Chuyển động thị trường

Một cổ phiếu bất động sản bị bán sàn hàng triệu đơn vị, lãnh đạo 'tháo chạy'

Quốc Trung 14/10/2024 - 11:29

Năm 2022, doanh nghiệp bất động sản này từng đạt biên lợi nhuận ròng hơn 460%. Tương đương một đồng doanh thu nhận về 4,6 đồng lãi sau thuế.

Vừa qua, CTCP Bất động sản và Đầu tư VRC (Mã VRC - HoSE) đã ghi nhận một số thay đổi đáng chú ý trong bộ máy lãnh đạo. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Minh Khiêm đã bị miễn nhiệm khỏi vị trí Tổng Giám đốc kể từ ngày 3/10. Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh Như được bổ nhiệm thay thế, đồng thời trở thành người đại diện pháp luật mới của công ty.

Cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Phòng - thành viên Hội đồng Quản trị và Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán của VRC, cũng đã nộp đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Những thay đổi này cho thấy sự biến động lớn trong ban lãnh đạo VRC khi công ty đang tái cơ cấu bộ máy quản lý. Không chỉ chứng kiến sự thay đổi về nhân sự, Bất động sản và Đầu tư VRC còn chứng kiến làn sóng thoái vốn từ các cổ đông lớn.

Cụ thể, ông Từ Như Quỳnh - Chủ tịch HĐQT, đã đăng ký bán toàn bộ hơn 6,26 triệu cổ phiếu VRC, tương đương 12,53% vốn, dự kiến từ ngày 16/10 đến 14/11 để đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân.

Trước đó, ông Phan Văn Tướng, một thành viên HĐQT khác, cũng đã bán ra 2 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 14,65%.

Hồi tháng 8, bà Nguyễn Minh Hạnh - cổ đông lớn của VRC, đã bán toàn bộ 2,78 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 5,56% vốn).

Những diễn biến này thể hiện xu hướng thoái vốn mạnh mẽ từ các lãnh đạo và cổ đông lớn tại VRC, cùng với sự thay đổi nhân sự trong ban lãnh đạo, cho thấy công ty đang trải qua giai đoạn biến động lớn về chiến lược và cơ cấu.

Trên sàn chứng khoán, VRC hiện giao dịch tại mức 7.940 đồng/cp, khớp lệnh chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn đơn vị/phiên. Mức giá hiện tại tương đương với giá đầu năm. Trước đó, giai đoạn từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 4, cổ phiếu VRC từng tăng 70% lên ngưỡng 13.x trước khi giảm dần về giá hiện tại.

Cổ phiếu bất động sản này xuất hiện 5 lệnh giao dịch thỏa thuận tại mức giá sàn 7.330 đồng/cp, tổng khối lượng sang tay là hơn 3,7 triệu cổ phiếu, với giá trị 27,3 tỷ đồng.

Một cổ phiếu bất động sản bị bán sàn hàng triệu đơn vị, lãnh đạo 'tháo chạy'
Diễn biến giá cổ phiếu VRC

Xét về kết quả kinh doanh, Đầu tư VRC ghi nhận tổng doanh thu khoảng 20 tỷ đồng trong giai đoạn 2020-2023, lợi nhuận sau thuế chỉ hơn 400 triệu đồng/năm, ngoại trừ đột biến mức 16,7 tỷ đồng năm 2022. Năm đó, công ty đạt biên lãi ròng hơn 460%.

>> Lãnh đạo của một doanh nghiệp bất động sản đồng loạt ‘dứt áo ra đi’

Cổ phiếu bất động sản và cảng biển lên ngôi, VN-Index tiếp đà hồi phục

Cổ phiếu bất động sản sàn HoSE tăng 62%, người nhà lãnh đạo dồn dập chốt lời

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-bat-dong-san-bi-ban-san-hang-trieu-don-vi-lanh-dao-thao-chay-253541.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu bất động sản bị bán sàn hàng triệu đơn vị, lãnh đạo 'tháo chạy'
POWERED BY ONECMS & INTECH