Vĩ mô

Một tỉnh của Việt Nam tỏa sáng, xếp top 1 điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á

Phúc Lam 15/09/2024 12:06

Lễ trao giải World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024 vừa được tổ chức thành công tại thủ đô Manila, Philippines.

Được ví như “Oscar của ngành du lịch toàn cầu”, đây là một sự kiện uy tín được nhiều địa phương của Việt Nam mong chờ được vinh danh.

Nhiều điểm đến ở Việt Nam đã tỏa sáng với những giải thưởng danh giá tại lễ trao giải. Đặc biệt, Việt Nam đã được vinh danh với các danh hiệu cao quý như “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024”.

Cấp địa phương, các thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hà Giang,... cũng đã ghi được dấu ấn ấn tượng. Đặc biệt, Hà Nam lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng và sự công nhận cho tiềm năng du lịch đang phát triển mạnh mẽ của vùng đất này.

Hà Nam, một tỉnh nằm ở vùng Đồng bằng sông Hồng, chỉ cách Hà Nội hơn 50km về phía Nam, nổi bật như một "cửa ngõ" chiến lược của thủ đô. Với vị trí địa kinh tế độc đáo, Hà Nam đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông huyết mạch, đặc biệt đối với các tuyến đường bộ, cao tốc, đường sắt và đường thủy trên trục Bắc-Nam. Là một trong những đô thị vệ tinh quan trọng, Hà Nam không chỉ liên kết Thủ đô Hà Nội với các tỉnh miền Trung và miền Nam mà còn đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự giao lưu và phát triển khu vực.

Hà Nam không chỉ nổi bật với vị trí chiến lược mà còn chinh phục du khách bằng nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa đa dạng. Tỉnh có gần 1.800 di tích lịch sử và văn hóa, nhiều trong số đó mang giá trị lịch sử sâu sắc, gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của tổ tiên. Những di tích này không chỉ tạo nên một bức tranh hấp dẫn về quá khứ mà còn mở ra cơ hội vàng cho Hà Nam trong việc khai thác tiềm năng du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến khám phá và trải nghiệm.

Một tỉnh của Việt Nam tỏa sáng, xếp top 1 điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu Châu Á
Du khách đến tham quan Tam Chúc, Hà Nam - Ảnh: TH

Theo số liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam, du lịch của tỉnh đã chứng kiến sự bùng nổ ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024, với lượng khách tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số lượt khách đến Hà Nam đạt 3,85 triệu, bao gồm khoảng 80.000 lượt khách quốc tế và 3,77 triệu lượt khách nội địa.

Doanh thu du lịch ước tính lên tới gần 3.000 tỷ đồng, tăng 10,3% so với năm trước. Chỉ trong nửa đầu năm 2024, cả số lượng khách và doanh thu đã gần đạt 90% kế hoạch cả năm, cho thấy một sự khởi đầu đầy hứa hẹn và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong những tháng còn lại của năm.

Để đạt được những kết quả ấn tượng và thành công rực rỡ, tỉnh Hà Nam đã triển khai một loạt các chiến lược mạnh mẽ và đồng bộ trong lĩnh vực văn hóa và du lịch. Tỉnh đã không ngừng nâng cao hiệu quả quản lý và phối hợp chặt chẽ với các địa phương và ban ngành để hiện thực hóa những kế hoạch tham mưu và chuyển đổi số trong ngành.

Cụ thể, Hà Nam đã lắp đặt thí điểm các hệ thống camera AI tại đền Trần Thương và Lảnh Giang, đồng thời hoàn thiện quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch. Công tác quản lý du lịch cũng được nâng cấp đáng kể, với việc tăng cường các hoạt động tuyên truyền và quảng bá. Những chiến lược phát triển táo bạo cùng với tinh thần quyết tâm cao đã mở ra cơ hội mới, tiếp thêm sức mạnh cho tiềm năng du lịch của tỉnh, và thu hút lượng lớn du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Đầu năm nay, Hà Nam đã tạo ấn tượng lớn trong ngành du lịch khi ghi nhận mức tăng doanh thu ấn tượng 88%, tăng mạnh nhất cả nước. Theo sau là Đà Nẵng với mức tăng 86,3% và Hà Nội với 49,8%. Chỉ trong hai tháng đầu năm, Hà Nam đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt khách, đặc biệt là tại các điểm du lịch tâm linh, thu hút sự chú ý của du khách.

Trước đó, năm 2023, ngành du lịch Hà Nam tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, đạt gần 4,4 triệu lượt khách, tăng 38,87% so với năm 2022 và vượt 15% so với kế hoạch đề ra. Doanh thu du lịch ước đạt 3.382 tỷ đồng, tăng 57,52% so với năm trước và hoàn thành 109% kế hoạch năm. Những con số ấn tượng này chứng tỏ Hà Nam không chỉ duy trì mà còn nâng cao đà phát triển du lịch, khẳng định vị thế ngày càng mạnh mẽ trong ngành.

Hà Nam đang phấn đấu để trở thành trung tâm du lịch và nghỉ dưỡng khu vực Thủ đô Hà Nội và Đồng bằng sông Hồng. Tỉnh đang từng bước định hình mình như một điểm đến lý tưởng, hòa quyện hoàn hảo giữa du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và du lịch nhân văn. Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các khu du lịch nổi bật trong vùng, Hà Nam đang xây dựng những trục du lịch văn hóa - tâm linh độc đáo, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm phong phú và hấp dẫn.

Hà Nam đang không ngừng mở rộng tầm nhìn với những kế hoạch chiến lược để kết nối sâu rộng với các điểm du lịch hàng đầu trên toàn quốc như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng và TP. HCM. Tỉnh đặt mục tiêu không chỉ nâng cao hình ảnh du lịch của mình mà còn thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp lữ hành lớn. Bằng cách này, Hà Nam mong muốn khai thác và tổ chức những tour du lịch mới lạ, độc đáo, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và góp phần tạo nên một hành trình khám phá đầy màu sắc.

>> Doanh thu du lịch của địa phương đón tiếp đoàn 4.500 khách Ấn Độ đạt hơn trăm tỷ đồng, tăng gấp 3 lần

Doanh thu du lịch của địa phương đón tiếp đoàn 4.500 khách Ấn Độ đạt hơn trăm tỷ đồng, tăng gấp 3 lần

Tỷ phú Ấn Độ chi bao nhiêu tiền cho chuyến du lịch của 4.500 nhân viên đến Việt Nam?

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một tỉnh của Việt Nam tỏa sáng, xếp top 1 điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH