Tài chính Ngân hàng

Một du khách nước ngoài bị phát hiện giấu 7kg kim loại nghi là vàng tại sân bay Nội Bài

Chi Hạ 19/10/2024 - 09:18

Vị khách này được một người Trung Quốc thuê vận chuyển số "vàng" trên vào Việt Nam với tiền công là 100 USD Hong Kong/1 miếng vàng.

Khoảng 9h ngày 18/10, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan TP. Hà Nội) đã phối hợp với nhiều đơn vị để tiến hành giám sát đối với hành lý, hàng hóa đối với du khách C.H.P. (quốc tịch nước ngoài).

Thông tin từ cơ quan chức năng, vị khách này đi trên chuyến bay số hiệu UO550, khởi hành từ Hong Kong (Trung Quốc) lúc 7h40 (giờ Hong Kong, ngày 18/10), về đến sân bay quốc tế Nội Bài vào 8h33 cùng ngày.

Trong quá trình làm thủ tục hải quan, soi chiếu hành lý và rà soát bằng máy quét kim loại trên người hành khách nhập cảnh, lực lượng chức năng phát hiện ông P. cất giấu kim loại trong người.

Tại khu vực kiểm tra, ông C.H.P. đã lấy ra từ trong người 7 miếng kim loại màu vàng nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần, 2 miếng để trong đế giày. Tổng trọng lượng khoảng 7kg.

Một du khách nước ngoài bị phát hiện giấu 7kg kim loại nghi là vàng tại sân bay Nội Bài
7 miếng kim loại màu vàng được ông C.H.P. giấu trong người. Ảnh: Hải quan Online

Ông C.H.P. khai nhận, ngày 18/10, ông được một người Trung Quốc thuê vận chuyển số "vàng" trên vào Việt Nam với tiền công là 100 USD Hong Kong/1 miếng vàng. Sau khi nhập cảnh ra ngoài sân bay Nội Bài sẽ có người liên hệ ông để nhận vàng.

Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã bàn giao đối tượng và vận chuyển, hồ sơ, tang vật cho Phòng CSĐT tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (Công an TP. Hà Nội) để điều tra, giải quyết theo quy định.

Một du khách nước ngoài bị phát hiện giấu 7kg kim loại nghi là vàng tại sân bay Nội Bài
Ông C.H.P. giao nộp các miếng kim loại màu vàng. Ảnh: Ảnh: Hải quan Online

Trước đó, ngày 4/10, lực lượng chức năng cũng liên tiếp phát hiện 2 vụ hành khách nhập cảnh người nước ngoài giấu các thỏi kim loại nghi là vàng trên người với tổng trọng lượng 6 kg. Những hành khách này đều là người Hong Kong.

Thủ đoạn những người này sử dụng tương tự nhau, là giấu các miếng kim loại màu vàng trong người để tránh bị phát hiện.

>> Truy tố nhân viên ngân hàng TPBank (TPB) tội tham ô 246 lượng vàng SJC

Tìm thấy 8 tấn vàng, 500kg đá quý dưới đáy biển, 'châm ngòi' cuộc tranh chấp kéo dài gần một thập kỷ

246 lượng vàng SJC mà nhân viên TPBank (TPB) ‘trộm’ khỏi két nặng bao nhiêu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-du-khach-nuoc-ngoai-bi-phat-hien-giau-7kg-kim-loai-nghi-la-vang-tai-san-bay-noi-bai-254644.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một du khách nước ngoài bị phát hiện giấu 7kg kim loại nghi là vàng tại sân bay Nội Bài
POWERED BY ONECMS & INTECH