Một chaebol Hàn Quốc đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam

24-06-2023 11:38|Thủy Tiên

Cùng với Samsung và LG, chaebol này đã đầu tư hơn 20 năm tại Việt Nam với tổng số vốn khoảng 20.000 tỷ Won (3,5 tỷ USD).

Chiều ngày 23/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Hàn Quốc (bao gồm lãnh đạo của 5 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc).

Chia sẻ với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, ông Cho Hyun Joon cho biết hoạt động hợp tác đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam là một hình mẫu mà không nước nào khác có được.

"Tôi luôn tin tưởng rằng sự phát triển của Việt Nam sẽ đồng hành với sự phát triển của Hàn Quốc. Chúng tôi mong muốn đóng góp trong quá trình và muốn đặt tương lai 100 năm tới của Tập đoàn tại Việt Nam", vị lãnh đạo tập đoàn Hyosung khẳng định.

Một chaebol Hàn Quốc đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam
Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun Joon.

Cùng với Samsung và LG, Hyosung là chaebol Hàn Quốc đã đầu tư hơn 20 năm tại Việt Nam với tổng số vốn khoảng 20.000 tỷ Won (3,5 tỷ USD), hiện diện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu với hơn 9.000 lao động.

Ông Cho Hyun Joon cho biết Tập đoàn coi Việt Nam là thị trường chiến lược, trọng điểm và thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, dự kiến tiếp tục tuyển dụng thêm 10.000 nhân lực tại Việt Nam.

Doanh nghiệp hy vọng được Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện về môi trường kinh doanh, đặc biệt ở khâu xin giấy phép, thực hiện thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, tại Diễn đàn kinh tế giữa hai nước diễn ra cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nói, mục tiêu đến năm 2030, hoạt động giao thương giữa hai nước sẽ đạt 150 tỷ USD trên nhiều lĩnh vực. Ông hy vọng thông qua diễn đàn lần này, quan hệ thương mại hợp tác của hai nước sẽ lên tầm cao mới.

"Việt Nam là đối tác quan trọng. Hàn Quốc sẽ giúp Việt Nam phát triển về công nghệ thông tin, công nghệ cao", ông nói và khẳng định doanh nghiệp hai bên sẽ tìm được nhiều dự án để hợp tác cùng nhau.

Hyosung - tập đoàn Hàn Quốc rót hàng tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam kinh doanh gì?

Thêm một chaebol Hàn Quốc rót hàng tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam!

Bài thuộc chủ đề Hàn Quốc sang thăm Việt Nam
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-chaebol-han-quoc-dat-tuong-lai-100-nam-toi-tai-viet-nam-189146.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một chaebol Hàn Quốc đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH