Thế giới

Mỹ nêu quan ngại với Israel vụ tấn công quân đội Li-băng và lực lượng Liên Hợp Quốc

Tú Linh 24/10/2024 08:40

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói với người đồng cấp Israel, rằng Washington lo ngại về các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng vũ trang Li-băng, đồng thời thúc giục đồng minh đảm bảo an toàn cho quân đội Li-băng và phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, Lầu Năm Góc cho biết.

Mỹ nêu quan ngại với Israel vụ tấn công quân đội Li-băng và lực lượng Liên Hợp Quốc ảnh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Trong cuộc trao đổi ngày 23/10, ông Austin cũng nói với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant, rằng Washington hoan nghênh việc cho phép đưa hàng viện trợ nhân đạo qua cửa khẩu Erez vào phía bắc Dải Gaza và thúc giục Israel thực hiện các bước để giảm bớt tình hình tồi tệ ở đó.

Trước đó, ba binh lính Li-băng đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel vào chiếc xe quân sự ở miền nam Li-băng cuối tuần qua, quân đội Li-băng cho biết. Israel nói rằng họ nhắm vào các thành viên của lực lượng Hezbollah và xin lỗi vì vụ tấn công này, vì họ không chống lại quân đội Li-băng.

Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Li-băng xác nhận, lực lượng của họ đã bị Israel tấn công nhiều lần. Israel phản đối cáo buộc đó.

Lầu Năm Góc cho biết, ông Austin "bày tỏ mối quan ngại sâu sắc trước những báo cáo về các cuộc không kích nhằm vào lực lượng vũ trang Li-băng", đồng thời thúc giục Israel "đảm bảo an toàn và an ninh cho lực lượng vũ trang Li-băng và lực lượng UNIFIL".

Tuần trước, Washington thư gửi tới các quan chức Israel yêu cầu thực hiện biện pháp cụ thể để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza, nếu không sẽ phải đối mặt với việc hạn chế viện trợ quân sự từ Mỹ.

Cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza đã khiến gần như toàn bộ 2,3 triệu dân ở đó phải di dời và gây ra tình trạng thiếu lương thực trầm trọng.

Theo Reuters

>>Mỹ nói chưa thấy bằng chứng Hezbollah giấu tiền và vàng dưới bệnh viện

Mỹ nói chưa thấy bằng chứng Hezbollah giấu tiền và vàng dưới bệnh viện

Mỹ cảnh báo Israel không leo thang xung đột với Iran, Hezbollah

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/my-neu-quan-ngai-voi-israel-vu-tan-cong-quan-doi-li-bang-va-luc-luong-lien-hop-quoc-post1685069.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Mỹ nêu quan ngại với Israel vụ tấn công quân đội Li-băng và lực lượng Liên Hợp Quốc
    POWERED BY ONECMS & INTECH