Mỹ: Thống đốc siêu giàu của bang Montana chi 97 tỷ đồng mua biệt thự, thề sẽ tặng cho bang khi kết thúc nhiệm kỳ

11-01-2024 16:52|Quỳnh Vân

Thống đốc Greg Gianforte cho biết ông sẽ sử dụng căn biệt thự này làm nơi ở chính cho gia đình và định quyên góp lại cho tiểu bang sau nhiệm kỳ của ông.

Tạp chí Fortune đưa tin Thống đốc tiểu bang Montana, Mỹ Greg Gianforte và Đệ nhất Phu nhân Susan Gianforte đã mua lại một căn biệt thự có giá trị lịch sử ở Helena với giá 4 triệu USD (tương đương 97 tỷ VND).

Trước khi trở thành Thống đốc, Greg Gianforte là triệu phú sáng lập nên một công ty điện toán đám mây được bán cho Oracle vào năm 2011, thương vụ giúp ông thu về gần 1,5 tỷ USD.

Ông được cho là một trong những thành viên giàu có nhất của Quốc hội Mỹ với tài sản ròng ước tính là gần 200 triệu USD vào năm 2018, theo OpenSecrets.

Trong một tuyên bố ngày 8/1, Gianforte chia sẻ rằng: “Susan và tôi thật may mắn khi đã chạm tới được giấc mơ Mỹ và cùng với đó, chúng tôi tin rằng mình có nghĩa vụ phải đền đáp. Chúng tôi dự định quyên góp ngôi nhà này cho bang và người dân Montana sau nhiệm kỳ của tôi kết thúc”.

Ngôi nhà cổ Hauser được xây dựng vào năm 1885 bởi Samuel T. Hauser, một doanh nhân và là một trong những thống đốc của Montana. Nó cũng từng thuộc sở hữu của một cựu Thống đốc bang Montana, ông Tim Babcock.

Căn nhà có tới 9 phòng ngủ được rao bán với giá 6,18 triệu USD (khoảng 150 tỷ VND) vào tháng 6 năm ngoái. Quận Lewis và Clark đã định giá giá trị của căn nhà này gần 1,36 triệu USD (tương đương 24 tỷ VND).

Văn phòng Thống đốc cho biết gia đình Gianfortes đã mua căn nhà vào tuần trước và đây sẽ là nơi ở chính của họ ở Helena.

Mỹ: Thống đốc siêu giàu của bang Montana chi 97 tỷ đồng mua biệt thự, thề sẽ tặng cho bang khi kết thúc nhiệm kỳ
Thống đốc hiện tại của tiểu bang Montana, Greg Gianforte, nhậm chức vào ngày 4/1/2021. Nguồn: Fortune

Theo Fortune, dinh thự hiện tại của Thống đốc gần Điện Capitol đã đóng cửa từ năm 2021 để cải tạo.

Ước tính Quốc hội Mỹ cấp hơn 2 triệu USD cho việc tu sửa. Cục Hành chính Montana (MDA), cơ quan đảm nhận trách nhiệm bảo trì ngôi nhà, cho biết việc cải tạo bị tạm dừng do sự chậm trễ của chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu nhân công khiến chi phí ngày càng tăng.

MDA sẽ xem xét có chấp nhận ngôi biệt thự cổ được quyên tặng hay không, và nếu có thì tiểu bang này cần phải nêu rõ sẽ sử dụng nó cho mục đích gì. Cơ quan này cũng là người quyết định việc xử lý dinh thự của Thống đốc hiện tại.

Trong khi đó, Gianforte đưa ra cam kết đảm bảo rằng “các Gia đình Thống đốc trong tương lai sẽ có một căn biệt thự được bảo dưỡng tốt, an toàn, lành mạnh và thân thiện với gia đình”. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh tiểu bang Montana là cơ quan quản lý tốt các nguồn lực của người đóng thuế.

Nhiệm kỳ đầu tiên của Gianforte dự kiến kết thúc vào tháng 1/2025. Ông chưa cho biết liệu mình có tái tranh cử hay không, mặc dù nhiều người dự đoán ông sẽ làm như vậy.

>> Hàng trăm căn biệt thự 'ma' phong cách châu Âu ở Trung Quốc thành nơi nuôi bò

Thị trưởng Kiev sở hữu biệt thự giá 6 triệu USD ở Đức

Cậu bé nghèo được cả làng góp tiền cho đi học và trở thành tỷ phú, về xây 258 biệt thự trả ơn nhưng sóng gió lại ập đến vì lòng tham vô đáy

Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 34 tỷ đồng, cuối cùng 'mắc kẹt' giữa khu biệt thự, phải 'lội mương' để ra ngoài

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-thong-doc-sieu-giau-cua-bang-montana-chi-97-ty-dong-mua-biet-thu-the-se-tang-cho-bang-khi-ket-thuc-nhiem-ky-219466.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ: Thống đốc siêu giàu của bang Montana chi 97 tỷ đồng mua biệt thự, thề sẽ tặng cho bang khi kết thúc nhiệm kỳ
POWERED BY ONECMS & INTECH