Doanh nghiệp

Một doanh nghiệp Nhật Bản vừa 'chi đậm' 200 triệu USD để xây nhà máy tại Hoà Bình

Quang Dương 26/08/2024 - 17:49

Tính đến nay, đây là một trong những dự án FDI lớn nhất và là hoạt động liên quan đến sản xuất điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, Meiko Electronics, doanh nghiệp chuyên sản xuất bảng mạch in điện tử, đã phát triển mạnh mẽ với việc mở 4 nhà máy sản xuất và lắp ráp, trong đó nhà xưởng mới nhất vừa được khởi công vào tháng 4 tại tỉnh Hòa Bình.

Ba nhà máy trước đó của Meiko đã được đầu tư tổng cộng 500 triệu USD và tạo ra khoảng 7.000 việc làm cho lao động Việt Nam.

Ngoài ra, dự án mới tại Hòa Bình được Meiko xây dựng trên diện tích 9,2ha, với số vốn đầu tư là 200 triệu USD cho giai đoạn đầu tiên. Dự kiến, sau khi mở rộng thêm nhà xưởng thứ hai, tổng vốn đầu tư sẽ đạt 500 triệu USD. Nếu thành công, điều này sẽ nâng tổng mức đầu tư của Meiko tại Việt Nam lên 1 tỷ USD.

Điểm nổi bật của dự án này là việc Meiko ứng dụng các công nghệ tiên tiến, đồng thời chú trọng đến yếu tố bảo vệ môi trường. Nhà máy mới sẽ tập trung sản xuất các loại vi mạch sử dụng trong thiết bị điện tử, gia dụng, chip xử lý... Dự kiến, nhà máy sẽ tạo ra hơn 3.000 việc làm mới, đồng thời đóng góp tích cực cho ngân sách tỉnh Hòa Bình.

Một doanh nghiệp Nhật Bản vừa 'chi đậm’ 200 triệu USD để xây nhà máy tại Hoà Bình
Dự án tại Hòa Bình thành công sẽ nâng tổng mức đầu tư của Meiko tại Việt Nam lên 1 tỷ USD

>> Tỉnh có nhiều TP nhất cả nước hút hơn 1 tỷ USD vốn FDI

Meiko Electronics, thành lập vào năm 1975 tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, là một doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và kinh doanh các loại bảng mạch in điện tử (PCB) và các thiết bị liên quan đến hình ảnh.

Hiện tại, doanh nghiệp này có gần 13.000 nhân viên trên toàn cầu, với các nhà máy đặt tại Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Tại nước ta, Meiko chính thức hiện diện từ cuối năm 2006 với việc thành lập Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam và xây dựng nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp Thạch Thất. Đây được xem là một trong những dự án FDI lớn nhất vào thời điểm đó trong lĩnh vực sản xuất điện tử, góp phần tạo ra lượng lớn việc làm cho lao động địa phương.

Với những nhà máy của mình, Meiko đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất điện tử tại Việt Nam. Bên cạnh đó, trong bối cảnh nước ta đang nỗ lực phát triển các ngành công nghệ cao, việc Meiko tiếp tục đầu tư vào nhà máy tại Hòa Bình sẽ thúc đẩy hơn nữa khả năng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của quốc gia.

>> Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp lên TP trực thuộc Trung ương, hút hơn 1,7 tỷ vốn FDI

Hòa Bình 'bật đèn xanh' cho 2 dự án hơn 9.200 tỷ của ông lớn Sungroup

Đối tác ruột của Vingroup (VIC) sắp rót thêm hàng trăm tỷ đồng cho dự án đầu tay tại Hòa Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-nhat-ban-vua-chi-dam-200-trieu-usd-de-xay-nha-may-tai-hoa-binh-246688.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp Nhật Bản vừa 'chi đậm' 200 triệu USD để xây nhà máy tại Hoà Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH