Chứng khoán

Nam Long (NLG) huy động 550 tỷ đồng trái phiếu ‘bơm’ vốn cho 2 công ty con

Nhật Hà 12/06/2024 - 21:24

Số tiền thu được, Nam Long (NLG) dự kiến sẽ dùng để góp thêm vốn vào Nam Long Commercial Property và Nam Long Land.

CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) thông qua nghị quyết phê duyệt phương án phát hành trái phiếu doanh nghiệp theo hình thức riêng lẻ với tổng giá trị phát hành tính theo mệnh giá tối đa là 550 tỷ đồng.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo và không phải khoản nợ thứ cấp, có kỳ hạn trái phiếu là 5 năm. Thời gian thực hiện trong quý II/2024.

Lãi suất trong 12 tháng đầu tiên từ ngày phát hành là 9,5%/năm, sau đó, lãi suất sẽ được tính bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm 12 tháng của 4 ngân hàng Nhà nước cộng biên độ 4,3%/năm.

Nam Long sẽ sử dụng hơn 30,5 triệu cổ phần của CTCP Southgate thuộc sở hữu công ty làm tài sản đảm bảo. Giá trị tài sản đảm bảo tại ngày phát hành là 886,2 tỷ đồng, tương đương 29.000 đồng/cp theo chứng thư thẩm định giá do công ty thẩm định giá iValue cấp vào cuối tháng 3/2024.

Số tiền thu được, NLG dự kiến sẽ dùng 100 tỷ đồng góp vốn bổ sung vào Công ty Nam Long Commercial Property. Đây là doanh nghiệp phụ trách phát triển mảng bất động sản, trong đó nhiệm vụ chính là phát triển, quản lý và khai thác các sản phẩm bất động sản thương mại tại các dự án của công ty.

Toàn bộ 450 tỷ đồng còn lại, công ty dùng để góp vốn bổ sung vào Công ty Nam Long Land. Doanh nghiệp này có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ liên quan tới phát triển dự án cho các công ty khác của Nam Long, bao gồm thực hiện thủ tục pháp lý, thiết kế sản phẩn, xây dựng, marketing, bán hàng…

Tính đến thời điểm cuối tháng 3/2024, Nam Long đang có khoản nợ trái phiếu gần 3.082 tỷ đồng, chiếm 49,6% tổng nợ vay. Trong đó có một lô trái phiếu 950 tỷ đồng sẽ đáo hạn vào ngày 6/9 tới đây.

>> Lãnh đạo, cổ đông lớn nhiều doanh nghiệp 'đồng loạt' bán ra lượng lớn cổ phiếu

Gelex (GEX) 'bắt tay' với FPT thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

Cứ 4 phiên lại 'lên đỉnh' một lần, cổ phiếu FPT vẫn còn nhiều dư địa tăng giá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nam-long-nlg-huy-dong-550-ty-dong-trai-phieu-bom-von-cho-2-cong-ty-con-238418.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nam Long (NLG) huy động 550 tỷ đồng trái phiếu ‘bơm’ vốn cho 2 công ty con
POWERED BY ONECMS & INTECH