Một huyện cách Hà Nội hơn 1 giờ xe chạy, được đầu tư hơn 2.700 tỷ để thành lập 4 cụm công nghiệp

10-02-2024 21:53|Mai Chi

Như vậy, huyện này sẽ có đến 8 cụm công nghiệp.

Mới đây, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành các quyết định về việc thành lập 4 cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn huyện Phú Bình, nâng tổng số đến nay trên địa bàn huyện Phú Bình có 8 CCN.

Theo đó, 4 CCN mới được thành lập gồm: Hà Châu 1, Hà Châu 2, Tân Đức và Lương Phú - Tân Đức với tổng mức đầu tư của 4 CCN này là trên 2.700 tỷ đồng.

Theo quyết định, CCN Hà Châu 1 có diện tích 48,34ha, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thượng Đình Group. CCN Hà Châu 2 có diện tích 44,69ha, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Đức Group. CCN Lương Phú - Tân Đức có diện tích 73,95ha, CCN Tân Đức có diện tích 73,98ha, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng hạ tầng Phú Bình.

Ngành nghề hoạt động của các CCN gồm: Công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, chế biến, chế tạo, linh kiện điện tử, dịch vụ kho bãi và các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp địa phương.

>> Thị xã được đề xuất trở thành thành phố thứ 5 của Bình Dương sẽ có thêm 9 khu vực đô thị

Như vậy, đến nay trên địa bàn huyện Phú Bình có 8 CCN (4 CCN được thành lập trước đó là: Kha Sơn, Điềm Thụy, Bảo Lý - Xuân Phương, Hạnh Phúc - Xuân Phương), đạt 100% theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Một huyện cách Hà Nội hơn 1 giờ xe chạy, được đầu tư hơn 2.700 tỷ để thành lập 4 cụm công nghiệp
Bản đồ tỉnh Thái Nguyên

Huyện Phú Bình nằm cách TP. Thái Nguyên khoảng 26km về phía Đông Nam và cách Hà Nội chỉ khoảng 1 giờ chạy xe.

Với vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng giao thông của mình, Phú Bình có điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các thị trường trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh. Nằm kề với các huyện Hiệp Hòa, Tân Yên và Yên Thế của tỉnh Bắc Giang, kết hợp với mạng lưới đường giao thông kết nối các huyện này đang được nâng cấp, Phú Bình có điều kiện tiếp xúc với các thị trường tỉnh bạn, nhất là với các khu công nghiệp.

>> Thành phố nhỏ nhất Việt Nam đang được định hướng phát triển thành đô thị du lịch quốc gia

Thành phố sân bay đầu tiên của Việt Nam được quy hoạch thế nào?

Hai tỉnh miền Nam được quy hoạch là khu kinh tế biển sẽ có thêm thành phố, giữ vai trò kết nối chủ chốt của Đồng bằng sông Cửu Long

Bắc Giang duyệt Quy hoạch đô thị sinh thái, dịch vụ thương mại quy mô hơn 1.800ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-huyen-cach-ha-noi-hon-1-gio-xe-chay-duoc-dau-tu-hon-2700-ty-de-thanh-lap-4-cum-cong-nghiep-222722.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một huyện cách Hà Nội hơn 1 giờ xe chạy, được đầu tư hơn 2.700 tỷ để thành lập 4 cụm công nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH