh vien da khoa can tho 279 558 1454.jpeg
Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đang rơi vào tình trạng nhiều vị trí lãnh đạo cấp phòng, ban còn trống. Ảnh: Hoài Thanh

Lãnh đạo Sở Y tế đã có các buổi làm việc với Ban Giám đốc và lãnh đạo các khoa, phòng về hoạt động của bệnh viện; trong đó tập trung kiện toàn các chức danh lãnh đạo quản lý các khoa, phòng còn thiếu.

Sở Y tế Cần Thơ cho biết ngày 31/1, cơ quan này đã có công văn về việc thực hiện quy trình công tác cán bộ đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý. Theo đó, cơ quan này phân cấp Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm đối với các chức danh Trưởng, Phó khoa, phòng.

“Như vậy, thẩm quyền quyết định nhân sự lãnh đạo cấp khoa, phòng thuộc về Thủ trưởng các đơn vị. Sở Y tế đã có Công văn số 755 ngày 22/02/2024 về việc công tác nhân sự Bệnh viện Đa khoa thành phố. Sở Y tế giao Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý khoa, phòng hoàn thiện chậm nhất đến quý II năm 2024 và báo cáo kết quả để theo dõi”, thông cáo nêu rõ.

Các khoa, phòng còn thiếu cấp Trưởng của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ gồm:

- Phòng Kế hoạch tổng hợp (do Trưởng phòng nghỉ việc);

- Phòng Tổ chức cán bộ (Phó Trưởng phòng phụ trách điều hành phòng nghỉ việc);

- Phòng Hành chính quản trị (Trưởng phòng nghỉ hưu);

- Phòng Vật tư thiết bị y tế;

- Phòng Chỉ đạo tuyến - Đào tạo;

- Phòng Công tác xã hội; Khoa Mắt (Trưởng khoa nghỉ hưu);

- Khoa Dinh dưỡng;

- Khoa Ngoại Thần kinh;

- Khoa Nội Thần kinh - Cơ xương khớp.

Lộ diện nhà đầu tư dự án bệnh viện hơn 800 tỷ đồng tại Thừa Thiên - Huế

Từ cậu bé rửa bát trở thành bác sĩ bệnh viện danh giá

Bệnh viện Hàn Quốc từ chối nhận bệnh nhân do thiếu bác sĩ

Lộ diện nhà đầu tư dự án bệnh viện hơn 800 tỷ đồng tại Thừa Thiên - Huế

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/benh-vien-da-khoa-tp-can-tho-thieu-10-truong-khoa-phong-giam-doc-nghi-om-2252367.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một bệnh viện thiếu 10 trưởng khoa, phòng, giám đốc nghỉ ốm
POWERED BY ONECMS & INTECH