Doanh nghiệp

Một doanh nghiệp bán 12 tấn sầu riêng trong 5 phút, bất ngờ bị kêu gọi hủy đơn đồng loạt vì 1 câu nói trên livestream

Hoàng Ngân 09/07/2024 - 19:01

Việc đại diện nhà vườn có những phát ngôn ''kém duyên'' đã gây rắc rối cho đơn vị phân phối.

Ngày 7/7, trong một phiên livestream trên TikTok, team Hằng Du mục và Quang Linh Vlogs đã gây sốt khi bán sạch 12 tấn sầu riêng chỉ trong vòng 5 phút. Tuy nhiên, phiên livestream buổi tối cùng ngày đã gặp sự cố gây ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến hàng loạt yêu cầu hủy đơn hàng từ khách hàng.

Cụ thể, một đại diện nhà vườn có mặt trong phiên livestream này là O Huyền, trong quá trình tương tác đã có những phát ngôn bị cho là "kém duyên". Cụ thể, những lời nói đùa với Quang Linh đã khiến nhiều người xem không hài lòng, dẫn đến việc FoodMap, đơn vị phân phối sầu riêng trong phiên livestream, bị kêu gọi hủy đơn hàng. Những câu nói như "mời tất cả mọi người trừ Linh nha", "ăn hết sầu riêng" và "nhất quyết không mời" đã tạo ra làn sóng phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Một doanh nghiệp bán 12 tấn sầu riêng trong 5 phút, bất ngờ bị kêu gọi hủy đơn đồng loạt vì 1 câu nói trên livestream
Hình ảnh trong phiên livestream

>>Phiên live trăm tỷ thất thu thuế: Cần nhiều bên phối hợp để vá ‘lỗ hổng’

Ngay sau sự cố, Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (FoodMap) đã lên tiếng xin lỗi trên kênh TikTok chính thức. Ông Phạm Ngọc Anh Tùng, người sáng lập và đại diện pháp luật của FoodMap, chia sẻ: "Dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng cũng không tránh khỏi những sơ suất. FoodMap xin lỗi vì những trải nghiệm chưa tốt trong phiên live 7/7 vừa qua". Ông Tùng cũng xác nhận đang xử lý các vấn đề phát sinh và theo dõi tình hình để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

FoodMap, thành lập vào tháng 8/2017, hiện có vốn điều lệ 61,55 tỷ đồng. Công ty chuyên cung cấp nông sản cho các chuỗi bán lẻ lớn như Metro Mart, Bách Hóa Xanh, và Lotte. FoodMap cũng tập trung vào kênh bán hàng online qua website foodmap.asia và các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, và Grab. Trong lĩnh vực xuất khẩu, FoodMap đã thử nghiệm đưa sản phẩm vào thị trường Nhật Bản.

FoodMap bắt đầu với số vốn điều lệ ban đầu là 1 tỷ đồng, với sự góp vốn của 4 cổ đông sáng lập, trong đó ông Phạm Ngọc Anh Tùng nắm giữ 40% cổ phần. Năm 2020, quỹ đầu tư Wavemaker Partners (Singapore) đã đầu tư vào FoodMap, giúp công ty tăng vốn điều lệ lên 10 tỷ đồng vào cuối năm 2021. Đến tháng 6/2023, vốn điều lệ của FoodMap đã tăng lên hơn 61,1 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp bán 12 tấn sầu riêng trong 5 phút, bất ngờ bị kêu gọi hủy đơn đồng loạt vì 1 câu nói trên livestream
Ông Phạm Ngọc Anh Tùng, người sáng lập và đại diện pháp luật của FoodMap

Công ty hiện có trụ sở tại Bình Chánh, TP. HCM, với tổng số lao động đăng ký là 10 người. Ông Phạm Ngọc Anh Tùng (sinh năm 1989) hiện là Giám đốc và là người đại diện pháp luật của FoodMap.

Sự cố xảy ra trong phiên livestream ngày 7/7 là một bài học kinh nghiệm quý báu cho FoodMap. Việc này cũng cho thấy tầm quan trọng của việc chuẩn bị kỹ lưỡng và kiểm soát nội dung trong các hoạt động trực tuyến nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, đồng thời khi gặp sự cố, cần có các biện pháp xử lý nhanh chóng kịp thời tránh gây ra khủng hoảng truyền thông.

>> Doanh nhân là chủ dự án tàu ngầm 'made in Vietnam' thông báo muốn chuyển nhượng lại cho người 'đủ tâm huyết'

Livestream bán đặc sản địa phương trên TikTok lập kỷ lục mới, 23 tấn gạo cùng nhiều sản phẩm 'cháy hàng' sau vài chục phút đầu tiên

'Nhà Táo' mạnh tay: Sau TikTok Shop, Shopee đã gửi thông báo 'không nên livestream các sản phẩm Apple'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-ban-12-tan-sau-rieng-trong-5-phut-bat-ngo-bi-keu-goi-huy-don-dong-loat-vi-1-cau-noi-tren-livestream-241556.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp bán 12 tấn sầu riêng trong 5 phút, bất ngờ bị kêu gọi hủy đơn đồng loạt vì 1 câu nói trên livestream
POWERED BY ONECMS & INTECH