Một quỹ phòng hộ bị đình chỉ hoạt động sau khi bán tháo 360 triệu USD cổ phiếu

22-02-2024 19:44|Tuệ San

Quỹ phòng hộ này đã bị nhà chức trách đóng băng tài khoản sau khi bán cổ phiếu có tổng giá trị khoảng 360 triệu USD trong vòng 1 phút.

2 sàn giao dịch chứng khoán chính của Trung Quốc đã đóng băng tài khoản của quỹ phòng hộ định lượng Lingjun trong 3 ngày sau khi quỹ này bán 2,57 tỷ nhân dân tệ (360 triệu USD) cổ phiếu chỉ trong 1 phút.

Cụ thể, trong tuyên bố ngày 20/2, sàn giao dịch Thâm Quyến thông báo rằng Ningbo Lingjun – đơn vị quản lý tài sản trị giá hơn 8,34 tỷ USD, đã tiến hành lệnh bán bắt đầu từ 9:30 sáng khi giá cổ phiếu giảm, gây “gián đoạn trong trật tự giao dịch thông thường”. Sàn giao dịch Thượng Hải cũng đã áp đặt lệnh đóng băng tương tự đối với Lingjun, đồng nghĩa việc cổ phiếu này sẽ không được giao dịch cho đến ngày 22/2.

Lệnh cấm giao dịch là biện pháp mới nhất của cơ quan quản lý Trung Quốc nhằm đảo ngược xu hướng giảm giá trên thị trường chứng.

Trước đó, trong nỗ lực ngăn đà trượt dốc của thị trường, các sàn giao dịch chứng khoán ở Thâm Quyến và Thượng Hải cho biết sẽ đình chỉ hoàn toàn việc cho vay các cổ phiếu bị hạn chế bán. Bắt đầu có hiệu lực từ ngày 29/1, đây là động thái hỗ trợ mới nhất trong chuỗi biện pháp mà Bắc Kinh triển khai trong thời gian gần đây để vực dậy thị trường chứng khoán.

Cơ quan Điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cũng cấm hoàn toàn việc cho vay cổ phiếu bị hạn chế. Đây là loại cổ phiếu mà doanh nghiệp niêm yết cấp cho nhà đầu tư hoặc nhân viên kèm theo những hạn chế nhất định như chủ sở hữu không được bán ra. Tuy nhiên, người sở hữu cổ phiếu đó có thể cho người khác vay vì mục đích giao dịch, chẳng hạn để bán khống.

>> Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki bất ngờ 'quay xe': Cảnh báo vàng sẽ sụp đổ, Bitcoin chuẩn bị lên 100.000 USD

Lượng lớn cổ đông HAGL Agrico (HNG) 'rời tàu' sau 1 năm 'say sóng'

Bị Ủy ban xử phạt, HAGL lên tiếng cải chính thông tin nhà đầu tư mua cổ phiếu HAG

Dự án sân bay Long Thành chuẩn bị mở nhiều gói thầu quan trọng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-quy-phong-ho-bi-dinh-chi-hoat-dong-sau-khi-ban-thao-360-trieu-usd-co-phieu-223903.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một quỹ phòng hộ bị đình chỉ hoạt động sau khi bán tháo 360 triệu USD cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH