Một huyện tại Thái Nguyên sắp thành lập 4 cụm công nghiệp

08-02-2024 20:44|Yên Hoàng

4 cụm công nghiệp này có tổng mức đầu tư trên 2.700 tỷ đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định thành lập 4 cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn huyện Phú Bình với tổng mức đầu tư trên 2.700 tỷ đồng.

Trong đó, CCN Hà Châu 1 có diện tích 48ha, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là CTCP Đầu tư và Phát triển Thượng Đình Group. CCN Hà Châu 2 diện tích gần 45ha, chủ đầu tư là CTCP Đầu tư Minh Đức Group. CCN Lương Phú - Tân Đức và CCN Tân Đức đều có diện tích khoảng 74ha, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng hạ tầng Phú Bình.

Ngành nghề hoạt động của các CCN gồm công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, chế biến, chế tạo, linh kiện điện tử, dịch vụ kho bãi và các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp địa phương.

Một huyện tại Thái Nguyên sắp thành lập 4 cụm công nghiệp
Một góc huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên

Như vậy, đến nay trên địa bàn huyện Phú Bình có 8 CCN (4 CCN được thành lập trước đó là: Kha Sơn, Điềm Thụy, Bảo Lý - Xuân Phương, Hạnh Phúc - Xuân Phương), đạt 100% theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trước đó, vào tháng 11/2023, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định thành lập CCN Điềm Thụy. CCN này có diện tích 44ha, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là CTCP Đầu tư và Phát triển Quốc tế Việt Á. Tổng vốn đầu tư trên 526 tỷ đồng, tiến độ thực hiện đến hết năm 2026.

Huyện Phú Bình có diện tích 243,37km2, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Thái Nguyên, nằm cách thành phố Thái Nguyên khoảng 26km về phía Đông Nam.

> > Huyện ven biển duy nhất TP. HCM được đề xuất xây dựng khu đô thị giáo dục quốc tế 13.000 tỷ đồng

Thị xã được đề xuất trở thành thành phố thứ 5 của Bình Dương sẽ có thêm 9 khu vực đô thị

Trung tâm công nghiệp mới dần hình thành tại một tỉnh miền núi phía Bắc

Kỳ lạ một tỉnh nghèo miền Trung lọt TOP 3 địa phương mua nhiều ô tô nhất cả nước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-huyen-tai-thai-nguyen-sap-thanh-lap-4-cum-cong-nghiep-222609.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một huyện tại Thái Nguyên sắp thành lập 4 cụm công nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH