Quốc tế

Một cuộc đấu giá xe kỳ lạ, chủ xe Mercedes-AMG G63 chiến thắng nhưng "lỗ" thêm 4.300 USD

Phương Nhi 23/09/2023 - 17:48

Một cuộc đấu thầu chưa từng có đã xảy ra khi người bán không những không có lợi nhuận mà còn bị mất tiền.

Một cuộc đấu giá xe kỳ lạ, chủ xe Mercedes-AMG G63 chiến thắng nhưng
Cuộc đấu giá ngược đời trên trang web Bring a Trailer. Nguồn: VinWiki

Được biết, một chủ sở hữu chiếc Mercedes-AMG G63 tại Mỹ đã đem xe đi bán đấu giá trên trang web nổi tiếng Bring a Trailer, điều đặc biệt là anh thắng đấu giá nhưng lại mất 4.300 USD.

Doug Tabutt, chủ đại lý ô tô SwitchCars, cho biết anh thay mặt khách đem Mercedes-AMG G 63 2015 odo gần 42.000km đi đấu giá với yêu cầu mức giá khởi điểm là 90.000 USD.

Một cuộc đấu giá xe kỳ lạ, chủ xe Mercedes-AMG G63 chiến thắng nhưng
Chiếc Mercedes-AMG G63 trong phiên đấu giá "dở khóc dở cười"

Theo quy định của Bring a Trailer, họ sẽ thu phí 5% giá thắng thầu với người mua. Ví dụ: giá thầu cuối cùng là 100.000 đô la, người mua thực sự phải trả tổng cộng 105.000 đô la với 5.000 đô la sẽ được chuyển trực tiếp đến Bring a Trailer. Thông thường, giá thắng thầu phải cao hơn mức giá tối thiểu mà người bán đặt ra.

Nếu mức giá cuối cùng thấp hơn mức khởi điểm, Bring a Trailer sẽ coi như đấu giá không thành công, song cung cấp thông tin liên hệ để hai bên tự thương lượng và hình thành giao dịch riêng bên ngoài trang web nếu muốn. Tuy nhiên, trong trường hợp giá trả cuối cùng nằm trong khoảng 5% so với giá khởi điểm thì nhà đấu giá sẽ coi chiếc xe đó đã được bán và chỉ thu về phần chênh so với mức giá khởi điểm.

Vì nóng lòng bán được chiếc xe, chủ xe đã áp dụng một thủ thuật đẩy giá khá “cũ” và liều lĩnh. Điều này được thực hiện thông qua việc chủ xe lôi kéo bạn bè “đẩy” giá sản phẩm bằng cách tự đấu giá, nhằm tăng sự tò mò, quan tâm, kích thích nhu cầu mua của mọi người đến phiên đấu giá.

Điều bất ngờ đã xảy đến khi giá đấu giá cuối cùng là 86.000 USD, thấp hơn mức giá đề ra ban đầu. Đặc biệt, người đấu giá cuối cùng lại là chủ xe và không có bất kì ai đưa ra mức giá cao hơn.

Điều “dở khóc dở cười” ở chỗ sau khi liên hệ với trang web để hỏi về người mua mức giá thứ hai, đó lại chính là bạn của anh ta.

Đương nhiên bất kể thế nào, Bring a Trailer vẫn coi chiếc xe đã được bán. Kết quả, chủ xe phải trả tổng cộng 90.300 USD cho chiếc xe mà anh ta đã sở hữu (giá thầu 86.000 USD + phí 4.300 USD cho website).

Đôi khi, có thể thấy chủ xe và người môi giới áp dụng nhiều thủ thuật mờ ám trên thị trường ô tô. Tuy nhiên lần này, người bày ra bẫy lại sập bẫy chính mình.

Chuyện lạ thời thừa tiền: Có doanh nghiệp bị ngân hàng từ chối cho vay, còn quay lại cảm ơn

Chuyện lạ: Có 5,1 tỷ USD, tỷ phú này vẫn cương quyết không mua du thuyền, thuê giúp việc vì muốn sống "nghèo"?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cuoc-dau-gia-xe-ky-la-chu-xe-mercedes-amg-g63-chien-thang-nhung-lo-them-4300usd-202168.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một cuộc đấu giá xe kỳ lạ, chủ xe Mercedes-AMG G63 chiến thắng nhưng "lỗ" thêm 4.300 USD
POWERED BY ONECMS & INTECH