Doanh nghiệp

Một địa phương khuyến khích doanh nghiệp trả lương cao hơn cho người lao động

Mai Chi 09/07/2024 09:32

Động thái này giúp đảm bảo mức sống của người lao động và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Cà Mau vừa phát hành văn bản hướng dẫn thực hiện mức lương tối thiểu vùng mới, theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP của Chính phủ. Mức lương tối thiểu này sẽ áp dụng từ ngày 1/7/2024.

Mức lương tối thiểu mới được áp dụng cho người lao động làm việc theo hợp đồng và người sử dụng lao động theo từng vùng. Tỉnh Cà Mau không có khu vực nào thuộc vùng I, chỉ có vùng II trở đi:

Vùng II: TP. Cà Mau áp dụng mức lương 4,41 triệu đồng/tháng hoặc 21,2 nghìn đồng/giờ.

Vùng III: Các huyện U Minh, Trần Văn Thời, Cái Nước và Năm Căn áp dụng mức lương 3,86 triệu đồng/tháng hoặc 18,6 nghìn đồng/giờ.

Vùng IV: Các huyện Thới Bình, Đầm Dơi, Phú Tân và Ngọc Hiển áp dụng mức lương 3,45 triệu đồng/tháng hoặc 16,6 nghìn đồng/giờ.

Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn rằng các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh trên các địa bàn với mức lương tối thiểu khác nhau sẽ áp dụng mức lương tối thiểu của từng địa bàn cụ thể. Đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau, sẽ áp dụng mức lương tối thiểu cao nhất.

Sở LĐ-TB&XH cũng khuyến khích các doanh nghiệp trả lương cho người lao động cao hơn mức lương tối thiểu quy định. Điều này nhằm đảm bảo mức sống của người lao động và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Người lao động hưởng lương theo tuần, ngày, sản phẩm hoặc lương khoán sẽ không được trả thấp hơn mức lương tối thiểu tháng hoặc giờ do Chính phủ quy định.

Sự thay đổi về mức lương tối thiểu này được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích lớn cho người lao động và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Cà Mau.

>> Doanh nghiệp tại TP HCM 'khát' lao động chuyên môn cao, tuyển dụng trăm nghìn nhân sự

Top 10 địa phương thu ngân sách lớn nhất cả nước: Tỉnh nhỏ nhất 'lội ngược dòng' ngoạn mục

Lên chiến lược mở rộng, 3 doanh nghiệp lớn ngành thép cùng chọn 1 địa phương để xây nhà máy

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-dia-phuong-khuyen-khich-doanh-nghiep-tra-luong-cao-hon-cho-nguoi-lao-dong-241475.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một địa phương khuyến khích doanh nghiệp trả lương cao hơn cho người lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH